Hyundai mở trung tâm đào tạo nghề ở Việt Nam

XeThứ Tư, 24/02/2016 12:05:00 +07:00

Khánh thành trung tâm đào tạo Hyundai - Koice - Dream center

(VTC News) – Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội (HIVC) cùng đại diện Tập đoàn ô tô Hyundai, KOICA và Hyundai Thành Công chính thức khánh thành xưởng công nghệ ô tô và an toàn xây dựng công nghiệp, là một phần trong dự án Đào tạo nghề Hyundai - Koice - Dream center.

Việc khánh thành xưởng công nghệ ô tô và An toàn xây dựng công nghiệp được đánh giá không chỉ có ý nghĩa về mặt giáo dục mà còn có giá trị về mặt đào tạo nghề nghiệp cho các học viên.
Xưởng đào tạo được trang bị đầy đủ những thiết bị hiện đại, giúp các học viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn có những kiến thức đầy đủ nhất để trở thành những lao động chất lượng cao.
Xưởng đào tạo được trang bị đầy đủ những thiết bị hiện đại, giúp các học viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn có những kiến thức đầy đủ nhất để trở thành những lao động chất lượng cao.  

Với số vốn đầu tư 12 tỷ đồng (tương đương 530.000 USD) do Tập đoàn ô tô Hyundai tài trợ, xưởng đào tạo sẽ được trang bị đầy đủ những thiết bị hiện đại, giúp các học viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn có những kiến thức đầy đủ nhất để trở thành những lao động chất lượng cao.


Không chỉ dừng ở công việc đào tạo, trung tâm sẽ tạo điều kiện về công việc cho các học viên sau khi tốt nghiệp, để đảm bảo mỗi người được làm đúng với ngành nghề và kiến thức chuyên môn được học. Dự kiến 2 xưởng sẽ đào tạo trên 200 học viên mỗi năm.

Số lượng học viên sau khi tốt nghiệp sẽ được tạo điều kiện làm việc trong hệ thống Hyundai Thành Công trên cả nước, điều này được đánh giá mang lại hiệu quả thực tế cao cho xã hội, cộng đồng.

Dự án đào tạo nghề do Hyundai Motor, Hyundai E&C tài trợ với  tổng ngân sách gần 40 tỷ đồng. Mục tiêu dự án là  tạo công ăn việc làm và thu nhập cho hàng ngàn thanh thiếu niên hoàn cảnh khó khăn thông qua hoạt động hỗ trợ cải thiện chất lượng chương trình đào tạo nghề, đáp ứng với nhu cầu của thị trường lao động.

Ông Lê Ngọc Đức, TGĐ Hyundai Thành Công cho biết: “Năm 2015 đánh dấu một năm nhiều thành công của Hyundai tại Việt Nam với doanh số trên 27.200 xe, tăng trưởng 73% so với năm 2014, đứng thứ 2 thị trường và chiếm gần 19% thị phần xe du lịch.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng luôn nỗ lực xây dựng, đẩy mạnh hình ảnh Hyundai, luôn mang đến những dịch vụ tốt nhất cùng sự hài lòng tối đa cho khách hàng".

Dự kiến 2 xưởng sẽ đào tạo trên 200 học viên mỗi năm.
Dự kiến 2 xưởng sẽ đào tạo trên 200 học viên mỗi năm. 

“Bên cạnh sự phát triển đó, ngay từ khi thành lập Hyundai Thành Công cũng luôn đề cao các hoạt động xã hội, cộng đồng. Một vài năm trở lại đây, hoạt động hỗ trợ đào tạo, trải nghiệm cho đối tượng học sinh, sinh viên, đặc biệt là đối tượng sinh viên ngành kỹ thuật cơ khí - ô tô trên cả nước cũng được chúng tôi tập chung chủ yếu.

Đáng chú ý có thể kể đến chuỗi hoạt động "Tuần thực tế cùng Hyundai Thành Công’ năm 2015 cùng các hoạt động hỗ trợ sinh viên thực hiện các đề tài xây dựng mô hình, khoa học trong suốt thời gian vừa qua…”, ông Lê Ngọc Đức chia sẻ.

Bảo Bình
Bình luận
vtcnews.vn