Indonesia tìm thấy phần đuôi máy bay AirAsia QZ8501

Thế giớiThứ Tư, 07/01/2015 01:12:00 +07:00

Đội tìm kiếm Indonesia đã tìm thấy phần đuôi của máy bay AirAsia gặp nạn trên biển Java.

(VTC News) - Chanel News Asia cho biết đội tìm kiếm Indonesia đã tìm thấy phần đuôi của máy bay AirAsia gặp nạn trên biển Java.

Đội trưởng lực lượng tìm kiếm Indonesia cho biết phần đuôi của chiếc AirBus A320-200 mang số hiệu QZ8501 đã được tìm thấy sáng 7/1.

Bambang Soelistyo, lãnh đạo lực lượng tìm kiếm cứu nạn cho biết: "Chúng tôi đã tiếp cận thành công phần đuôi của chiếc máy bay. Đuôi máy bay xác nhận đã được tìm thấy".
Lực lượng tìm kiếm máy bay AirAsia từ trên không
Lực lượng tìm kiếm máy bay AirAsia từ trên không 
Trước đó, sáng 7/1 nhà chức trách cho biết thời tiết nhiều mây, mưa, sóng cao từ 2-3m kết hợp với dòng hải lưu chảy mạnh và tầm nhìn hạn chế đang làm gián đoạn quá trình tìm kiếm.

Hãng hàng không này cũng xác nhận thi thể của 3 nạn nhân Indra Yulianto, Hindarto Halim và Jou Brian Youvito đã được nhận dạng và bàn giao lại cho gia đình.

Ghi nhận từ tàu hải quân RSS Kallang của Singapore cho biết thời tiết xấu và biển động đang gây khó khăn cho việc tìm kiếm mảnh vỡ từ dưới nước.

Video trục vớt mảnh vỡ máy bay AirAsia

Koh Wee Seng, cán bộ hoạt động của RSS Kallang nói: "Mặc dù điều kiện thời tiết không thuận lợi nhưng thủy thủ của chúng tôi vẫn đang tập trung và nỗ lực hết sức mình".

Trước đó, chiều 6/1, các quan chức lực lượng tìm kiếm nhanh chóng đưa thợ lặn trở lại đáy biển sau khi thời tiết trong hơn với hy vọng đẩy nhanh quá trình thu hồi các mảnh vỡ và nạn nhân của chuyến bay QZ8501.

Tùng Đinh
(Theo Chanel News Asia)
Bình luận
vtcnews.vn