Iker Casillas ôm mặt khóc rưng rức

Tổng hợpThứ Hai, 12/07/2010 08:35:00 +07:00

(VTC News) - Một trận cầu đẹp không hẳn là trận có nhiều bàn thắng. Một cầu thủ vĩ đại có khi chính vì người ta thấy được những giọt nước mắt yếu đuối của anh.

(VTC News) - Bên cạnh sự mãn nguyện vì đội bóng có lối đá tấn công, chơi đẹp mắt và fair-play hơn đã giành chức vô địch World Cup, người hâm mộ thế giới hẳn sẽ không thể quên hình ảnh Iker Casillas ôm mặt khóc nức nở suốt cả chục phút liền, ngay sau khi trận đấu kết thúc.

Xem qua màn hình tivi nên tất nhiên tôi chỉ cảm nhận được một phần cảm xúc chiến thắng trên SVĐ Soccer City rạng sáng nay. Tôi yêu lối đá của Tây Ban Nha với những Xavi, Iniesta, David Villa... nên đã bao lần thót tim mỗi khi Hà Lan có một pha bóng nguy hiểm, tiếc nuối vô bờ khi các chú bò tót bỏ lỡ cơ hội. Nhưng tôi nghĩ mình cảm nhận được rõ ràng hơn cả niềm hành phúc của Iker Casillas.

Nước mắt...
...của người thủ lĩnh! 

Suốt cả trận, thực ra là suốt cả giải, Casillas như một bức thành trì bằng gang thép dựng lên trước khung thành của ĐT Tây Ban Nha. Họ chỉ để thủng lưới 1 bàn trước khi thành nhà vô địch - tất nhiên đó là nhờ đôi tay vàng và khối óc lạnh của Casillas; nhưng vai trò của anh tôi nghĩ còn lớn hơn thế rất nhiều: người thủ lĩnh tinh thần cho toàn đội. Việc anh liên tiếp cứu những bàn thua trông thấy đã tạo niềm tin cho các cầu thủ Tây Ban Nha yên tâm duy trì được lối đá uyển chuyển, hoa mỹ và thông minh của mình để vượt qua mọi đối thủ.

Thế nhưng người thủ lĩnh tưởng như "rắn chắc" nhất lại là chàng trai yếu đuối nhất vào giờ phút thứ bóng đá đẹp mắt nhất thế giới được vinh danh.

Casillas và đồng đội đã khắc chế một cách fair-play lối đá bằng gầm giày và những trò tiểu xảo của các cầu thủ Hà Lan. Không chiến thắng nào nghẹt thở và thi vị đến thế!

Một trận cầu đẹp không hẳn là trận đấu có nhiều bàn thắng. Một cầu thủ vĩ đại có khi chính vì người ta thấy được những giọt nước mắt yếu đuối của anh.

Cảm ơn Casillas và ĐT Tây Ban Nha. Bóng đá đẹp đã lên ngôi rực rỡ!

Diên Vỹ

Bài viết nằm trong khuôn khổ cuộc thi “Viết bài hay, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ”. Mời bạn đọc tiếp tục gửi những nhận định, bài viết của mình về những chuyện trong hay ngoài sân cỏ World Cup, để nhận được những giải thưởng thú vị từ BBT. Vào đây để gửi bài viết của bạn, hoặc mail về [email protected]. Trân trọng!
Bình luận
vtcnews.vn