Hyundai Santa Fe hạ nhiệt, Ford Everest giảm giá

XeChủ Nhật, 26/05/2019 09:48:00 +07:00

Giá "bia kèm lạc" ở một số đại lý Hyundai đã giảm từ 20 đến 30 triệu so với thời điểm Santa Fe 2019 vừa ra mắt, dù khách vẫn phải trả thêm tiền.

"Giá "bia kèm lạc" hiện giờ cho bản máy dầu chỉ còn 50 triệu, bản máy xăng thấp hơn một chút" - Sơn, nhân viên kinh doanh ở một đại lý Hyundai ở Hà Nội trao đổi với một khách hàng đang trầm ngâm trước chiếc xe 7 chỗ. Ở TP.HCM, mức chênh cũng tương tự. Sau gần 6 tháng có mặt trên thị trường, giá "bia kèm lạc" Santa Fe hạ nhiệt.

xe-nissan (2)

Cùng được lắp ráp như Mazda CX-5, Nissan X-Trail nhưng giá bán Hyundai Santa Fe đều cao hơn. 

Đầu năm 2019, Santa Fe là mẫu xe gây xôn xao người tiêu dùng ở Việt Nam. Ngay sau ra mắt, đại lý đã chào bán 100 triệu tiền phụ kiện (còn gọi là giá "lạc"). Ở TP.HCM, giá "bia kèm lạc" lên tới hơn 100 triệu.

Bốn tháng đầu năm 2019, Hyundai Thành Công đã bán ra 2.678 xe Santa Fe, đứng sau Mazda CX-5 (4.423 xe) và Honda CR-V (5.810 xe). Doanh số Hyundai Santa Fe vượt lên trên Ford Everest (2.162 xe). Ford Everest hiện là chiếc xe duy nhất ở Việt Nam có hộp số 10 cấp và có giá bán cao trong số các xe 7 chỗ hiện nay. Trong khi đó, Nissan X-Trail từ lâu đã bị bỏ xa trong cuộc đua doanh số. Tính từ đầu năm, doanh số X-Trail chỉ hơn 400 xe.

So với Nissan X-Trail, Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Santa Fe trội hơn khi có phiên bản động cơ diesel. "Lựa chọn động cơ xăng hay diesel tuỳ vào nhu cầu đi lại và mong muốn của người dùng. Đa phần khách hàng ở tỉnh xa sẽ chọn động cơ diesel cho mục đích di chuyển xa và tiết kiệm chi phí nhiên liệu" - một nhân viên bán hàng nhận định về thị hiếu người mua.

Lượng xe Santa Fe ở đại lý Hyundai Hà Đông (Hà Nội) có sẵn và không còn chênh giá. "Các bản xăng và dầu cao cấp, đặc biệt đều luôn sẵn hàng. Giá xe như hãng niêm yết" - nhân viên bán hàng của đại lý Hyundai Hà Đông trao đổi với một khách hàng. Ngược lại, nhân viên kinh doanh đại lý Hyundai Đông Đô (Hà Nội) cho biết, đại lý đã ký đủ xe cho cả năm và hiện đang giao xe cho những khách đã đặt từ những tháng đầu năm.

xe-nissan

Có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá nhưng doanh số Nissan X-Trail vẫn không được cải thiện. 

Đối với Ford, sau 2 tháng đầu năm cũng bán "bia kèm lạc", tới thời điểm này giá Ford Everest đã dễ chịu hơn nhiều. Chị Nhật ở đại lý Ford Thủ Đô cho biết, nguồn cung Everest đang ổn định, tất cả các phiên bản đều có sẵn xe giao cho khách, thậm chí có ưu đãi giảm giá. "Everest Trend và Ambiente là hai bản có mức giảm mạnh nhất, hơn 100 triệu cho bản Ambiente và hơn 60 triệu cho Everest Trend. Nhưng Everest Titanium 2.0 mới là bản bán chạy hơn dù mức giảm ít hơn" - chị Nhật chia sẻ khi vừa giao xe cho khách.

Mazda CX-5 cũng đang giảm giá khoảng 50 triệu đồng tại nhiều đại lý. Honda CR-V cũng tương tự, với ưu đãi khoảng 20 triệu đồng tùy từng đại lý.

Các đại lý liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá với Nissan X-trail. "Hiện X-Trail đang có giá tốt. Chưa đầy 1 tỷ đồng cho bản cao cấp" - Phương, đại lý Nissan Thăng Long cho hay. Tuy nhiên với việc đã khá lâu không có bản nâng cấp, Nissan X-Trail khó cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc SUV trong tầm giá.

Nhìn chung, đây là thời điểm tốt để mua sắm những chiếc SUV/crossover trong tầm giá từ 1-1,5 tỷ đồng, dù là thương hiệu nào. 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn