Iniesta rơi lệ, nghẹn ngào nói lời chia tay Barcelona

Thể thaoThứ Bảy, 28/04/2018 06:34:00 +07:00

Tiền vệ Andres Iniesta chính thức thông báo sẽ rời Barcelona sau khi mùa giải 2017/18 kết thúc.

Hai ngày trước trận gặp Deportivo ở La Liga, Andres Iniesta tổ chức buổi họp báo công bố quyết định chia tay Barcelona sau 22 năm gắn bó. Cầu thủ 33 tuổi tiết lộ anh sẽ không tiếp tục thi đấu ở châu Âu: "Tất cả mọi lựa chọn ngoài châu Âu đều khả thi. Nhưng ở châu Âu thì không. Tôi sẽ không đối đầu với Barcelona".

Iniesta rơi nước mắt, nghẹn ngào cảm ơn các đồng đội đang tập trung gần như đông đủ trong căn phòng, chỉ thiếu bộ đôi Lionel Messi và Luis Suarez. Tuy nhiên anh cũng dành những lời đặc biệt cho siêu sao người Argentina.

"Thật là một vinh dự lớn khi được thi đấu những năm qua cùng Messi. Không ai được như cậu ấy cả. Cậu ấy là nền tảng trong thành công của CLB. Cậu ấy độc nhất vô nhị và thật kỳ diệu khi được chơi bóng cùng cậu ấy", đội trưởng của Barcelona chia sẻ.

Video: Iniesta thông báo chia tay Barcelona

Iniesta gia nhập Barcelona từ năm 1996 khi mới 12 tuổi. Anh ra sân lần đầu cho đội chính của Barca năm 2002 và thi đấu gần 500 trận trong màu áo đội chủ sân Nou Camp kể từ đó. Trong khoảng thời gian này, Iniesta giành 8 chức vô địch La Liga, 6 Cúp Nhà Vua và 4 danh hiệu UEFA Champions League.

Giải thích về quyết định chia tay ở thời điểm hiện tại, Iniesta nói rằng đó là 1 phần trách nhiệm của anh với đội bóng xứ Catalan sau nhiều năm cống hiến.

"Tôi đã thật lòng với CLB đã cho tôi mọi thứ. Tôi hiểu rằng thời gian của mình đã hết. Đội bóng xứng đáng nhận được những gì tốt nhất từ tôi. Tôi đã ở đây trong toàn bộ sự nghiệp của mình và thật khó khăn để đưa ra quyết định này. Nhưng đó là quy trình tự nhiên", tiền vệ người Tây Ban Nha phát biểu.

iniesta (1)

Iniesta rơi nước mắt trong buổi họp báo.

iniesta (2) 3

 Cầu thủ người Tây Ban Nha chia tay Barcelona sau 22 năm gắn bó.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn