Ibrahimovic: Tôi đến Man Utd để chiến thắng

Thể thaoThứ Bảy, 02/07/2016 06:48:00 +07:00

Tân binh thứ hai của Manchester United không giấu được niềm hạnh phúc và sự phấn khích khi gia nhập đội bóng này.

Zlatan Ibrahimovic đã chính thức cập bến Manchester United sau khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa vào ngày hôm qua. Ngay lập tức, anh đã gửi những lời nhắn nhủ đầu tiên đến các CĐV Quỷ đỏ qua buổi phỏng vấn với kênh MUTV.

Có một điểm đáng chú ý trong cuộc trò chuyện này là Ibrahimovic không ít lần khẳng định anh tới sân Old Trafford để chinh phục những danh hiệu.

balan

Ibrahimovic đã chính thức cập bến Manchester United vào hôm qua

- Chào mừng tới Manchester United. Anh đang cảm thấy như thế nào?

Tôi cực kỳ phấn khích. Tôi rất, rất hạnh phúc. Cuối cùng nó cũng được hoàn tất. Đã có rất nhiều điều được bàn tán nhưng mọi thứ đã đi đến hồi kết. Bây giờ là lúc để chúng tôi bắt đầu. Tôi rất hạnh phúc và chỉ mong đợi được làm quen với mọi người và được tập luyện. Đây là một đội bóng lớn, một đội bóng vĩ đại, vì thế tôi rất phấn khích.

- Đã có rất nhiều lời đồn thổi và anh đã rất vui vẻ với chúng. Anh có thấy vui khi điều đó đã kết thúc không?

Tôi rất vui và giờ đây có thể tập trung vào một điều duy nhất là chiếc áo của United. Tôi có thể bỏ tất cả lại phía sau vì khi tôi đá ở giải vô địch châu Âu, người ta nói về tương lai của tôi nhiều hơn cả giải đấu. Cuối cùng thì mọi chuyện cũng qua đi và tôi có thể tập trung vào đội bóng mới, trở lại tập luyện và làm tốt nhất có thể.

- Jose Mourinho có vai trò như thế nào trong vụ chuyển nhượng này?

Tôi nghĩ quyết định của mình là khá dễ dàng, nhưng để làm mọi thứ khả thi thì lại khó khăn hơn thế. Tôi ví điều này như cuộc chiến giữa Mayweather và Pacquiao. Mọi người nói nó chẳng bao giờ xảy ra nhưng cuối cùng nó đã xảy ra.

Tôi muốn nói lời cảm ơn tới đội bóng của mình, United và Jose Mourinho vì họ đã làm cho điều này trở thành hiện thực. Bây giờ tôi là một cầu thủ của United và tôi đang rất, rất vui. Quyết định của tôi là phần đơn giản nhất, có thể nói như vậy. Phần còn lại giống như một trò chơi xếp hình nhưng cuối cùng thì những mảnh ghép đã được đặt đúng chỗ.

bale

 Bản hợp đồng của chân sút người Thụy Điển với M.U được cho là có thời hạn 1 năm

- Anh đã có những kỷ niệm đáng nhớ với ông ấy ở Inter?

Tôi đã có những khoảnh khắc tuyệt vời. Điều duy nhất mà tôi nuối tiếc với Jose là chúng tôi có quá ít thời gian cùng nhau. Chỉ một mùa giải, chúng tôi đã cùng nhau chiến thắng, cùng nhau tận hưởng, cùng nhau trải qua quãng thời gian tuyệt vời và tôi đã học được nhiều điều từ đó.

Tôi hiểu ông ấy như một người bạn, không chỉ là HLV. Mourinho là kẻ chinh phục, tôi cũng là kẻ chinh phục, cả 2 chúng tôi đều hiểu được khát khao chiến thắng của nhau, và chúng tôi sẽ làm được.

 
Mourinho là kẻ chinh phục, tôi cũng là kẻ chinh phục, cả 2 chúng tôi đều hiểu được khát khao chiến thắng của nhau, và chúng tôi sẽ làm được

- Việc thi đấu ở Premier League có phải là điều duy nhất còn thiếu trong sự nghiệp lẫy lừng của anh?

Tôi nghĩ đây là một thử thách lớn đối với tôi. Bất cứ nơi nào đặt chân đến, tôi đều đã chinh phục được và tôi đang hướng tới cuộc phiêu lưu này, một chương mới trong sự nghiệp và cuôc đời tôi. Nếu tôi có thể thành công ở đây, tôi không chắc là có một cầu thủ nào làm được như vậy.

Tôi sẽ nỗ lực, tôi hiểu ý chí của mình. Tôi đến đây để chiến thắng và muốn giành chiến thắng. Nhưng phía sau tất cả là sự nỗ lực, đó là điều mà tôi đã làm và sẽ làm.

- Đây là giai đoạn thú vị của Premier League khi những HLV hàng đầu đã xuất hiện ở đây. Anh chờ đợi điều gì?

Tôi nghĩ là toàn bộ Premier League và tiêu biểu là Manchester United. Tất cả các trận đấu sẽ mang tới sự ngạc nhiên cho cả thế giới, nhất là với những gì đi cùng với sự xuất hiện của các HLV và cầu thủ như tôi. Sẽ là một mùa giải cạnh tranh thú vị và tôi không lo lắng về điều đó.

-Anh đã giành 10 danh hiệu sau 11 mùa giải. Anh có thể làm điều đó ở đây không?

Tôi đến để chiến thắng. Tôi không đến để lãng phí thời gian. Tôi đến vì chiến thắng và đó là mục tiêu của tôi. Tôi không bỏ cuộc khi chưa thành công. Tôi sẽ làm tất cả những gì cần thiết để đạt được điều đó.

CmN7HjPWMAUkguV

 Ibrahimovic đã có mặt ở đại bản doanh của M.U ngay sau khi hợp đồng của anh với PSG chấm dứt

- Chúng ta có những tiền đạo hứa hẹn như Marcus Rashford hay Anthony Martial. Kinh nghiệm của anh có thể giúp đỡ họ không?

Tôi nghĩ là có. Tôi đã có kinh nghiệm từ nhiều nền văn hóa khác nhau và những người đồng đội khác nhau, tôi học được nhiều điều từ đó. Đầu tiên mọi thứ phụ thuộc vào tất cả các cầu thủ. Nếu có đủ sự chuyên nghiệp và nỗ lực, bạn sẽ thành công. Bạn sẽ trở thành cầu thủ hàng đầu và tôi sẽ cố hết sức để giúp đỡ tất cả mọi người, không chỉ 2 cái tên vừa được đưa ra.

- Anh có mong chờ được chơi bóng tại Old Trafford không? Anh đã từng đến đây một lần khi còn khoác áo Inter…

Đúng vậy tôi đang rất háo hức cho trận đấu đầu tiên. Tôi sẽ tận hưởng từng giây từng phút. Sân vận động này thật đáng kinh ngạc và các CĐV còn hơn thế. Đó sẽ là một ngày trọng đại với tôi.

- Anh muốn nhắn nhủ điều gì cho CĐV của United?

Tôi đang rất vui và cực kỳ phấn khích. Tôi đang rất mong đợi mùa giải sắp tới. Các bạn thật tuyệt vời và hãy tiếp tục cổ vũ đội bóng. Năm nay sẽ rất thú vị và sẽ có những điều vĩ đại xảy ra. Hãy tiếp tục động viên chúng tôi và chúng tôi sẽ đền đáp các bạn. Hi vọng là nhiều hơn một chiếc cúp.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn