Iniesta hé bí mật về bàn thắng "diệt" ĐT Hà Lan

Tổng hợpThứ Tư, 14/07/2010 01:02:00 +07:00

(VTC News) - "Tôi nghĩ mình đã rơi vào bẫy việt vị, nhưng vẫn tung ra cú sút vì những loạt sút 11m oan nghiệt đã đến gần", Iniesta tiết lộ.

(VTC News) - Tiền vệ nhỏ con Andres Iniesta vừa tiết lộ một chi tiết khá thú vị về bàn thắng duy nhất của trận chung kết World Cup 2010.Trước khi sút tung lưới đối phương, cầu thủ thuộc biên chế Barcelona đã biết rằng anh đang ở vào thế việt vị.


Ở trận đấu với Hà Lan, Iniesta là một trong những cầu thủ chơi hay nhất bên phía Tây Ban Nha. Với những pha đi bóng kỹ thuật và thực hiện các đường chuyền tinh tế cho đồng đội, Iniesta đã gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ của Hà Lan. Anh chính là tác nhân dẫn đến chiếc thẻ đỏ của trung vệ Heitinga. Sau đó không lâu, Iniesta đã tung “nhát kiếm” quyết định vào lưới những người Hà Lan bay, giúp Tây Ban Nha lần đầu tiên lên ngôi vô địch World Cup.

Iniesta nghĩ mình đã việt vị nhưng vẫn tung ra cú dứt điểm vì những quả 11m oan nghiệt sắp đến gần.

“Lúc đó tôi chỉ đứng chờ một đường chuyền từ Cesc Fabregas, và cậu ấy đã làm thật hoàn hảo. Trong tích tắc tôi cảm thấy mình đã ở dưới tất các cầu thủ Hà Lan. Tôi nghĩ mình đã rơi vào bẫy việt vị nhưng vẫn cố gắng làm chủ trái bóng rồi tung ra cú sút. Tôi phải làm thế, bởi loạt đấu 11m oan nghiệt đang sắp đến gần”, Iniesta tiết lộ.

Anh tiếp tục chia sẻ: “Thật khó để diễn tả hết các cung bậc cảm xúc sau khi nghi bàn. Tôi chỉ có thể nói tôi rất vui, rất hạnh phúc vì đã ghi được một bàn thắng quan trọng đến thế. Hơn nữa, tôi còn vui vì đã mang đến niềm hạnh phúc cho hàng triệu người. Mà bạn biết đấy hạnh phúc cho con người luôn vô giá.”

Bàn thắng của Iniesta đã mang đến niềm vui cho hàng triệu người TBN.

Bên cạnh đó, cầu thủ của Barcelona còn tiết lộ vì sao sau khi ghi bàn tên của cầu thủ Dani Jarque lại xuất hiện trên ngực áo anh. “Ý tưởng đó nảy sinh trước trận Chung kết. Fernando Llorente cũng bảo tôi nên làm thế để tưởng nhớ về một người bạn đã khuất (Dani Jarque, cựu đội trưởng của Espanyol đã phải lìa xa cõi đời vì đột quỵ trong khách sạn cách đây hơn một năm).

Khi phóng viên đề cập đến danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” thế giới năm 2010, Iniesta hóm hỉnh kết luận: “Tôi không quan tâm bằng việc đi ngủ.”


Song Mai (tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn