Hyundai Elantra có gì để đấu Toyota Altis tại VN?

XeThứ Ba, 21/05/2013 05:09:00 +07:00

(VTC News) – Ít đồ chơi hơn Focus, rẻ hơn Civic và Altis, Hyundai Elantra có gì để cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng trung.

(VTC News) – Ít đồ chơi hơn Focus, rẻ hơn Civic và Altis, Hyundai Elantra có gì để cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng trung.

Sau khi làm mưa gió tại thị trường Mỹ, Hyundai Elantra bắt đầu về Việt Nam với hai phiên bản động cơ 1.8 lít cùng mức giá từ 699 triệu đồng đến 756 triệu đồng.

Sự xuất hiện của mẫu xe này khiến phân khúc sedan hạng trung ngày càng cạnh tranh khốc liệt và mẫu xe này sẽ phải đối đầu với hàng loạt đối thủ nặng ký như Honda Civic, Toyota Altis, Ford Focus, Mazda3 hay Kia Forte.

Hyundai Elantra
Hyundai Elantra vừa ra mắt tại Việt Nam với giá từ 699 triệu đồng. nh Bobi. 

Về mặt thiết kế, Hyundai Elantra có thể được coi là bản thu nhỏ của Hyundai Sonata khi sở hữu những nét thiết kế dựa trên ngôn ngữ “Điêu khắc dòng chảy”. Ngoại thất xe khá hiện đại với những gân dập nổi dọc thân xe kéo dài từ cụm đèn trước đến đuôi xe, kết hợp với lưới tản nhiệt hình lục giác và cụm đèn pha vuốt ngược.


Xe có chiều dài 4.530 mm, chiều rộng 1.775 mm và chiều cao 1.445 mm, ngang ngửa với Altis và Civic. Chiều dài cơ sở ở mức 2.700mm.

Nội thất khá rộng rãi và mang phong cách thiết kế hiện đại. Điểm nhấn trong cabin nằm ở táp lô siêu sáng, vô lăng tích hợp điều khiển âm thanh cùng nhiều ngăn chứa đồ và khoang hành lý rộng.

Hyundai Elantra
Nội thất thiết kế khá đẹp mắt. 

Các trang bị đáng chú ý gồm ghế lái chỉnh điện, cửa sổ điều khiển điện, gương gập điện, chìa khóa thông minh kết hợp khởi động bằng nút bấm, hệ thống âm thanh với AM/FM + CD + MP3 6 loa cùng cổng kết nối iPod/USB.


Về trang bị nội thất, Elantra ngang ngửa với Civic và Altis nhưng ít đồ chơi công nghệ hơn Ford Focus khi chưa có hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống hỗ trợ đỗ xe hay phanh tự động...

Nếu các đối thủ thường có hai lựa chọn động cơ loại 1.6, 1.8 hay 2.0, Elantra tại Việt Nam mới chỉ có một lựa chọn động cơ là loại dung tích 1.8 lít cho công suất 150 mã lực  tại 6.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại đạt 18,2 Kg.m tại 4.700 vòng/phút.

Ít lựa chọn về động cơ nhưng Elantra lại được trang bị hộp số sàn và tự động 6 cấp, có phần ưu thế hơn Honda Civic khi dòng xe này sử dụng hộp số sàn và tự động 5 cấp.

Hệ thống an toàn trên Elantra hiện có phần hơi nghèo nàn so với các đối thủ khi chỉ được trang bị 2 túi khí phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống cảm biến lùi.

Xe có 4 màu ngoại thất gồm trắng, bạc, đen, đồng. So với các đối thủ, Hyundai Elantra có đôi chút ưu thế về giá khi rẻ hơn Civic và Altis từ 25 triệu đồng đến 30 triệu đồng.

Xét một cách sơ bộ, Hyundai Elanta vẫn là lựa chọn đáng lưu ý khi mua xe với ngân sách trên 700 triệu đồng. Tuy nhiên, để thực sự cảm nhận chất của mẫu xe này, chúng tôi sẽ tiến hành thử xe và có bài đánh giá chi tiết trong thời gian tới.

Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn