Hyundai vượt mặt Toyota về khả năng giữ khách

XeThứ Năm, 09/12/2010 06:19:00 +07:00

(VTC News) – Không chỉ vươn lên số 1 trong lĩnh vực ô tô, thương hiệu xe Hàn Quốc còn gây bất ngờ khi lọt top 10 thương hiệu giữ khách tốt nhất năm 2010.

(VTC News) – Không chỉ vươn lên số 1 trong lĩnh vực ô tô, thương hiệu xe Hàn Quốc còn gây bất ngờ khi lọt top 10 thương hiệu giữ khách tốt nhất năm 2010.




Kết quả nghiên cứu mới đây nhất của Brands Keys (một tổ chức tư vấn chuyên nghiên cứu về khách hàng và sự trung thành của khách hàng với thương hiệu) cho thấy Hyundai đã vươn lên 18 bậc để trở thành thương hiệu thứ 6 thế giới về độ trung thành của khách hàng, chỉ sau 5 thương hiệu nổi tiếng khác là: Apple iPhone, Samsung,  Wal-Mart, Grey Goose, Apple.


Không chỉ thế, Hyundai đồng thời là thương hiệu số 1 trong ngành công nghiệp ô tô hiện nay.

 

Tại Việt Nam, xe Hyundai cũng ghi điểm trong mắt khách hàng khi vươn vị trí số 3 trong cuộc khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng do J.D Power thực hiện.


Sau nhiều năm đứng dưới trướng các đối thủ Nhật Bản là Toyota và Honda, năm nay Hyundai đã chứng tỏ là một trong những hãng xe có ảnh hưởng và sức hút nhất thế giới. Đây cũng là một trong nhiều giải thưởng ghi nhận thành công của hãng xe này trong vài năm trở lại đây.

 

Bảng xếp hạng hàng năm về độ trung thành của khách hàng này đưa ra con số thống kê cho 501 thương hiệu ở 71 hạng mục khác nhau. Trong đó, chỉ có 2 thương hiệu ô tô nằm trong top 50 là Hyundai (xếp thứ 6) và Toyota (xếp hạng 37). Đứng thứ 3 trong lĩnh vực xe là Honda nhưng nằm ở vị trí khá xa (280) còn Mercedes Benz và BMW xếp hạng lần lượt là 293 và 294.

 

Top 10 thương hiệu trong danh sách này gồm: (1) Apple iPhone, (2) Samsung, (3) Wal-Mart, (4) Grey Goose, (5) Apple, (6) Hyundai, (7) Amazon.com, (8) J.Crew, (9) Blackberr và (10) Avis. Đây là 10 thương hiệu mà người tiêu dùng đặt nhiều niềm tin nhất.

 

Theo Brand Keys, khách hàng trung thành là những người sẽ mua một sản phẩm hoặc dịch vụ nhiều lần, làm tăng lượng mua sắm, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty tới những người khác, ít quan tâm tới các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, và tin tưởng vào công ty đó. Brand Keys cho rằng các công ty nên quan tâm đến niềm tin của khách hàng thông qua việc làm hài lòng khách hàng của mình.

 

Bảng xếp hạng độ trung thành của khách hàng đối với các hãng xe:

                                                                                                   

Thương hiệu                                        

Xếp hạng năm 2010

Xếp hạng năm 2009

Hyundai

6

24

Toyota

37

15

Honda

280

257

Mercedes

293

245

BMW

294

246

Kia

299

261

Jeep

312

279

Ford

323

306

Nissan

368

313

Saab

406

344

Volkswagen

419

349

General Motors

450

439

Chevrolet

464

369

Volvo

475

413

Chrysler

481

430

 




Khánh Hòa
(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn