Huỳnh Bích Phương – Bản lĩnh người đẹp

Tổng hợpThứ Bảy, 04/09/2010 11:09:00 +07:00

Từ giọng nói đến tác phong, ở cô gái trẻ này toát lên vẻ mong manh, yếu đuối nhưng ẩn sâu trong đôi mắt là sự mạnh mẽ, quyết liệt khi cô tuyên bố...

Gặp Co-Ca (Nickname ngoài đời của gương mặt khả ái Huỳnh Bích Phương), tôi như bị hút vào đôi mắt đen láy, gương mặt trong sáng và nụ cười dịu dàng như nắng mùa thu. Từ giọng nói đến tác phong, ở cô gái trẻ này toát lên vẻ mong manh, yếu đuối nhưng ẩn sâu trong đôi mắt là sự mạnh mẽ, quyết liệt khi cô tuyên bố “Phương sẽ tập làm quen với những tin đồn”

 

 

Hai giải thưởng và nhiều hơn nữa…

Cảm xúc của Bích Phương sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010?

Dù không đạt được ngôi vị cao nhất nhưng Phương thực sự thấy vui và hài lòng với tất cả những gì mình nhận được sau cuộc thi. Điều Phương nâng niu nhất ở cuộc thi là cơ hội được gặp gỡ nhiều bạn bè ở khắp mọi miền tổ quốc, bởi đó cũng là ước mơ từ nhỏ của Phương.

Ai là người đầu tiên gọi điện chúc mừng bạn?

Phương rất vui và bất ngờ khi đó là một người bạn gái cũ. Từ khi Phương sang Mỹ học, hai người đã mất tin tức với nhau. Nhờ có cuộc thi HHVN 2010, bạn ấy đã nhận ra Phương và liên lạc trở lại. Thật ý nghĩa khi cuộc thi lần này không những mang về cho Phương hai giải thưởng mà còn giúp kiếm lại người bạn thân cho Phương nữa (cười)

Có đủ điều kiện, sao Phương không tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt?

Trước khi đăng ký dự thi, Phương cũng có biết thông tin về cả hai cuộc thi và thật sự thì cuộc thi nào mình cũng muốn tham gia. Tuy nhiên, hai cuộc thi lại diễn ra gần như cùng một thời điểm. Theo Phương biết, HHVN đã xuất hiện khá lâu rồi, từ hồi nhỏ xíu Phương đã nhiều lần theo dõi các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và có một ước mơ là sau này sẽ được đứng trên sân khấu đó và trở thành hình ảnh đại diện cho phụ nữ Việt.

Đã theo dõi nhiều cuộc thi hoa hậu, Phương đánh giá như thế nào về cuộc thi năm nay?

Phương đặc biệt ấn tượng với sân khấu hướng tới đại lễ 1000 năm Thăng Long của cuộc thi năm nay. Âm thanh, hình ảnh, hệ thống chiếu sáng… tất cả đều hoành tráng, tạo cho các thí sinh như Phương cảm giác phấn chấn và tự tin hơn. Các bạn thí sinh đến từ mọi miền tổ quốc, mỗi người một vẻ đẹp, một cá tính, nhưng ai cũng vui vẻ, hòa đồng. Phương nhớ mãi những hôm cả nhóm hì hục tập luyện mãi tới 1h sáng mới được nghỉ, hay những lần đói bụng giành nhau từng gói bánh, quả cam… rất vui. Phương hay chơi với Bảo Ngọc, Ánh Nguyệt. Sau cuộc thi, bọn mình vẫn thường xuyên giữ liên lạc và chia sẻ với nhau nhiều vấn đề trong cuộc sống.

Nhiều người cho rằng, Bích Phương không được lọt vào top 10 vì đã “qua mặt” BTC do được báo chí và dư luận tâng bốc quá nhiều?

Phương thì không nghĩ như thế. Thứ nhất, việc Phương được báo chí và công chúng quan tâm nằm ngoài sự kiểm soát của Phương, có lẽ đó là điều may mắn của Phương. BTC là những tiền bối đi trước, nhiều hiểu biết và kinh nghiệm nên sẽ hiểu rõ điều đó. Còn việc đánh giá các thí sinh khi tuyển chọn vào top 10, Phương tin vào sự lựa chọn công tâm của Ban giám khảo. Về phần mình, Phương rất hài lòng với kết quả và không có gì hối tiếc. Phương được giải Thí sinh được yêu thích nhất, và đó là chiến thắng rực rỡ nhất đối với Phương.

Sau cuộc thi, có rất nhiều tin đồn Phương từng phẫu thuật thẩm mỹ và hoạt động trong giới người mẫu với nghệ danh Phương Huỳnh, bạn nói gì về điều này?

Sau khi trở về TP HCM, điện thoại của Phương luôn nóng bởi các cuộc gọi của bạn bè, ban tổ chức và báo chí. Quay về cuộc sống thường ngày, Phương bận rộn việc học, không có thời gian để nghỉ ngơi, lại liên tục nhận được sự chất vấn của mọi người. Cảm giác đó không dễ chịu chút nào. Nhìn các bức ảnh trên mạng, thật sự Phương chẳng thấy mình khác biệt mấy, có chăng là bây giờ gầy hơn trước. Còn để biết sự thật Phương có phẫu thuật thẩm mỹ không thì rất dễ dàng, ban tổ chức có thể kiểm định lại. Phương cũng chưa hề tham gia diễn mẫu thời trang, đó chỉ là những bức ảnh Phương chụp chơi với người bạn thân Chung Thục Quyên từ hồi Phương 19 tuổi. Tin đồn thì vẫn chỉ là tin đồn, nếu đó là hậu quả mà cuộc thi mang lại thì Phương sẽ tập làm quen với nó.

 

 

“Luôn nhắc mình là người Việt Nam”

Lý do gì khiến Phương quyết định về Việt Nam học tập và sinh sống?

Từ bé Phương đã là người sống hơi khép kín và rụt rè. Dù đã sống nhiều năm ở nước ngoài, tính cách của Phương có mạnh mẽ hơn trước, nhưng mỗi lần nghe giọng ba mẹ qua điện thoại, Phương vẫn tủi thân và nhõng nhẽo như ngày nào. Sau chừng đó năm trời sống xa nhà, lúc nào Phương cũng muốn trở về. Lúc nào cũng nhớ rằng mình là người Việt Nam và sẽ trở về Việt Nam. Cảm giác được bên cạnh bố mẹ và người thân thật ấm áp. Phương đã hiểu ra rằng, dù đi đâu, làm gì thì mình vẫn thật nhỏ bé trong vòng tay của ba mẹ.

Có khó để Phương hòa nhập với cuộc sống mới sau một thời gian dài ở bên Mỹ?

Đúng là có đi xa mới biết không đâu bằng quê hương mình. Ở bên Mỹ, Phương cũng chỉ đi học suốt ngày, tối lại về nhà, rất ít đi chơi. Muốn gặp bạn bè, Phương phải hẹn 1-2 tuần thậm chí cả tháng. Về Việt Nam, Phương được vui vẻ, hòa đồng cùng bạn bè, gia đình. Các bạn trẻ ở Việt Nam cũng rất hiện đại, năng động, hiểu biết về thế giới bên ngoài. Thế nên, chẳng có gì là khó khăn, chẳng có gì là bắt đầu lại cả, chỉ đơn giản là Phương đang tiếp tục cuộc sống còn giang dở trước đây của mình thôi.

Sống ở Mỹ nhưng Bích Phương vẫn toát lên thần thái của người con gái Á Đông, bạn có bí quyết nào không?

Cũng chẳng có bí quyết nào cả. Lúc rời Việt Nam thì Phương cũng đã 12-13 tuổi, đủ lớn để nhớ tất cả những ký ức về Việt Nam, phong tục, lối sống. Ba Phương là giáo sư trường ĐH Bách Khoa TP HCM, mẹ công tác trong trường ĐH Kinh tế TP HCM nên gia đình Phương cũng khá nghiêm khắc trong vấn đề giáo dục con cái. Ba mẹ rất khó tính, luôn dạy các con không được đua đòi và khuyến khích con cái tự lập, kiếm tiền bằng chính đôi tay của mình, không ỷ lại vào gia đình. Có lẽ vì thế mà ở chị em Phương đều có sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại. Cách suy nghĩ hiện đại hơn nhưng lối sống vẫn luôn theo truyền thống văn hóa quê hương. Đặc biệt qua cuộc thi lần này, Phương thấy mình trưởng thành hơn. Ba mẹ cũng rất vui khi nhận thấy điều đó

Thời gian rỗi Bích Phương thường hay làm gì?

Nếu không thấy Phương đang ngồi cặm cụi bên giá vẽ thì sẽ khó gặp được Phương bởi lúc đó chắc Phương đang bôn ba ở một đất nước nào đó (cười). Lúc buồn hoặc nhàn rỗi, Phương thường mang giá vẽ đến những nơi thiên nhiên đẹp, có mây, có núi, có sông và mang linh hồn của phong cảnh vào những bức tranh. Ngoài ra, được đi du lịch khắp thế giới để mở mang tầm mắt cũng là mơ ước từ nhỏ của Phương.

