Indonesia thưởng lớn SEA Games, bổ nhiệm Alfred Riedl

Tổng hợpThứ Hai, 09/12/2013 07:48:00 +07:00

(VTC News) - Liên đoàn bóng đá Indonesia vừa quyết định mời lại HLV Alfred Riedl làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia nước này.

(VTC News) - Liên đoàn bóng đá Indonesia vừa quyết định mời lại HLV Alfred Riedl làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia nước này.

Phát biểu tại khách sạn Sultan ở thủ đô Jakarta hôm thứ Bảy, trưởng ban các đội tuyển quốc gia của Indonesia, La Nyalla Mataliti cho biết: “Hợp đồng của chúng tôi với ông Riedl sẽ bắt đầu từ ngày 7/12 với thời hạn 3 năm. Tuy nhiên, trong năm đầu tiên ông ấy bắt buộc phải đưa đội tuyển giành chức vô địch AFF Cup thì hợp đồng mới được kéo dài đủ 3 năm, còn nếu không hoàn thành nhiệm vụ thì ông ấy sẽ bị sa thải ngay lập tức”.
Ông Riedl sẽ có lần thứ 2 dẫn dắt đội tuyển Indonesia. 

Trước đó, ông Riedl đã có 3 lần dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và thành tích tốt nhất là lọt vào tứ kết Asian Cup 2007. 3 năm trước, chính ông là người đã đưa đội tuyển Indonesia vào tới chung kết AFF Cup 2010, trước khi bị thua Malaysia với tổng tỷ số 2-4 sau 2 lượt trận. 
Phát biểu trước báo chí, HLV người Áo nói: “Tôi tin rằng có một lý do khiến cho Indonesia đã mời tôi quay trở lại dẫn dắt đội bóng, đó chính là vì mục tiêu vô địch AFF Cup. Để có thể thực hiện được nó, chúng ta cần thảo luận một cách kỹ lưỡng về sự chuẩn bị cũng như lịch thi đấu của đội tuyển trong năm 2014. Những sai lầm trong quá khứ chắc chắn không thể lặp lại”.
Trước khi mời lại ông Riedl, đội tuyển Indonesia đã có một quãng thời gian thi đấu không thành công dưới 
triều đại của HLV người Brazil, Jacksen F. Tiago. Ở trận đấu gần đây nhất, đội tuyển xứ vạn đảo đã để thua Iraq với tỷ số 0-2 trên sân nhà trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup. Trận đấu chính thức đầu tiên của thầy trò Riedl sẽ là chuyến làm khách tới sân của Arab Saudi vào tháng 3/2014.

Liên đoàn bóng đá Indonesia cũng hết sức quan tâm tới đội U23 đang chinh chiến tại SEA Games. Mới nhất, liên đoàn đã đặt ra mức thưởng 2 tỷ rupiah, tương đương 3,5 tỷ đồng cho chức vô địch SEA Games. Đây là số tiền gây sốc bởi ngay như đội tuyển nữ Indonesia đã phải dừng cuộc phiêu lưu ở đấu trường khu vực bởi lý do thiếu kinh phí.

Chiều nay, U23 Indonesia bước vào trận đấu đầu tiên ở bảng B gặp Campuchia.

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn