Hy hữu: Quốc hội nghỉ sớm vì đại biểu không phát biểu

Thời sựThứ Ba, 09/06/2015 01:55:00 +07:00

Sáng 9/6, Quốc hội nghỉ sớm hơn 2 tiếng so với dự kiến do không có đại biểu nào góp ý về dự kiến Chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2016.

(VTC News) - Sáng 9/6, Quốc hội nghỉ sớm hơn 2 tiếng so với dự kiến do không có đại biểu nào góp ý về dự kiến Chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2016.

Theo chương trình dự kiến, sau khi biểu quyết thông qua chương trình làm luật năm 2016 và nghe các báo cáo liên quan đến sửa đổi bộ luật Dân sự, Quốc hội sẽ dành thời gian còn lại của buổi sáng để thảo luận chọn một trong hai nội dung giám sát năm 2016 mà Uỷ ban Thường vụ đưa ra.

Sau khi Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đọc xong tờ trình xin ý kiến, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn cho biết chưa có đại biểu nào đăng ký phát biểu.

Quốc hội nghỉ sớm sáng 9/6 
Ông Sơn hỏi một lần nữa, và xác nhận, do không có ý kiến thảo luận nào, Quốc hội được coi là đã hoàn thành chương trình làm việc sáng nay.


Đây là sự việc hy hữu, lần đầu tiên sau 9 kỳ họp của Quốc hội khóa XIII, một phiên họp Quốc hội đã phải kết thúc sớm khi không đại biểu nào tham gia ý kiến.

Theo tờ trình dự kiến về chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2016 do Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đọc, đề nghị Quốc hội xem xét, quyết định 1 trong 2 nội dung.

Thứ nhất là việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (giai đoạn 2010-2015) gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp (dự kiến giao Ủy ban Kinh tế chủ trì thực hiện).

Thứ hai là giám sát hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển khoa học, công nghệ nhằm thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa, giai đoạn 2005-2015; định hướng phát triển khoa học, công nghệ để đẩy mạnh công nghiệp hỗ trợ giai đoạn 2015-2025 (dự kiến giao Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường chủ trì thực hiện).

Tuy nhiên, các đại biểu đã không cho ý kiến về vấn đề này.

Nội dung giám sát của Quốc hội năm 2016 sẽ được quyết định vào phiên biểu quyết thông qua sáng 18/6. Do kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa 13 tập trung tổng kết công tác nhiệm kỳ và kỳ họp đầu tiên Quốc hội khóa 14 bàn chủ yếu nhân sự, các giám sát chuyên đề sẽ là nhiệm vụ của kỳ họp thứ hai vào cuối năm.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn