Hyundai Thành Công 'tháo kho, xả hàng' nghìn xe i10, Santafe bị ngập nước?

Kinh tếThứ Hai, 08/01/2018 07:24:00 +07:00

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc rất nhiều lô hàng Hyunda Grand i10, Tucson và Santa FE bị ngập trong đợt lũ tháng 10/2017, có thể ảnh hưởng tới chất lượng của xe, song, đơn vị sản xuất lại đưa ra quan điểm khác.

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc rất nhiều lô hàng Hyunda Grand i10, Tucson và Santa FE bị ngập trong đợt lũ tháng 10/2017, có thể ảnh hưởng tới chất lượng của xe. Vì vậy, Hyundai Thành Công (đơn vị lắp ráp tại Việt Nam) đã phải giảm giá "sốc" để xả hàng.

Giảm giá ''sốc'' để xả lô hàng bị ngập nước?

Đợt lũ xảy ra tại miền Bắc vào đầu tháng 10/2017 khiến khu chứa xe thành phẩm của nhà máy Hyundai Ninh Bình (Khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn) chìm trong biển nước.

Nhiều lô xe của thương hiệu này bị nước "tấn công" tới gập hết bánh xe. Điều đáng nói, số xe bị ngập nước vào thời điểm đó mới được xuất xưởng.

ad

Đợt lũ xảy ra tại miền Bắc vào đầu tháng 10/2017 khiến khu chứa xe thành phẩm của nhà máy Hyundai Ninh Bình (Khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn) chìm trong biển nước. 

Cũng vào thời điểm xảy ra đợt lũ lụt tháng 10/2017, Hyundai Thành Công bất ngờ tung ra rất nhiều chương trình ưu đãi giảm giá cho ba mẫu xe kể trên. Trong đó, Grand i10 giảm 40 triệu đồng; Elantra giảm 80 triệu; Hyundai Tucson 2017 khuyến mại 130 triệu. Cá biêt, mẫu Santafe 2017 có mức giảm lên tới 230 triệu đồng.

Đợt giảm giá của Hyundai được đánh giá là bất ngờ khi thị trường ô tô Việt Nam đang "án binh bất động" dịp cuối năm 2017 và chờ đợi những thông tin tích cực từ thị trường. Điều đáng nói, mẫu xe giá rẻ Hyundai Grand i10 rất hiếm khi giảm giá nhưng lại ưu đãi tới 40 triệu đồng vào cùng một thời điểm.

Chính vì vậy, rất nhiều người đặt ra nghi vấn, liệu có phải Hyundai Thành Công giảm mạnh tay giá bán lẻ 3 mẫu ô tô Grand i10, Tucson và Santa FE để tẩy lượng hàng bị ảnh hưởng trong đợt lũ vừa qua?.

1-5

Cũng vào thời điểm xảy ra đợt lũ lụt tháng 10, Hyundai Thành Công bất ngờ tung ra rất nhiều chương trình ưu đãi giảm giá cho ba mẫu xe kể trên.

Trao đổi với PV báo điện tử VTC News, một chuyên gia trong lĩnh vực ô tô nhận định, từ những hình ảnh được chụp lại trong đợt lũ vừa qua, rất khó có thể đánh giá được chất lượng xe Hyundai.

Vị này nói: "Nếu xe ngập đến bánh xe thì không vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu nước ngập tới gầm xe thì lại là một vấn đề khác. Việc nước ngập tới gầm xe ít nhiều ảnh hưởng tới động cơ điện, cabin,... và gây ảnh hưởng không tốt tới xe.

Cũng nên lưu ý tới thời gian ngâm nước của lô hàng trên, nếu để quá lâu trong môi trường nước cũng để lại nhiều di chứng".

Video: Hyundai và KIA thông báo thu hồi xe tại Hàn Quốc

Hyundai Thành Công nói gì?

Trao đổi với PV báo điện tử VTC News, đại diện Hyundai Thành Công xác nhận, lô xe bị ngâm trong nước là bãi chứa xe thành phẩm một điểm đỗ xe Hyundai nằm cạnh khuôn viên nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình.

4-21 3

Lô hàng bị ngập trong biển nước. 

Sau khi xuất xưởng, xe Hyundai thành phẩm được tập kết chủ yếu tại các kho trong khuôn viên nhà máy trước khi xuất cho các đại lý Hyundai trên cả nước.

Tuy nhiên, trong các trường hợp đặc biệt, Hyundai Thành Công tận dụng một vài kho bãi lân cận để chứa xe tạm thời trước khi chuyển vào kho chính. Như trong hình ảnh này là có khoảng 100 xe được đỗ tại kho bãi chứa cạnh nhà máy. 

Trong thời điểm phát hiện tình trạng mưa lớn kéo dài, đơn vị sản xuất đã đề nghị chính quyền địa phương hỗ trợ và huy động toàn bộ CBCNV nhà máy di chuyển xe tại bãi chứa về kho chính của nhà máy đề phòng ngập nước có thể ảnh hưởng tới chất lượng xe thành phẩm.

"Đồng thời, đề nghị và cùng phối hợp với chính quyền địa phương mở nhiều hướng thoát úng ngay lập tức nên Nhà máy Hyundai Thành Công nước ngập không sâu. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sử dụng máy bơm xả nước công suất lớn để hút nước ra khỏi khu vực này", vị đại diện này nói. 

Hầu hết các xe ở hình này, nước mưa ngập chỉ chạm tới bánh xe. Do được chuẩn bị sẵn và phối hợp nhanh chóng, ngay sau đó, các xe này đã được di chuyển kịp thời về khu vực kho chính, khô ráo, không có bất kỳ ảnh hưởng nào tới chất lượng.

"Một số xe (khoảng 20 xe) ngập hơn nửa bánh xe, trước khi đã di chuyển về kho chính, chúng tôi đã cho tiến hành kiểm tra kỹ thuật kỹ lưỡng theo đúng quy trình kiểm soát chất lượng xe xuất xưởng lại tại Nhà máy cùng  các chuyên gia của Tập đoàn Hyundai (Hàn Quốc) trực tiếp giải quyết, kiểm nghiệm. Sau khi kiểm tra, tất cả các xe này đều đạt tiêu chuẩn xuất xưởng.

Chình vì vậy, Hyundai Thành Công khẳng định, doanh nghiệp không bao giờ đưa ra thị trường sản phẩm không đủ tiêu chuẩn kỹ thuật, sản phẩm lỗi, sản phẩm kém chất lượng,... ảnh hưởng tới niềm tin người tiêu dùng", đại diện Hyundai Thành công nói.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Việt Vũ
Chuyên đề: Giá xe ô tô
Bình luận
vtcnews.vn