Indonesia dùng máy bay đánh thức người dân dậy ăn sáng

Thế giớiThứ Sáu, 10/05/2019 18:34:00 +07:00

Tiêm kích F-16 sẽ bay thấp và bật tăng lực để gây tiếng ồn lớn, giúp người dân tỉnh dậy ăn bữa sáng trong tháng ăn chay Ramadan.

"Thượng đế phù hộ, chúng tôi sẽ thực hiện truyền thống đánh thức mọi người ăn sahur (bữa trước bình minh) bằng tiêm kích", tài khoản mạng xã hội Twitter của không quân Indonesia hôm qua đăng thông báo, cho biết hoạt động này sẽ diễn ra ở nhiều thành phố trên đảo Java như Surabaya, Surakarta, Klaten, Sragen và Yogyakarta.

F-16

Tiêm kích F-16 Indonesia bay thử ở Mỹ năm 2017. (Ảnh: USAF). 

Chương trình bay huấn luyện trước bình minh được không quân Indonesia khởi động từ nhiều năm nay, sử dụng máy bay huấn luyện siêu âm T-50i và tiêm kích hạng nhẹ F-16. Trong thời gian này, các phi cơ sẽ bay qua các thành phố ở độ cao thấp và bật chế độ tăng lực, tạo ra tiếng ồn rất lớn.

Phát ngôn viên không quân Indonesia Sus Yuris sau đó khẳng định đây không chỉ cách duy trì truyền thống của đạo Hồi, mà còn nhằm bảo đảm binh sĩ không huấn luyện khi nhịn ăn trong tháng Ramadan.

"Phi công tiêm kích không được làm việc khi có lượng đường huyết quá thấp, điều luôn xảy ra với những người nhịn ăn trong tháng Ramadan", phát ngôn viên Sus Yuris nói thêm.

Indonesia là quốc gia có cộng đồng người theo đạo Hồi lớn nhất thế giới. Tháng ăn chay Ramadan được coi là thời điểm tín đồ sám hối và thanh tẩy tâm hồn.

Suốt tháng lễ này, tất cả người theo đạo Hồi đều thực hiện quy định không ăn, không hút thuốc, không sinh hoạt tình dục trong khoảng thời gian giữa lúc Mặt Trời mọc và lặn.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn