Ibrahimovic sắm vai 'thần tài', Man Utd vô địch Cúp Liên đoàn

Thể thaoThứ Hai, 27/02/2017 07:02:00 +07:00

Jose Mourinho tuyên bố "chung kết không phải là nơi để trình diễn" và ông đã thể hiện điều để giành chiến thắng trong trận đấu với Southampton dù chơi không hề nổi bật.

Ra sân với đội hình manh nhất, cả Ibra và Pogba cùng xuất phát ngay từ đầu nhưng Man Utd không thể áp đặt thế trận lên một Southampton rất quyết tâm.

Liên tục ép sân trong những phút đầu của hiệp 1 nhưng đội bóng áo trắng không thể vượt lên dẫn trước dù họ đã có một lần đưa được bóng vào lưới của David De Gea do công của Gabbiadini nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị.

man-sou-13

 Ibrahimovic ghi bàn từ chấm đá phạt mang lại bàn thắng mở tỷ số cho Man Utd

Khi mà Man Utd đang chưa thể tìm được đường tấn công, họ bất ngờ có được một món quà từ Ibrahimovic với một cú sút phạt không thể cản phá, mở tỷ số cho Quỷ đỏ.

Hưng phấn sau bàn thắng, Man Utd tiếp tục có thêm một bàn thắng nữa do công của Lingard. Cầu thủ người Anh thể hiện cái duyên với sân Wembley của mình sau khi nhận đường chuyền của Rojo và dứt điểm thành bàn.

man-sou-23

 Manolo Gabbiadini có một cú đúp trong trận đấu này 

Tuy nhiên, khi dẫn trước 2 bàn, Man Utd có phần chơi chủ quan và họ đã phải trả giá khi trong đội hình của Southampton có một tiền đạo sắc bén là Gabbiadini.

Liên tiếp trong các phút 45 và 48, một mình cầu thủ người Italia 2 lần tận dụng cơ hội thành công và đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Video: Highlights Man Utd 3-2 Southampton

Sau đó, Southampton tấn công dồn dập, tưởng chừng như có thể ngay lập tức có bàn thắng với 3 quả phạt góc liên tiếp và những cú bắn phá khung thành của De Gea. Rất may, thủ môn người TBN đã đứng vững.

Man Utd chơi kém thuyết phục hơn nhưng một lần nữa họ lại gặp may và sự khác biệt đến từ việc họ có trong đội hình một tiền đạo như Ibra.

man-sou-21

 Ibrahimovic đánh đầu ấn định tỷ số 3-2 cho trận đấu 

Cầu thủ người Thụy Điển đã có tình huống đánh đầu dũng mãnh sau một tình huống phản công của Man Utd để đưa Quỷ đỏ một lần nữa vượt lên ở phút 87.

Video: Phút giây đăng quang của Man Utd trên sân Wembley - Nguồn: MUTV

4 phút bù giờ và 3 phút còn lại của trận đấu là không đủ để Southampton làm được điều gì và đành chấp nhận kết quả thua trận 2-3, đồng thời nhìn Man Utd nâng chiếc cúp vô địch dù họ đã thi đấu hay hơn.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn