Inter giữa đôi dòng nước: Gasperini hay Ranieri?

Thể thaoThứ Sáu, 17/06/2011 02:00:00 +07:00

(VTC News)- Leonardo đang xa dần Inter nhưng ai sẽ đến gần chiếc ghế nóng ở Giuseppe Meazza thì đến giờ vẫn là điều bí ẩn.

(VTC News)- Leonardo đang xa dần Inter nhưng ai sẽ đến gần chiếc ghế nóng ở Giuseppe Meazza thì đến giờ vẫn là điều bí ẩn.

Sau những thông tin mà báo chí Pháp, Ý đồng loạt đăng tải thì việc Leo tới Paris làm giám đốc kĩ thuật của PSG chỉ là chuyện trong một sớm một chiều. Thậm chí, đích thân chủ tịch Massimo Moratti cũng khẳng định: "Tôi chấp nhận để Leonardo ra đi, anh ấy có nhiều tham vọng khác. Tôi cần một HLV trưởng chứ không phải một giám đốc lo cho tương lai phát triển của đội bóng. Ngày hôm nay, chúng tôi sẽ trao đổi thẳng thắn với nhau về vấn đề này. Còn đã kí hợp đồng với PSG hay chưa thì chỉ có Leo là rõ hơn ai hết".

Tài năng của Gasperini liệu có đủ để lên nắm quyền ở Inter? 

Dù đắng lòng tạm biệt ông thầy người Brazil song tới giờ Moratti vẫn đang loay hoay với các phương án thay thế đầy rủi ro ở thời điểm hiện tại. Bielsa thì hay thật đấy nhưng quái tính và lắm mồm hơn cả Mourinho. Chưa kể "hội" Zanetti ở Inter có vẻ chẳng ưa Bielsa cho lắm, như cái cách mà Argentina vẫn chiến Chile ác liệt mỗi lần đụng độ. Andre Villas Boas cũng là sự lựa chọn hoàn hảo nếu số tiền cần thiết để phá hợp đồng của "Mourinho đệ nhị" không lên tới 15 triệu euro. Còn Sinisa Mihajlovic, sau mùa bóng thất bại với Fiorentina, đã hết "hot" trong mắt nhiều ông chủ xứ mỳ ống.

Tình hình hàng "ngoại" bi đát như vậy khiến nhiều khả năng Moratti sẽ dồn niềm tin vào nguồn HLV nội chất lượng cao hiện đang rất dồi dào sau đợt sóng sa thải khắp nước Ý ngay khi mùa giải cũ vừa khép lại. Delio Rossi- vị thuyền trưởng "tài hoa yểu mệnh" của Palermo- thổ lộ: "Nếu Inter gọi, tôi sẽ gật đầu ngay lập tức". Song hai lần truân chuyên với thành phố cảng khiến Rossi mất đi ít nhiều giá trị, ấy là chưa kể tới thành tựu còn khá vụn vặt của ông. Tương tự là trường hợp của Gasperini. Mới đây, trong cuộc nói chuyện thân mật cùng chủ tịch Enrico Preziosi, hai bên đã bàn bạc khá nhiều về cựu HLV Genoa. Không rõ nội dung chi tiết ra sao nhưng có vẻ Gasperini đã lên điểm khá nhiều trong thang bậc đánh giá của ông trùm dầu mỏ.

Ranieri vẫn chờ một cú điện thoại kể từ khi thất nghiệp 

Dẫu vậy, hai cái tên đứng đầu danh sách ưu tiên hiện nay của Inter lại liên quan mật thiết tới các đại kình địch Roma và AC Milan. Claudio Ranieri- thất nghiệp sau khi bị Roma sa thải hồi giữa mùa- hiện nổi lên như ứng viên tiềm tàng cho chiếc ghế nóng mà Leonardo bỏ lại. "Gã thợ hàn" thừa kinh nghiệm để "gắn"  chặt những khiếm khuyết mà Nerazzurri sắp sửa phải đối mặt từ cuộc cách tân cấp tập khởi nguồn từ thất bại trước Milan vừa qua. Chỉ có điều, Ranieri quá đỗi vô duyên với chức vô địch mà Inter thì khó lòng chấp nhận làm "vua về nhì" thêm một vài năm nữa.

Và nếu xét trên trên khía cạnh danh hiệu thì chẳng ai trong số những HLV trên vượt được Carlo Ancelotti. Thành công theo bước Carletto từ Milan sang tận xứ sở sương mù. Ông cũng đã chinh phục đầy đủ những khó khăn bậc nhất tại châu Âu. Tiếc rằng, quá khứ thấm màu đỏ-đen sẽ là rào cản lớn nhất cho nỗ lực tiếp cận chiến lược gia tài năng này. Đã hơn 1 lần, Ancelotti bày tỏ sự thất vọng khi thấy Leonardo "phản bội" Milan đầu quân cho Inter. Vì thế, khó có chuyện ông chà đạp lên chính kiến của mình. Nếu có trở lại Serie A, Ancelotti cũng sẽ chỉ thực hiện nốt tâm nguyện dẫn dắt AS Roma mà thôi.

Inter hiện đang có quá nhiều mục tiêu, nhưng theo kiểu "lắm mối tối nằm không". Nếu trong tháng này họ không hoàn tất công việc thay tướng thì để bắt kịp bước chuyển mình mạnh mẽ của Milan, Juventus hay AS Roma xem ra sẽ không hề đơn giản.

Nhạc Dương - Đỗ Văn Bài

Bình luận
vtcnews.vn