Hyundai Capital bị hacker đánh cắp thông tin khách hàng

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 12/04/2011 04:21:00 +07:00

(VTC News) - Hyundai Capital cho biết đang tiến hành điều tra vụ việc bí mật thông tin tín dụng của khách hàng bị các hacker tấn công trong thời gian qua.

(VTC News) - Hyundai Capital, công ty tài chính trực thuộc tập đoàn Hyundai Motor cho biết đang tiến hành điều tra vụ việc bí mật thông tin tín dụng của khách hàng  bị các hacker tấn công trong thời gian qua.

Theo kết quả điều tra nội bộ, số liệu về xếp hạng tín dụng và mật khẩu của một cơ số các khách hàng cá nhân đã bị đánh cắp, thêm vào đó, khoảng 13 ngàn khách hàng khác cũng có nguy cơ bị xâm phạm.

Vụ việc bị phát giác sau khi công ty thông báo với dư luận rằng một hacker chưa xác định rõ danh tính đã tấn công cơ sở dữ liệu của công ty và làm rò rỉ thông tin cá nhân bao gồm tên tuổi, đăng ký thường trú, số điện thoại di động và địa chỉ email của gần 420 ngàn trong tổng số 1,8 triệu khách hàng.

Tuy nhiên, phía công ty đã nhấn mạnh rằng những dữ liệu quan trọng cần thiết cho quá trính giao dịch vẫn được bảo mật tuyệt đối.


Hacker tấn công hệ thống mạng nhằm lấy thông tin của người dùng (Ảnh minh họa)

Hyundai Capital, công ty chuyên cho vay cá nhân, thế chấp nhà, và tài trợ tự động, hoàn toàn không hay biết về các dữ liệu bị rò rỉ cho đến khi hacker gửi tới họ một email vào ngày Thứ năm, đe dọa sẽ phát tán các thông tin nếu không nhận được một khoản tiền mặt. Các cơ quan giám sát tài chính sẽ bắt đầu công việc điều tra vào ngày thứ Hai, 11/4.

Phía Hyundai Capital cho biết sẽ triển khai ngay việc thông báo cho các khách hàng có dữ liệu cá nhân và thông tin tín dụng bị rò rỉ, đồng thời yêu cầu họ thay đổi mật khẩu để bảo đảm an toàn.

Các nhà lãnh đạo cũng cho hay sẽ tăng cường các biện pháp an ninh nhằm ngăn chặn nguy cơ bị tấn công thêm.


Anh Đào (theo yonhapnews)

Bình luận
vtcnews.vn