Inter cao giọng sau chiến quả đầu năm mới

Thể thaoThứ Sáu, 07/01/2011 11:05:00 +07:00

(VTC News) - Inter đã giữ đúng lời hứa với các cổ động viên khi có một khởi đầu mới trong trận đấu đầu tiên của năm 2011.

(VTC News) - Inter đã giữ đúng lời hứa với các cổ động viên khi có một khởi đầu mới trong trận đấu đầu tiên của năm 2011.

Nerazzurri đã khép lại năm 2010 lịch sử theo một cách chẳng vui vẻ chút nào. Họ sa thải Rafael Benitez và bổ nhiệm một người Milan từ trong máu thịt - Leonardo - làm thuyền trưởng mới của mình. Song, vượt qua mọi sức ép, binh đoàn xanh - đen chứng tỏ họ đã trở lại mạnh mẽ và ấn tượng hệt như lúc giành cú ăn 3 dưới thời Mourinho.
Leonardo đã thổi một sức sống mới vào Giuseppe Meazza.
Chiến thắng 3-1 trước Napoli, đội bóng đã có những bước thăng tiến rõ rệt thời gian qua, vì thế, là một kì tích thực sự của thầy trò Leonardo. Hơn thế nữa, cách mà họ giành trọn vẹn 3 điểm khiến tất cả phải tâm phục khẩu phục. Chính HLV trưởng của đội khách phải thừa nhận: "Chúng tôi đã gặp vấn đề về mặt tâm lý khi phải đối đầu với Inter, đặc biệt là sau bàn thắng mở tỉ số của Motta. Họ đã trở lại và Napoli cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn giữ được vị trí trong top dự Champions League mùa sau".

Về phần mình, Moratti đã hết lời ca ngợi màn trình diễn tối qua của LeoInter. "Tôi cảm thấy hài lòng khi HLV trưởng và các cầu thủ tìm được tiếng nói chung nhanh đến vậy. Giờ là lúc tất cả chiến đấu cho tương lai và Scudetto không phải là mục tiêu quá xa vời vào cuối mùa giải". Đội phó Cambiasso cũng khẳng định: "Leonardo đã mang sự tự tin trở lại Giuseppe Meazza".

Nhân vật chính trong lễ tặng quà hôm qua, Leonardo, thì khiêm tốn hơn rất nhiều: "Đây là thắng lợi chung của cả đội bóng. Các cầu thủ đã chiến đấu với sự quả cảm và khát khao chiến thắng đáng tự hào. Vượt qua hết thảy mọi sức ép, họ đã chứng tỏ bản lĩnh của những nhà vô địch châu Âu. Benitez đã làm rất tốt công việc ở Meazza. Tôi cảm ơn ông vì điều ấy, song đôi khi, mọi thứ không diễn ra theo ý của mình. Giờ là lúc quên đi quá khứ để cùng vươn tới những mục tiêu trong tương lai".

Màn ra mắt hoàn hảo của Leonardo không chỉ giúp ông lấy điểm trong mắt người hâm mộ mà còn giúp Inter cải thiện rõ rệt về mặt tâm lý. Dù còn kém Milan tới 13 điểm nhưng Inter vẫn còn 2 trận chưa đấu, và đấy là cơ sở để họ đặt niềm tin vào một cuộc lội ngược dòng vĩ đại.


Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn