Hyundai Tucson 2010 có thật “ngon, bổ, rẻ”?

XeThứ Năm, 28/10/2010 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Nhận xét vui của một số người về mẫu SUV 5 chỗ khá ăn khách, Hyundai Tucson có đúng trên thực tế?

(VTC News) – Nhận xét vui của một số người về mẫu SUV 5 chỗ khá ăn khách, Hyundai Tucson có đúng trên thực tế?

Để có cảm nhận thực tế về mẫu xe đang khá “hot” trên thị trường này, chúng tôi đã có chuyến đi trải nghiệm cùng Hyundai Tucson 2010 trên cung đường có khá nhiều thử thách Hà Nội – Mộc Châu. Chặng đường không quá dài nhưng cũng giúp chúng tôi có cái nhìn tương đối tổng thể về mẫu xe này.

Ngoại thất: hiện đại, lạ mắt và khá hấp dẫn

Dù không còn lạ lẫm, nhưng phải thừa nhận dáng vẻ Tucson 2010 vẫn có những nét cuốn hút chúng tôi. Sự hấp dẫn của phiên bản này càng tăng nếu bạn có dịp so sánh với Tucson 2009. Chỉ sau 1 năm, quá trình lột xác của mẫu xe này khiến hai phiên bản này dường như chẳng liên quan tới nhau.

 
Đầu xe thuôn và ngắn, kết hợp khá hài hoà với bộ lưới tản nhiệt hình lục giác và cặp đèn pha xếch ngược tạo một phong cách khá ấn tượng cho Tucson. Những đường gân khỏe khoắn vuốt dọc thân xe thể hiện đậm nét triết lý thiết kế “điêu khắc động” mà Hyundai theo đuổi khi phát triển mẫu concept HED-6 ix-Onic thành phiên bản thương mại. Nét thiết kế kiểu tròn và cục mịch của phiên bản 2009 hoàn toàn biến mất khỏi phiên bản mới này.

Cụm đèn hậu LED lớn, kiểu dáng hình thoi vuốt dài ra gần cánh cửa sau không chỉ tạo nên nét thẩm mỹ cao mà còn tăng hiệu quả chiếu sáng.



Không chỉ bắt mắt hơn hẳn phiên bản trước, Tucson 2010 cũng ít nhiều thể hiện được cá tính trong thiết kế ngoại thất khi so sánh với các đối thủ cùng hạng như Honda CR-V, Toyota RAV4 hay Renault Koleos.

So với các đối thủ, Tucson 2010 ngắn hơn một chút với chiều dài 4.410 mm trong khi chiều rộng và chiều cao gần như tương đương với mức lần lượt là 1.820 mm và 1.655 mm. Chiều dài tổng thể khiêm tốn hơn nhưng chiều dài cơ sở của mẫu xe này không thua kém mà thậm chí còn nhỉnh hơn một số đối thủ với mức 2.640 mm. Xe có trọng lượng không tải 1.403 kg.

Nội thất: rộng rãi và nhiều đồ chơi

Có vóc dáng gọn gàng nhưng nội thất Hyundai Tucson lại khá rộng rãi giúp hành khách và người lái cảm thấy thoải mái trong các hành trình dài. Dù có khá nhiều hành lý nhưng 4 anh em chúng tôi gần như không cảm thấy chật chội trong hành trình hơn 200 km đi đường núi. Thiết kế hàng ghế sau linh hoạt có thể đẩy lùi ra phía sau giúp tăng khoảng cách giữa hai hàng ghế giúp hành khách thoải mái duỗi chân khi đi đường trường.

 
Bảng đồng hồ hiện thị dạng ống trông khá thể thao, khu vực điều khiển trung tâm được cách điệu bằng các đường nét uốn lượn nhưng không rối mắt nhờ màu sắc và cách bố trí nút chức năng hợp lý.

 Việc tích hợp gương chiếu hậu với camera lùi là một tiện ích thú vị .
Phiên bản nhập khẩu do Hyundai Thành Công phân phối có khá nhiều tiện nghi ít thấy ở dòng SUV compact như dàn lạnh có chức năng phân vùng độc lập và lọc i-on không khí, hệ thống sấy ghế, gương chiếu hậu chống chói tích hợp camera lùi. Việc tích hợp gương chiếu hậu với camera lùi là một tiện ích thú vị và hỗ trợ khá nhiều cho người sử dụng, đặc biệt là những tay lái còn non và ít kinh nghiệm lùi xe.

Xe cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ đổ đèo, cảm biến nước mưa hay cảnh báo áp suất lốp đều. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh của bộ loa trên Tucson mới chỉ ở mức trung bình, hệ thống kết nối điện thoại Bluetooth chưa thật thân thiện.

Tăng tốc khá tốt, ôm cua ngọt nhưng vẫn hơi ồn

Trên cung đường Hà Nội – Mộc Châu, chúng tôi có cơ hội cảm nhận khả năng vận hành của Tucson trên nhiều kiểu đường khác nhau dù hành trình chỉ dài hơn 200 km. Khả năng tăng tốc của Tucson thể hiện khá tốt khi chúng tôi đạp lút ga trên đại lộ Thăng Long. Chúng tôi không có cơ hội đạt đến vận tốc tối đa 181 km/h như thông số của nhà sản xuất công bố nhưng việc xe vọt lên 120 km/h là điều khá đơn giản.

 
Xe tăng tốc khá mượt nhưng nhược điểm là động cơ vẫn hơi rú dù không có hiện tượng rung giật. Khả năng cách âm của xe đặc biệt là âm thanh động cơ còn chưa thật tốt, tiếng “rè rè” của động cơ vẫn lọt vào trong khoang lái khá nhiều. Tuy vậy, so với các đối thủ khác đặc biệt là Honda CR-V thì tiếng ồn này vẫn ở mức độ chấp nhận được.

Khả năng ôm cua, đổ đèo của Tucson có dịp thể hiện rõ nét trên cung đường núi quanh co Hòa Bình – Sơn La. Hệ thống treo phản ứng khá nhịp nhàng với mặt đường cho phép người ngồi trong cũng không có cảm giác bị lắc lư quá nhiều ngay cả khi chúng tôi đi đường đèo quanh co với tốc độ trung bình 80 km/h. Hệ thống phanh tương đối nhạy và không bị giật khục mỗi khi phanh gấp. Tucson phiên bản mới sử dụng động cơ Theta II dung tích 2.0L DOHC cùng hộp số tự động 6 cấp.

Giá bán: không rẻ nhưng cạnh tranh tốt

 
Xét một cách tổng thể, Tucson 2010 có ngoại hình bắt mắt, nội thất tương đối hấp dẫn, vận hành ổn và có giá cạnh tranh dù không quá rẻ. Mẫu xe này hiện đang được bán với giá khoảng 860 triệu đồng, rẻ hơn khá nhiều nếu so sánh với Honda CR-V (giá hơn 1 tỷ đồng), Renault Koleos (giá gần 1,3 tỷ đồng)…

Dù chưa thật “ngon, bổ, rẻ” như một số người nhận xét nhưng khi xem xét ở mọi phương diện,  Tucson cũng là một lựa chọn đáng lưu ý đặc biệt là khi khoảng cách về thương hiệu đang dần được thu hẹp so với các đối thủ xe Nhật và Mỹ.

Thông số kỹ thuật của Hyundai Tucson 2010:

Chiều dài: 4.410 mm

Chiều rộng: 1.820 mm

Chiều cao: 1.655 mm

Chiều dài cơ sở:  2.640 mm

Trọng lượng không tải: 1.403 kg.

Động cơ: Theta II dung tích 2.0L DOHC

Hộp số tự động 6 cấp

Công suất tối đa 166 mã lực tại 6.200 vòng/phút

Mômen xoắn cực đại 197 Nm tại 4.600 vòng/phút

Tốc độ tối đa: 181 km/h

Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h: 10,4 giây

Giá bán: 860 triệu đồng

 


Khánh Hòa

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn