Hyundai – Kia “vượt mặt” Toyota ở châu Âu

XeThứ Tư, 24/11/2010 06:56:00 +07:00

(VTC News) – Do ảnh hưởng của bão thu hồi, Toyota đã đánh mất vị trí hãng xe châu Á bán chạy nhất thị trường châu Âu vào tay tập đoàn ô tô Hàn Quốc Hyundai–Kia.

(VTC News) – Do ảnh hưởng của bão thu hồi, Toyota đã đánh mất vị trí hãng xe châu Á bán chạy nhất thị trường châu Âu vào tay tập đoàn ô tô Hàn Quốc Hyundai – Kia.


Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô châu Âu, trong 10 tháng đầu năm nay, doanh số tiêu thụ của Toyota (bao gồm cả nhãn Lexus) đạt 511.754 xe, giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị phần của hãng tại châu Âu chiếm 4.4%, tụt 0.6% so với năm ngoái.

Trong khi đó, liên minh Hyundai – Kia đã bán được 521.369 xe, tăng 4% so với 10 tháng đầu năm 2009 và chiếm 4.5% thị phần toàn châu Âu. Kết quả này đưa tập đoàn ôtô xứ sở kim chi lần đầu tiên vượt Toyota trở thành thương hiệu xe châu Á ăn khách nhất lục địa già.

Hyundai i30 

Sở dĩ doanh số bán hàng của Toyota “xuống dốc” là do hàng loạt các cuộc thu hồi diễn ra từ cuối năm ngoái đến thời điểm hiện tại đã làm tổn hại nghiêm trọng đến uy tín và hình ảnh của hãng. Ngược lại, hoạt động kinh doanh của Hyundai – Kia lại “phất” lên nhờ việc đa dạng hóa sản phẩm, tung ra các model mới hấp dẫn như mẫu xe thể thao đa dụng ix35, mẫu xe nhỏ i30 và cee’d.

Hyundai ix35 

Không chỉ ở châu Âu, tập đoàn ô tô Hàn Quốc cũng sở hữu mức tăng trưởng mạnh mẽ ở thị trường Mỹ với doanh số bán hàng tăng khoảng 21% so với năm ngoái (doanh số Toyota ước tính giảm 6.3%). Đáng chú ý mẫu sedan cỡ trung Sonata của Hyundai “làm mưa làm gió” tại đây với mức tăng 64% doanh số đối lập với 2 đối thủ Toyota Camry giảm 6.3% và Honda Accord giảm 3.4%. Một số model mới sắp trình làng hứa hẹn “hút” khách không kém là sedan cỡ nhỏ Elantra, sedan cao cấp cỡ trung Azera và coupe cỡ nhỏ Veloster.

Dự kiến kết thúc năm, Hyundai – Kia sẽ giành được 8% thị phần xe toàn cầu.

Trung Kiên (theo Bloomberg)


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn