iCheck Scanner - Giải pháp cho vấn nạn hàng giả trên thị trường

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 03/06/2018 08:00:00 +07:00

Nhờ ứng dụng quét mã vạch iCheck Scanner, người tiêu dùng biết được quy trình sản xuất và nguồn gốc sản phẩm chi tiết nhất.

Hiện nay hàng giả, hàng nhái đều được ngang nhiên bày bán trên thị trường, từ chợ quê xa xôi đến những siêu thị lớn nhỏ. Tất cả đều được bán tràn lan và mất kiểm soát làm người tiêu dùng vô cùng hoang mang và lo lắng vì không thể phân biệt được đâu là thật, đâu là giả.

1

 

Thật giả lẫn lộn – mối nguy hại không của riêng ai

Từ trước đến nay, người tiêu dùng Việt luôn có thói quen mua ở chợ cóc hay các cửa hàng tạp hóa nhỏ vì thuận tiện và giá rẻ mà không quan tâm đến nguồn gốc, xuất xứ của chúng. Tuy nhiên, những tin tức về hóa chất độc hại cũng như số liệu thống kê đáng lo ngại về sức khỏe người tiêu dùng trong những năm gần đây đã gióng lên hồi chuông báo động về chất lượng của những mặt hàng giả, hàng nhái này.

2

 Hàng giả, hàng nhái không qua kiểm định ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng Ảnh minh họa

Mặc dù đã tích cực ngăn chặn và đẩy lùi các sản phẩm kém chất lượng và không rõ nguồn gốc, các lực lượng chức năng vẫn bị “quá tải” với lượng hàng giả, hàng nhái lớn đang tràn lan trên thị trường hiện nay. Trước tình hình đáng lo ngại này, đòi hỏi cần có sự chủ động của chính người dân và những doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Bên cạnh việc sử dụng những phương pháp truyền thống để phân biệt thật giả, người tiêu dùng cũng dần kết hợp với tìm hiểu thông tin nguồn gốc, xuất xứ từ các ứng dụng quét mã vạch trên Smartphone.

iCheck Scanner phòng tránh hàng giả, hàng nhái

Là ứng dụng hỗ trợ trên iOS và Android, iCheck Scanner có chức năng truy xuất nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm. Đây cũng là chiếc cầu nối giúp doanh nghiệp chân chính công khai, minh bạch thông tin các mặt hàng hóa của mình cho người tiêu dùng.

Chỉ cần 3s để quét mã vạch, ứng dụng sẽ tự động hiển thị đầy đủ thông tin bao gồm: Tên chính thức, hình ảnh, giá thành, tên nhà sản xuất, mô tả chung và điểm bán sản phẩm. Bên cạnh đó, tính năng bình luận cho phép người dùng đóng góp ý kiến về chất lượng sản phẩm hoặc tham khảo những bình luận của người sử dụng trước đó.

3 3

 Sử dụng iCheck Scanner quét mã vạch truy xuất nguồn gốc sản phẩm Nguồn: ichecksale.com

Đối với những hàng hóa bị làm giả từ thương hiệu của các doanh nghiệp có liên kết và sử dụng mã vạch của iCheck, ứng dụng sẽ ngay lập tức cảnh báo người tiêu dùng và gửi thông tin về số lượt quét, địa điểm phát hiện hàng giả cho tài khoản doanh nghiệp, từ đó có biện pháp xử lý nhanh chóng, kịp thời.

Chính vì vậy, ứng dụng iCheck Scanner được coi là công cụ hỗ trợ đắc lực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Ra đời như một chiếc cầu nối giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp, iCheck Scanner đang ngày càng hoàn thiện và phổ biến trong cộng đồng ngày nay. Với hơn 10 triệu thành viên tham gia, ứng dụng iCheck Scanner đã và đang trở thành điểm đến đáng tin cậy bảo vệ thương hiệu Việt.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn