Ibrahimovic quay lại ĐT Thụy Điển sau 9 tháng từ giã

Tổng hợpThứ Bảy, 17/07/2010 08:27:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ sau 9 tháng từ giã ĐT Thụy Điển, Ibrahimovic bất ngờ tuyên bố sẽ trở lại.

(VTC News) - Trong khi một loạt các ngôi sao tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế như Heskey hay Henry thì tiền đạo người Ibrahimovic lại quyết định quay trở lại khoác áo đội tuyển Thụy Điển.


Tiền đạo của Barcelona đã thông báo quyết định của mình với báo chí vào ngày hôm qua. Anh nói: “Tôi vẫn luôn nói với mọi người rằng, tôi rất tự hào khi được thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Và mọi người sẽ nhìn thấy tôi trong màu áo đội tuyển ở trận đấu tiếp theo".

Ibra sẽ quay lại thi đấu cho đội tuyển quốc gia Thụy Điển. 

Ibra cũng giải thích thêm về tuyên bố rời khỏi đội tuyển Thụy Điển sau khi không vượt qua được vòng loại World Cup khu vực châu Âu tháng 10 năm ngoái.“Sau trận đấu cuối cùng ở vòng loại, tôi cảm thấy mất hết động lực thi đấu, không còn khát khao chơi bóng. Vì vậy, tôi đã quyết định từ giã đội tuyển. Bất cứ cầu thủ nào cũng muốn được nhớ đến như là một người chiến thắng sau khi kết thúc sự nghiệp của mình".

Cựu cầu thủ của Inter Milan và Juventus cũng đề cập đến vai trò của vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thụy Điển, Erik Hamren, như là người đánh thức những động lực của mình: “Erik có tính cách khá giống tôi. Ông ấy còn hứa hẹn với tôi về một chiếc huy chương".

Kẻ tung người hứng, ở phía ngược lại, tân HLV Hamren lại ca ngợi cậu học trò hết lời: “Zlatan là tài sản vàng của bóng đá Thụy Điển. Cậu ấy là một trong số những cầu thủ hay nhất thế giới".

Ibrahimovic đã ghi được 22 bàn thắng trong 62 trận đấu quốc tế cho đội tuyển Thụy Điển, và 4 lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm của bóng đá quốc gia Bắc Âu này.

Ibrahimovic vừa trải qua một mùa giải đáng thất vọng cùng Barcelona khi thường xuyên phải ngồi trên ghế dự bị và hiện tại đã có lời mời gọi anh chuyển sang thi đấu cho Real Madrid của huấn luyện viên Jose Mourinho, người thầy cũ của anh khi cả 2 còn ở Inter Milan.


Chí Thiện

Bình luận
vtcnews.vn