Inter ngược dòng như thác lũ hủy diệt Barcelona

Thể thaoThứ Tư, 21/04/2010 07:15:00 +07:00

(VTC News) - Con đường tiến vào trận Chung kết đang mở toan ra đối với Inter Milan khi họ giành chiến thắng quan trọng 3-1 trước nhà ĐKVĐ Barcelona.

(VTC News) - Hoàn toàn trái ngược với tất cả những nhận định về sức mạnh, sự thăng hoa của Barcelona - Messi trước khi trận Inter Milan - Barcelona diễn ra. Con đường tiến vào trận chung kết đang mở toan ra đối với Inter Milan khi họ giành chiến thắng quan trọng 3-1 trước nhà ĐKVĐ Barcelona, nhờ vào các pha lập công của Sneijder, Maicon và Milito.

Dường như Mourinho không có ý định chơi phòng thủ khi đội hình ra sân của Inter có đến 4 cầu thủ có khả năng tấn công. Theo đó, như thường lệ, Sneijder đóng vai trò hộ công cho cặp tiền đạo Milito - Eto’o, còn Pandev đá như một tiền đạo cánh trái. Bên kia chiến tuyến, Barcelona vẫn chơi với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 quen thuộc.

Niềm vui của Barca chẳng tồn tại được bao lâu. (Ảnh: AP)

Do tính chất quan trọng của trận đấu nên cả hai đội nhập cuộc khá chậm rãi. Đội chủ nhà chủ động tấn công hai bên cánh. Đồng thời các tiền vệ đánh chặn của Inter cố gắng chia cắt Xavi, Messi với những cầu thủ còn lại bên phía Barca bằng lối chơi áp sát, không ngại va chạm.

Cách đá này phần nào đã phát huy hiệu quả khi đội khách gặp nhiều khó khăn trong các pha tấn công. Không những vậy, Eto’o còn có khoảng trống để dứt điểm. Phút thứ 16, “báo đen” tung ra một cú sút cực mạnh từ ngoài vòng cấm, buộc  thủ thành Valdes phải đẩy bóng ra, tiếc là pha lao vào đệm bóng của đồng đội lại đi xẹt ngang khung thành của đội khách.

Khi đang dần tạo dựng được thế trận thì Inter bất ngờ nhận bàn thua. Phút thứ 18, Maxwell dốc bóng thẳng vào hành lang trái của Nerazzurri, rồi tung đường chuyền ra để Pedro băng vào đệm bóng làm rung lưới thủ môn Julio Cesar, mở tỷ số trận đấu.

Sneijder lập công...

Không nao núng tinh thần, Inter vẫn kiên định với lối đã đề ra. Milito, Eto’o liên tục di chuyển, Sneijder thường xuyên dâng cao tấn công. Đáng ra, đội chủ nhà đã có bàn thắng gỡ hòa nếu như từ khoảng cách 3m, Milito không dứt điểm đưa bóng đi sạt cột dọc ở phút thứ 27.

Nhưng khán giả trên sân Giuseppe Meazza không phải đợi lâu để ăn mừng. Phút thứ 32, trong vòng cấm Barca, Milito xoay xở tinh tế, tung đường chuyền loại toàn bộ hàng thủ Barca, đưa Sneijder vào thế thuận lợi để dứt điểm mang về bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 cho Inter.

Từ thời điểm này, Barca bắt đầu có dấu hiệu bất ổn ở tâm lý thi đấu, trong khi Inter cũng không chủ động tấn công mạnh mẽ như trước, nên bóng thường chỉ lăn ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, vào những phút cuối, Barca lại chiếm lĩnh thế trận nhờ khả năng cầm bóng siêu việt của hàng tiền vệ dưới sự chỉ huy của Xavi, nhưng điều quan trọng nhất là bàn thắng lại không đến.

Sang hiệp hai, Inter chủ động tấn công và thành quả đến ngay lập tức bằng pha làm bàn của hậu vệ Maicon. 2-1 cho binh đoàn Mourinho ở phút thứ 48. Bất ngờ nhận bàn thua thứ hai, Barca xốc lại đội hình chủ động dâng lên đáp trả. Messi sút xa, Busquets đánh đầu cận thành song đều không qua được “bàn tay nhựa” của thủ môn đội chủ nhà.

Rồi đến lượt Maicon và Milito liên tiếp sút tung lưới Valdes. (Ảnh: AP)

Nhận thấy đội nhà bị ép, Jose Mourinho quyết định tung Stankovic vào sân, thay Pandev để củng cố khu vực trung tuyến. Vì thế, Inter dần lấy lại thế trận, và bắt đầu uy hiếp khung thành bằng nhiều pha tấn công nguy hiểm, một trong số đó đã được Milito tận dụng thành công để đem về bàn thắng thứ ba cho Inter ở phút thứ 61.

Bên kia băng ghế chỉ đạo, để đổi mới lới chơi, HLV Guardiola rút tiền đạo Ibrahimovic ra sân, cho hậu vệ Eric Abidal rời băng ghế dự bị. Barcelona tiếp tục dồn ép đối phương nhờ những pha phối hợp nhanh ở cự ly ngắn và trung bình. Còn Inter lùi hẳn về trước khu vực 16m50 để bảo vệ khung thành Julio Cesar, đồng thời sử dụng các pha phản công khi có điều kiện.

Càng về những phút cuối, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Inter, nhưng Barca vẫn không thể nào xuyên thủng được hàng thủ tầng tầng lớp lớp của đội chủ nhà, chấp nhận rời Italia với một trận thua có tỷ số 1-3.

Đội hình thi đấu
Inter Milan: Julio César; Maicon, Samuel, Lucio, Zanetti; Pandev, Motta, Cambiasso, Eto'o, Sneijder, Diego Milito.
Barcelona:
Valdés; Alves, Puyol, Piqué, Maxwell; Xavi, Busquets, Keita; Messi, Ibrahimovic, Pedro.

Tỷ số: Inter Milan 3-1 Barcelona

Ghi bàn:
Pedro(18’) - Sneijder (30’), Maicon (48’), Milito (61’)

Song Mai

Bạn đánh giá thế nào về cơ hội của Inter và Barca sau khi trận lượt đi kết thúc? Trên lý thuyết, Barca chỉ cần thắng 2-0 là vào Chung kết và với sự thăng hoa của Messi, nhiệm vụ ấy có lẽ không quá khó. Chẳng hạn, nếu "M10" chơi tuyệt diệu như trong trận lượt về Tứ kết với Arsenal, mọi thứ có thể thay đổi. Bạn có đồng ý với nhận định ấy? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với VTC News qua hộp thảo luận cuối bài (Gõ tiếng Việt có dấu)! Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn