Ibrahimovic ghi bàn, Man Utd vẫn thua đau Man City

Thể thaoThứ Bảy, 10/09/2016 20:30:00 +07:00

Ibrahimovic ghi bàn, MU vẫn thua đau Man City. Đây là thất bại đầu tiên của Mourinho ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Mourinho có lẽ không ngờ trận derby Manchester đầu tiên của mình lại bị biến thành thảm họa sớm như vậy. Kevin de Bruyne chỉ mất 14 phút để biến hàng thủ MU thành những gã hề, với cú rướn người, vươn chân trước sự chủ quan chần chừ của Daley Blind. Trong thế 1 đối 1, tiền vệ người Bỉ dễ dàng đánh bại De Gea.

mu-mc-08

 Kevin de Bruyne là cầu thủ hay nhất trận derby Manchester

Chưa hết, chính cầu thủ từng bị Mourinho ruồng bỏ sút bóng đập cột dọc và trở thành đường chuyền dọn cỗ cho Iheanacho ghi bàn thắng thứ 2 ở phút 35. Ở tình huống này, thêm một lần nữa, Daley Blind đứng sai vị trí, khiến bẫy việt vị của MU sập không đúng lúc.

Hai bàn thua chóng vánh, với thế trận bị áp đảo hoàn toàn, Mourinho thật sự khiến khá nhiều fan MU cảm thấy thất vọng.

Clip bàn thắng Man Utd 1-2 Man City (Nguồn: VNN)

Chỉ đến khi Ibrahimovic gỡ lại được 1 bàn cuối hiệp 1 thì MU mới có động lực để xốc lại tinh thần trong hiệp 2.

Claudio Bravo là nhân tố đáng chú ý nhất bên phía Man City trong hiệp 2. Bởi Mourinho đã có hàng loạt thay đổi nhắm vào việc bẻ gãy những đường chuyền đầu tiên từ phần sân nhà xuất phát từ chính Bravo và ép thủ môn mới của Man City vào thế mạo hiểm trước khung thành.

mu-mc-21

Rooney va chạm với Claudio Bravo

Thật không may cho đội chủ sân Old Trafford khi những ngôi sao lớn của họ không có nhiều cơ hội tỏa sáng. Mkhitaryan bị thay ra ngay sau hiệp 1. Pogba gần như mất hút ở khu trung tuyến. Ibrahimovic cũng đã quá già để đá trọn vẹn 90 phút ở trận cầu đỉnh cao như thế này.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về phía Man City. Thêm một chiến thắng đặc biệt nữa dành cho Guardiola trước Mourinho. Ở lần đối đầu thứ 17, Guardiola cho thấy ông hiểu rõ Mourinho đến thế nào. Và những toan tính chiến thuật của Mourinho dù rất hay, vẫn chưa đủ để khiến Guardiola phải lo lắng.

Trận derby Manchester kết thúc với rất nhiều dư âm đáng chú ý. Chắc chắn, báo chí thế giới sẽ có một tuần sôi động để nói về trận thư hùng đặc biệt Man Utd vs Man City. 

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn