Ibrahimovic-Pogba: Song hùng kỳ hiệp nâng bước Man Utd

Thể thaoThứ Tư, 28/12/2016 18:13:00 +07:00

Ibrahimovic-Pogba đang tìm thấy nhau ở những màn tung hứng đẳng cấp cao và đặt dấu ấn mạnh mẽ trong hành trình hồi sinh của “Quỷ đỏ”.

Siêu phẩm “bò cạp” của Henrikh Mkhitarya sẽ còn được nói tới trong nhiều ngày tới, nhiều tháng tới, thậm chí nhiều năm tới. Nhưng chúng ta cũng phải nhìn nhận 1 cách khách quan rằng, khoảnh khắc thiên tài của Mkhitaryan trong bàn thắng mà có lẽ cả đời cầu thủ may ra mới thực hiện được một lần, đến vào thời điểm mà Man Utd đã dẫn 2-0 và trận đấu đang trôi về những phút cuối.

Dù sở hữu phẩm chất kỹ thuật thượng hạng và từng ghi không ít bàn thắng đẹp trong sự nghiệp nhưng tâm lý thoải mái mới là điểm mấu chốt giúp Mkhitaryan tự tin thi triển pha dứt điểm ít ai ngờ tới.

Nếu ở 1 thời điểm khác, 1 tình thế khác (không phải đội nhà đang thắng 2-0), tiền vệ người Armenia có lẽ sẽ chọn cho mình 1 giải pháp xử lý an toàn và cơ bản hơn. Chẳng hạn như xoay người để khống chế bóng nhịp một trước khi tung ra cú dứt điểm ở nhịp 2.

Ibra-Pogba đã tạo ra nền tảng đủ tốt để Mkhitaryan thi triển tuyệt kỹ

Ibra-Pogba đã tạo ra nền tảng đủ tốt để Mkhitaryan thi triển tuyệt kỹ 

Thế nên, không phải ngẫu nhiên mà Mkhitaryan đã nói cảm ơn rất nhiều sau trận Man Utd thắng Sunderland. Lời cảm ơn đầu tiên và giá trị nhất là dành cho các đồng đội. Và có lẽ, những đồng đội xứng đáng nhất với… sự tri ân của Mkhitaryan, phải là cặp đôi Paul Pogba – Zlatan Ibrahimovic.

Chính họ, người tung kẻ hứng đã tạo ra một thế trận hoàn hảo và cách biệt đủ lớn để Mkhitaryan tự tin thi triển ma thuật của riêng anh. Không thừa khi nhắc lại, Ibra cũng chính là tác giả pha chuyền bóng cho Mkhitaryan dứt điểm thành bàn.

Ở bàn thắng của Mkhitaryan, Pogba đơn giản… là không làm gì hết. Anh đứng cách cầu môn Sunderland khoảng 25m. Nhưng với một Pogba đã có rất nhiều tình huống xâm nhập, kiến tạo và dứt điểm nguy hiểm trước đó, thì ngay cả khi anh bất động cũng đủ tạo ra uy lực. Chỉ mình Mkhitaryan di chuyển vào khu vực 16m50, nhận đường chuyền của Ibra. Và siêu phẩm xuất hiện.

Ibra-Pogba đã tạo ra cho nhau 22 cơ hội ghi bàn kể từ đầu mùa

Ibra-Pogba đã tạo ra cho nhau 22 cơ hội ghi bàn kể từ đầu mùa 

Trước kiệt tác của Mkhitaryan, thực ra Sunderland đã bị hủy diệt bởi Pogba và Ibra rồi. Ở bàn mở tỉ số, Pogba là người khởi xướng với pha chuyền bóng vào vòng cấm cho Ibra trước khi tiền đạo người Thụy Điển đẩy bóng đúng tầm băng vào của Blind. Ở bàn thắng nhân đôi cách biệt, Pogba cắt bóng thành công ở giữa sân, đẩy bóng vài nhịp trước khi chuyền đẹp cho Ibra dứt điểm tinh tế.

Trận Man Utd hạ Sunderland, Ibra-Pogba đặt dấu ấn trong cả 3 bàn thắng, tung ra tổng cộng 12 pha dứt điểm cầu môn (trúng đích 8) và sở hữu cả thảy 8 đường chuyền kiến tạo quan trọng. Và đấy thực ra chỉ là sự tiếp nối những màn trình diễn chói sáng của cặp đôi này thời gian gần đây.

Ibra và Pogba. Họ gia nhập Man Utd theo cách rất khác nhau, với vị thế khác nhau và đảm nhiệm những vai trò chiến thuật khác nhau. Nhưng họ đang tìm thấy nhau ở những màn tung hứng đẳng cấp cao và đặt dấu ấn mạnh mẽ trong hành trình hồi sinh của “Quỷ đỏ”.

Bôi đôi này góp dầu giày trong 63% pha lập công của Man Utd tại Premier League

Bôi đôi này góp dầu giày trong 63% pha lập công của Man Utd tại Premier League 

Chỉ tính tại Premier League, 3 đường chuyền thành bàn của Pogba đều có đích đến là Ibra. 2 trong số 3 pha lập công của Pogba có dấu ấn Ibra. Theo thống kê từ Opta, cặp Ibra – Pogba đã tạo ra 22 cơ hội ghi bàn cho nhau, nhiều hơn bất kỳ bộ đôi nào khác của giải đấu. Đừng quên rằng, Ibra chơi ở vị trí trung phong còn Pogba đá tiền vệ con thoi.

Sau 18 vòng, Man Utd có 27 bàn thắng. Và 17 trong số đó (tương đương 63%) xuất phát từ những pha lập công và kiến tạo của Ibra-Pogba. Vai trò, tầm ảnh hưởng và những đóng góp lớn lao của cặp siêu sao này tại Man Utd là điều không cần phải bàn nữa.

Mkhitaryan chắc chắn sẽ còn chơi hay hơn trong những trận đấu phía trước và vào 1 ngày đẹp trời khác, anh hoàn toàn có thể tạo ra thêm một siêu phẩm. Nhưng thành bại của Man Utd mùa này, không nghi ngờ gì nữa, phụ thuộc vào màn trình diễn của Ibra-Pogba. Họ chính là… song hùng kỳ hiệp của “Quỷ đỏ”.

(Nguồn: Bóng đá và cuộc sống)
Bình luận
vtcnews.vn