Hyundai xây nhà máy sản xuất xe điện tại Indonesia

XeThứ Ba, 25/12/2018 07:51:00 +07:00

Là một phần trong chiến lược đầu tư 880 triệu USD cho Indonesia, hãng xe Hàn Quốc sẽ xây nhà máy sản xuất xe điện công suất lớn tại nước này.

Hyundai

Thứ trưởng Bộ công nghiệp Indonesia Airlangga Hartarto cho biết nhà máy mới của Hyundai sẽ có công suất 250.000 xe/năm. Theo kế hoạch hiện tại, 47% xe sản xuất sẽ được bán trong nước, số còn lại được xuất khẩu chủ yếu cho thị trường Đông Nam Á và Australia.

Hyundai1

Đây sẽ là nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên của Hyundai tại Đông Nam Á giúp hãng giảm phụ thuộc vào Trung Quốc, nơi doanh số bị ảnh hưởng nghiêm trọng do căng thẳng ngoại giao giữa hai nước.

Hyundai2 3

Hyundai chọn Indonesia là nơi đặt nhà máy sản xuất xe điện do nước này có nguồn khai thác quặng nickel laterite dồi dào. Đây là thành phần chính cho sản xuất pin lithium-ion trong xe điện.

Hyundai3 3

Mặc dù có mặt tại hàng chục thị trường xe khắp thế giới, sự hiện diện của Hyundai tại Đông Nam Á vẫn khá chật vật. Tại Indonesia, hãng này chỉ bán được 1.372 xe từ tháng một tới tháng mười năm nay. Trong khi đó, đối thủ Toyota bán được 463.565 xe.

Hyundai4 5

Khoản đầu tư 880 triệu USD cho thị trường Đông Nam Á được đưa ra sau khi Hyundai công bố đầu tư 250 triệu USD cho công ty xe công nghệ Grab.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận