Inter Milan chính thức sa thải Ranieri

Thể thaoThứ Ba, 27/03/2012 04:15:00 +07:00

(VTC News)-Với chuối thành tích nghèo nàn chỉ dẫn dắt Inter tới 1 chiến thắng trên 10 trận gần nhất, 'gã thợ hàn' đã chính thức mất việc.

(VTC News)- Với chuối thành tích nghèo nàn chỉ dẫn dắt Inter tới 1 chiến thắng trên 10 trận gần nhất, 'gã thợ hàn' đã chính thức mất việc.

Như vậy, Ranieri tại vị ở sân Meazza đúng 6 tháng kể từ ngày được chủ tịch Moratti tin tưởng trao 'ấn kiếm'. Mặc dù được trao rất nhiều cơ hội và thời gian để cải thiện tình hình nhưng chiến lược gia gốc Rome vẫn không tài nào trục vớt con tàu đắm Inter Milan.

Chào tạm biệt, 'Gã thợ hàn'.

Nerazzurri hiện đã chìm xuống tận vị trí thứ 8 tại Serie A và cách suất tham dự cúp châu Âu tới 7 điểm.
Cách đây một tuần, chủ tịch Moratti còn đích thân khẳng định chiếc ghế của Ranieri vẫn an toàn cho tới hết mùa. Tuy nhiên, 'gã thợ hàn' đã phụ lòng ông chủ khi cùng Inter bại trận trong derby d'Italia trước Juventus (trận thua thứ 9 trong năm 2012). Đó chính là giọt nước làm tràn ly. Sự kiên nhẫn danh cho Ranieri đã cạn.

"Chủ tịch Moratti và toàn bộ thành viên Inter xin gửi lời cảm ơn tới Claudio Ranieri và các cộng sự về sự chuyen nghiệp và tinh thần trách nhiệm trong thời gian làm việc tại Meazza.
Chúng tôi cũng xin trân trọng thông báo HLV đội trẻ Andrea Stramaccioni sẽ tạm thời thay thế Ranieri ở cương vị HLV CLB", website chính thức Inter thông báo.

Thay thế Gian Piero Gasperini vào tháng 9 năm ngoái, Ranieri đã tạo ra được cú hích khá lớn khi đưa Inter từ vị trí thứ 17 vươn lên nửa trên bảng xếp hạng và cạnh tranh trực tiếp một suất dự tranh Europa League mùa tới.
Tuy nhiên, 9 trận không thắng liên tiếp gần đây khiến Inter dần xa rời tấm vé đi châu Âu.

Ở Champions League, Inter của Ranieri cũng thể hiện bộ mặt bạc nhược. Họ sớm rời cuộc chơi bởi luật bàn thắng sân khách sau lần chạm trán Marseille.

Hiện ứng cử viên sáng giá dẫn dắt Inter mùa tới là Andre Villas-Boas, HLV vừa mất việc ở Chelsea, Walter Mazzarri, 'cáo già' Napoli, và Francesco Guidolin,
kiến trúc sư của Udinese.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn