Intel hoàn tất việc mua lại hãng bảo mật McAfee

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 02/03/2011 12:48:00 +07:00

(VTC News) - Tập đoàn Intel tại Việt Nam vừa phát đi thông báo. Ngày 1/3, tập đoàn này hoàn tất thương vụ mua lại McAfee, Inc.

(VTC News) - Tập đoàn Intel tại Việt Nam vừa phát đi thông báo. Ngày 1/3, tập đoàn này hoàn tất thương vụ mua lại McAfee, Inc. Sau thương vụ mua bán, McAfee sẽ tiếp tục phát triển và bán những sản phẩm và dịch vụ về bảo mật dưới nhãn hiệu riêng của công ty này.

 

Ngày 1/3, giám đốc công nghệ Intel (trái) đến thăm Việt Nam, cũng trong ngày này, Intel hoàn tất việc mua lại McAfee. (Ảnh: Nguyễn Tâm).

Về quyết định mua lại hãng McAfee đã được Intel công bố từ tháng 8/2010 với mức giá 7,68 tỉ USD. Tuy nhiên, đến ngày hôm qua, thương vụ đình đám này mới hoàn tất. McAfee được thành lập vào năm 1987, doanh thu của họ trong năm 2009 đạt 2 tỉ USD, và đã làm việc với Intel về một loạt các dự án trong 18 tháng qua.

 

Sau thương vụ này, Intel và McAfee có kế hoạch đưa những sản phẩm đầu tiên theo khuôn khổ của hợp tác chiến lược này ra thị trường vào cuối năm nay, với mục đích tăng cường tính bảo mật và giải quyết vấn đề cốt lõi của những nguy cơ về điện toán theo một cách thức hoàn toàn mới.

 

Intel và McAfee cho rằng cách tiếp cận hiện tại về bảo mật chưa đáp ứng thỏa đáng nhu cầu của hàng tỷ thiết bị mới đã kết nối Internet, bao gồm PC, các thiết bị di động và không dây, TV, xe hơi, các thiết bị y tế và các máy ATM.

 

Với sự bùng nổ các nguy cơ về công nghệ thông tin, việc cung cấp giải pháp bảo vệ cho một thế giới trực tuyến đa dạng đòi hỏi một cách tiếp cận mới có tính nền tảng bao gồm phần mềm, phần cứng và các dịch vụ. Hai công ty sẽ làm việc cùng nhau để giúp người sử dụng có thể tận dụng mọi tiềm năng của điện toán và kết nối một cách an toàn hơn.

 

Với tư cách là một công ty con do Intel sở hữu toàn bộ, McAfee chịu trách nhiệm báo cáo

cho Nhóm Dịch vụ và Phần mềm của Intel. Nhóm này được quản lý bởi Renée James, Phó chủ tịch cấp cao của Intel. Chủ tịch của McAfee, Dave DeWalt, sẽ chịu trách nhiệm báo cáo cho James.

 

Bà James nói: “Trong quá khứ, hiệu suất hoạt động và khả năng kết nối Internet được

mặc định là những yêu cầu cơ bản của điện toán. Intel đã bổ sung tính năng bảo mật như một trụ cột thứ ba trong những yêu cầu của người sử dụng về những trải nghiệm của họ với máy tính cá nhân và các thiết bị kết nối khác. Những thách thức về tính năng bảo mật đặt tiềm năng của điện toán trong tương lai vào nhiều nguy cơ. Việc mua lại McAfee không chỉ giúp bổ sung vào danh mục sản phẩm điện toán của Intel những công nghệ và sản phẩm bảo mật hàng đầu thế giới, mà còn mang đến những cá nhân thiên tài trong lĩnh vực đưa ra những sản phẩm và dịch vụ giúp kết nối Internet di động an toàn hơn và bảo mật hơn.”

Nguyễn Tâm

Bình luận
vtcnews.vn