IL Divo sẽ có màn diễn ấn tượng bên ứng viên HH

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 19/08/2010 09:14:00 +07:00

(VTC News) - Trong đêm chung kết HHTGNV(21/8) tại Nha Trang, IL Divo sẽ có sự xuất hiệnhứa hẹn hết sức ấn tượng bên cạnh các ứng cử viên hoa hậu.

(VTC News) - 4 chàng điển trai của nhóm IL Divo đã là một cái tên khá quen thuộc với khán giả yêu nhạc trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam. Sắp tới trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt (21/8) tại Vinpearl land - Nha Trang, IL Divo sẽ có màn xuất hiện đặc biệt, được hứa hẹn hết sức ấn tượng bên cạnh các ứng cử viên hoa hậu.

 4 thành viên của IL Divo trong buổi ra mắt báo giới Việt Nam.

IL Divo được xem là một nhóm nhạc operatic-pop mang tính Liên hiệp quốc – đa chủng tộc. Nhóm được thành lập vào năm 2004 bởi nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng, đồng thời là vị giám khảo khó tính của các chương trình tìm kiếm tài năng ca hát lớn nhất thế giới – Simon Cowell. Ý tưởng thành lập IL Divo được nảy ra sau khi Simon nghe nam ca sĩ nổi tiếng người Ý - Andrea Bocelli hát ca khúc Con te partirò trong bộ phim truyền hình Mỹ The Sopranos. Simon ngay lập tức bị cuốn hút bởi giai điệu và ca từ của dòng nhạc cổ điển. Ông quyết định thành lập một nhóm nhạc đa quốc gia và mang hơi hướng âm nhạc của The three tenor – một biệt hiệu của bộ ba giọng cao trên thế giới trong cuối thập niên 90 bao gồm Plácido Domingo, José Carreras & Luciano Pavarotti.

Simon đã đi khắp thế giới từ năm 2001 đến năm 2003 để tìm kiếm tài năng cho dự án IL Divo của mình và kết quả là ông đã tìm bốn người xứng đáng để đào tạo. Bốn tài năng đó là ca sĩ kiêm nhạc công người Tây Ban Nha - Carlos Marín, giọng nam cao người Thụy Sĩ - Urs Bühler, giọng nam cao người Mỹ - David Miller và ca sĩ nhạc Pop người Pháp - Sébastien Izambard. Bộ tứ này đã ký hợp đồng với hãng thu âm Syco của Simon. 
 Bộ tứ của IL Divo.

Điều có thể dễ nhận thấy nhất ở IL Divo là sự đa dạng, thể hiện rất rõ ở thành phần của nhóm nhạc. Bốn chàng trai đến từ 3 quốc gia khác nhau là Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Mỹ và Pháp và cùng nhau làm việc tại nhóm nhạc mang cái tên của ngôn ngữ Ý. 4 chàng trai đều sở hữu chất giọng cao, truyền cảm nên đã có thể sớm đi vào tâm trí của nhiều khán giả yêu nhạc trên toàn cầu cũng như nhận được sự đánh cao từ nhiều nhà phê bình âm nhạc khó tính bậc nhất thế giới.
 IL Divo trả lời câu hỏi của phóng viên.

 Âm nhạc của IL Divo không chỉ phô diễn được giọng ca cao vợi của các thành viên mà nó còn khơi gợi cảm xúc nơi người nghe và đẩy họ lên cao trào của tình cảm với cách xử lý nhạc điêu luyện và độc đáo. Khi lắng nghe các ca khúc của IL Divo, khán giả sẽ không chỉ đang thưởng thức âm nhạc bình thường mà là đang bay bổng giữa một khoảng không gian của một câu chuyện được hành thành từ giai điệu, ca từ của bài hát và qua sự truyền tải cảm xúc từ IL Divo.
 Sébastien Izambard. 

IL Divo chia sẻ với phóng viên trong buổi họp báo chiều 19/8: "Chúng tôi được xem là nhóm nhạc Liên Hiệp Quốc, đến từ nhiều đất nước có nền văn hóa khác nhau. Thật ra, những người đàn ông làm việc với nhau cũng có điều bất lợi, đôi lúc cũng có tranh cãi. Nhưng đó là những tranh cãi tích cực. Chính sự khác nhau về văn hóa khiến cho chúng tôi tôn trọng lẫn nhau hơn. Cách để phối hợp ăn ý là chúng tôi bước vào phòng thu âm và hát hết mình. Ca khúc đầu tiên khiến chúng tôi cảm thấy thật sự hòa hợp, ăn ý khi hát chung là bài Unbreak my heart".
 David Miller. 

Tại cuộc thi Miss World 2004 diễn ra tại Trung Quốc, Il Divo cũng đã từng góp mặt với tiết mục biểu diễn ấn tượng trong đêm chung kết cuộc thi. Tuy chưa là một cái tên đình đám thời điểm bấy giờ, nhưng Il Divo thật sự chinh phục khán giả với giọng ca đẳng cấp và phong thái lịch lãm cùng ca khúc Unbreak my heart. Sau khi được thành lập vào năm 2004, IL Divo đã ngay lập tức có được thành công lớn trong sự nghiệp âm nhạc khi album đầu tay mang chính tên nhóm phát hành đã nhanh chóng chiếm giữ ngôi vị quán quân tại bảng xếp hạng album bán chạy nhất ở Anh, Úc, Canada cũng như lọt vào top 10 ở nhiều quốc gia tại châu Âu và Mỹ, album đã đạt được 11 đĩa bạch kim. 
Carlos Marín. 

Các CD kế tiếp của IL Divo đều có mức tiêu thụ rất cao, sau album đầu tay thì các album kế đó bao gồm The christmas collection (2005), Ancora (2005), Siempre (2006), The Promise (2008) đều thành công ngoài sức tưởng tượng khi mang về hơn 20 đĩa bạch kim tại nhiều quốc gia trên thế giới. Vào năm 2006, IL Divo còn được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness thế giới cho danh hiệu “nhóm nhạc đa quốc gia có số lượng album bán chạy nhất” với hơn 25 triệu album được tiêu thụ trên toàn thế giới.
Thành viên Urs Bühler - người điển trai nhất nhóm.

 Không chỉ dừng lại ở riêng lĩnh vực âm nhạc, IL Divo còn tham gia nhiều hoạt động mang tính toàn cầu, điển hình là vào World Cup năm 2006, IL Divo đã mang chất giọng của mình làm bừng sáng cả thế giới với ca khúc chủ đề The time of our lives song ca với ngôi sao R&B – Toni Braxton. IL Divo còn có mặt tại sân khấu của American Idol năm 2007 trong đêm nhạc Idol Gives Back để gây quỹ giúp đở trẻ em nghèo trên toàn thế giới. Và nhiều hoạt động thiết thực khác.
 Và chụp ảnh lưu niệm cùng các ngôi sao giải trí của Việt Nam.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về mục đích của chuyến biểu diễn tại Việt Nam lần này, IL Divo cho biết: “Từ trước đến nay, mục tiêu của chúng tôi được chia sẻ âm nhạc của mình khắp thế giới. Âm nhạc có sức mạnh kỳ diệu, dù ở các nền văn hóa khác nhau, ngôn ngữ khác nhau nhưng nhờ có âm nhạc, con người cũng hiểu về nhau hơn. Do vậy khi nhận được lời mời của tổ chức Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, có cơ hội kết nối với đất nước của các bạn, chúng tôi đã nhận lời ngay". Ban tổ chức cũng cương quyết giữ bí mật đến phút chót về phần biểu diễn của IL Divo trong đêm chung kết (21/8) tới nhằm mang lại sự bất ngờ thú vị cho khán giả. Ngay sáng hôm sau (22/8), nhóm sẽ rời Việt Nam.

Khánh Nguyễn - Xuân Phúc
Ảnh: Khánh Nguyễn - Hữu Phúc
Bình luận
vtcnews.vn