“Muốn lấy một người như ba”

Phương nghĩ gì khi có người cho rằng bạn được chú ý vì có vẻ đẹp giống HH thế giới Trương Tử Lâm?

Thú thật, ban đầu khi nghe mọi người khen như thế, Phương rất hãnh diện. Bản thân Phương cũng thích vẻ đẹp thánh thiện của Trương Tử Lâm. Tuy nhiên, Phương nghĩ rằng trên đời này, mỗi người sinh ra không ai là bản sao của ai cả, ai cũng có những đặc điểm riêng làm nên phong cách của mình. Do đó, Phương thích được nhìn nhận là chính Phương chứ không phải dựa hơi một ai khác.

 

Theo đánh giá của Phương, như thế nào là một người phụ nữ đẹp?

Một người cuốn hút, có thần thái và có phong cách. Cuốn hút ở đây bao gồm cả ngoại hình và tri thức. Nếu như ngoại hình thu hút ánh mắt thì tri thức sẽ lôi cuốn và kéo dài câu chuyện

Chủ quan Phương đánh giá, mình đã đạt được những tiêu chuẩn đó chưa?

(Cười), chắc cái này Phương chỉ mới được 7- 8 điểm thôi. Phương cũng đang cố gắng hoàn thiện mình để trở thành một người đẹp thực sự trong mắt mọi người.

Hỏi nhỏ nhé, dù được khen là người có vẻ đẹp hoàn mỹ nhưng chắc Phương phải có điểm yếu nào đó, có thể bật mí được không?

Uhm… có lẽ đó là sống thiên về nội tâm quá nhiều. Phương hay bị cảm xúc lấn át và dễ… khóc.

Với vẻ đẹp trời phú, hai giải phụ và sự ủng hộ của công chúng, Phương có định dấn thân vào con đường nghệ thuật?

Mục đích tham gia cuộc thi HHVN của Phương là được trải nghiệm. Trước khi tham gia cuộc thi này, Phương có nhận được một số lời mời đóng phim, chụp ảnh mẫu. Tuy nhiên, cho đến lúc này thì Phương vẫn chưa xác định gì cả. Trước mắt, Phương muốn tiếp tục công việc học. Còn tương lai, Phương mong được gắn bó với nghề thiết kế nội thất mà mình yêu thích. Rất tiếc là trong phần thi Người đẹp Tài năng, Phương không có cơ hội thể hiện năng khiếu đó vì mỗi thí sinh chỉ có 5 phút trình diễn. Con đường nghệ thuật cũng phải có duyên mới bước tới được. Phương chưa muốn vội vã quyết định điều gì.

NTK Việt Hùng hứa hẹn là sẽ dẫn dắt Phương trở thành một Mai Phương Thúy thứ hai trong thời gian tới, Phương nghĩ gì về điều này?

(Cười)… Phương nghĩ lời hứa vẫn là lời hứa thôi còn để thành sự thật thì còn phụ thuộc nhiều yếu tố lắm. Phương quen biết với nhà thiết kế Việt Hùng khi thầy dạy ở trường ĐH Raffles nơi Phương đang theo học. Sau khi biết Phương có tham gia thi HHVN, thầy cũng tư vấn cho Phương nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, không hiểu sao, sau cuộc thi nhiều người lại lầm tưởng Phương là “gà” của thầy Hùng. Riêng Phương, nếu những cơ hội đến và mình cảm thấy phù hợp, hứng thú thì sẽ thử sức. Phương sống hơi cảm tính nên chỉ có thể làm tốt những gì mình thích, nếu đã không thích thì nhất quyết không làm

Mẫu bạn trai lý tưởng của Phương sẽ như thế nào?

Hiện tại Phương chưa có bạn trai, nhưng nếu được chọn người đàn ông của đời mình thì Phương muốn một người giống ba của mình: thông minh, sống có trách nhiệm và luôn yêu thương gia đình hết mực. Phương nhớ mãi hình ảnh mỗi buổi sáng khi Phương vẫn còn đang ngái ngủ thì ba đã nhẹ nhàng bước vào và hôn nhẹ lên má mấy chị em trước khi đi làm. Phương nghĩ, không phải người bố nào cũng làm được như thế. Trong tình yêu, Phương không phải là một cô gái nhu mì nhưng là con gái, ai cũng muốn mình có chút yếu đuối khi đứng trước người yêu.

Cảm ơn và chúc Phương sẽ luôn hạnh phúc!

Thanh Hương

Bình luận
vtcnews.vn