Indonesia cho đối tượng tấn công khủng bố gặp nạn nhân sống sót

Thế giớiThứ Ba, 06/02/2018 18:32:00 +07:00

Các nhà chức trách Indonesia thông báo một cuộc gặp gỡ giữa các đối tượng thực hiện vụ tấn công khủng bố trong quá khứ và những nạn nhân sống sót sẽ được tổ chức trong tháng 2 này.

indonesia

Indonesia đã hứng chịu hàng loạt vụ tấn công khủng bố trong 16 năm qua - Ảnh: Sonny Tumbelaka 

Bộ trưởng Wiranto đánh giá đây là một cuộc gặp độc đáo, chưa từng diễn ra trước đó. Đây sẽ là dịp để thủ phạm các vụ tấn công khủng bố hiện đang bị giam giữ nói lời xin lỗi với nạn nhân.

Ngoài thông báo sẽ tổ chức cuộc gặp, chính quyền Jarkarta không cho biết về thời gian, địa điểm cũng như danh tính những người sẽ tham gia cuộc gặp này. Tuy nhiên, phương tiện truyền thông nước này tiết lộ sẽ có khoảng 150 đối tượng bị kết án tham gia tấn công khủng bố sẽ tham gia vào cuộc gặp tháng 2 này, còn số lượng nạn nhân sống sót tham dự vẫn chưa rõ.

Indonesia, quốc gia có dân số theo đạo Hồi đông nhất thế giới, đã bị một loạt những vụ tấn công khủng bố trong 16 năm qua, trong đó có vụ đánh bom Bali năm 2002 khiến 202 người, hầu hết là du khách nước ngoài, thiệt mạng.

danh-bom

Vụ đánh bom Bali năm 2002 - Ảnh: BBC 

Các chiến dịch truy quét đã làm suy yếu một trong những mạng lưới phiến quân Hồi giáo nguy hiểm nhất thế giới tại Indonesia, nhưng nỗi sợ về khả năng xảy ra một vụ tấn công như đánh bom Bali 2002 đã trỗi dậy khi hàng trăm người Indonesia sau khi đến Trung Đông và Philippines gia nhập tổ chức khủng bố IS nay đã trở về.

Cuối tháng 12.2017, giới chức Indonesia thông báo lực lượng cảnh sát chống khủng bố nước này sẽ được bổ sung 600 nhân viên trong năm 2018 để giám sát các mạng lưới của IS và ngăn chặn các vụ tấn công “sói đơn độc”.

Video: Rùng mình xem lính Indonesia cắt đầu, uống máu rắn

Nguồn: Một Thế Giới
Bình luận