Huỳnh Anh 'Chạy trốn thanh xuân': Đàn ông cần được tin tưởng chứ không muốn bị dạy dỗ

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 06/12/2018 07:24:00 +07:00

"Tôi hy vọng, người phụ nữ của tôi hiểu và chấp nhận con người của tôi, như nó vốn có, chứ không phải là tìm cách thay đổi" - Huỳnh Anh của phim "Chạy trốn thanh xuân chia sẻ".

Sau khi tạo được dấu ấn với Cả một đời ân oán, Huỳnh Anh tiếp tục có mặt trong bộ phim hot của VTV: Chạy trốn thanh xuân. Trong cuộc trò chuyện với phóng viên VTC News, nam diễn viên chia sẻ về bạn diễn Lưu Đê Li và quan hệ của anh với bạn gái Việt kiều Bỉ.

"Lưu Đê Li là làm những gì trái tim mách bảo"

 - Mới chỉ phát sóng 4 tập nhưng "Chạy trốn thanh xuân" đạo được hiệu ứng rất tích cực trong khán giả. Anh đánh giá thế nào về vai diễn của mình trong phim?

Những tình tiết trong bộ phim Chạy trốn thanh xuân. Những tập đầu của phim khắc họa một cách rất chân thực về cuộc sống của sinh viên. Từng nhân vật đều có tính cách riêng biệt, rõ nét và đại diện cho rất nhiều người trong xã hội thực. 

Nhân vật của tôi - Phi là một chàng trai hết mình trong tình yêu. Anh ta yêu cuồng nhiệt, si mê và không cần quan tâm tới những thứ xung quanh. Anh ta luôn muốn được ở bên, che chở cho người phụ nữ của mình. Phi có rất nhiều điểm giống với tính cách ngoài đời của tôi.

1 (2)

Huỳnh Anh vào vai Phi trong phim "Chạy trốn thanh xuân". 

- Trong "Chạy trốn thanh xuân", anh đóng chung với Lưu Đê Li. Anh từng chia sẻ, cô ấy chính là một phần "thanh xuân" của mình?

Tôi gặp Li khi cả hai còn rất trẻ. Đứng trước một người con gái xinh đẹp, cá tính như cô ấy, một chàng trai mới lớn như tôi sao tránh khỏi rung động. Tuy nhiên, quan hệ của chúng tôi cũng chỉ dừng lại ở những cảm xúc ban đầu thế thôi.

- Anh nhận xét thế nào về cô bạn diễn của mình?

Lưu Đê Li là người sống và diễn một cách rất bản năng. Cô ấy có cá tính rất mạnh. Tôi cũng đặc biệt ấn tượng với giọng nói của cô ấy.

Cách diễn bản năng của Lưu Đê Li khiến khán giả dễ cảm được nhân vật hơn. Họ sẽ dễ dàng khóc cười cùng với nhân vật. Li không phải là một người thợ diễn.

Lưu Đê Li là người phụ nữ nghe theo con tim mình mách bảo chứ không phải chạy theo lý trí. Li là người rất mạnh mẽ, nhưng chính sự mạnh mẽ ấy, đôi khi khiến cô ấy phải chịu thiệt thòi.

- Lưu Đê Li gặp phải nhiều sóng gió trong chuyện tình cảm, đặc biệt với ồn ào là người thứ 3. Mới đây, nữ diễn viên Chiều Xuân - thành viên trong ê-kíp "Chạy trốn thanh xuân" chỉ mới khen diễn xuất của Lưu Đê Li mà đã bị nhiều khán giả phản ứng gay gắt tới mức phải nói lời xin lỗi. Anh có sợ mình gặp phải phản ứng tương tự?

Tôi chỉ nói cảm nhận của tôi khi làm việc và tiếp xúc với Lưu Đê Li.. Tôi không biết nhiều về cuộc sống của cô ấy. Tuy nhiên, tôi nghĩ, mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, chỉ có người trong cuộc mới hiểu rõ những sự việc. Mình là người ngoài, chắc gì đã hiểu.

Tôi ghét kiểu hùa theo định kiến của đám đông về một người nào đó. Tôi chỉ đánh giá người nào đó khi tôi có dịp gặp gỡ, tiếp xúc với họ. Tôi tin vào cảm giác của mình khi tiếp xúc với ai đó chứ ít khi nghe theo lời nhận xét của người khác.

Tôi cũng giống Ly là sống rất thật với cảm xúc của mình. Tôi sống thế nào để mình thấy vui vẻ, hạnh phúc là được chứ, tiền bạc, địa vị cũng chỉ là cái thêm vào thôi. Tôi muốn có được những thứ đó vì mình đã cống hiến hết mình trong công việc, chứ nó không phải là mục tiêu lớn nhất trong cuộc sống.

- Một số khán giả tuyên bố tẩy chay phim "Chạy trốn thanh xuân" vì những ồn ào trong đời tư của Lưu Đê Li. Anh muốn nói gì với họ?

Thế thì, họ đã bỏ qua một bộ phim tuyệt vời.

Tôi nghĩ, chúng ta không nên đánh giá một bộ phim dựa vào đời tư của diễn viên. Các nghệ sĩ lớn trên thế giới, có người nào có cuộc sống riêng tư bình yên đâu, thế nhưng họ vẫn để lại rất nhiều tác phẩm có ý nghĩa.

1-2-21-1016140 4

Huỳnh Anh và Lưu Đê Li trong phim "Chạy trốn thanh xuân".

"Đàn ông cần một người yêu họ, chấp nhận họ, chứ không phải là dạy dỗ họ"

- Cách đây không lâu, anh bị diễn viên Việt Hương livestream tố cáo chuyện đi muộn trong buổi ghi hình gameshow. Anh đã giải quyết ồn ào này như thế nào?

Việc tôi đi muộn đó không phải là cố ý. Tôi cũng đã nói rất rõ lý do là vì tôi gặp vấn đề về sức khỏe. Sau đó, tôi cũng đã xin lỗi ê-kíp thực hiện, xin lỗi chị Việt Hương.

Đó là sơ suất của tôi khi làm việc, tôi phải rút kinh nghiệm. Còn tôi làm việc như thế nào, mọi người đều biết và nó thể hiện rõ ràng trong những thành quả mà tôi có được.

Gần đây, tôi cũng có gặp lại anh Hoàng Sơn - người cùng tham gia buổi ghi hình gameshow hôm đó. Hai anh em dù đang tham gia hai phim khác nhau nhưng đều của VFC nên thỉnh thoảng có gặp mặt trên phim trường. Những lúc đó, tôi tới chào anh và hai anh em vẫn nói chuyện bình thường.

Tôi có sai sót và đã xin lỗi. Họ là đàn anh đàn chị trong nghề nên cũng không để bụng mấy chuyện đó.

- Anh đang yêu một bạn gái ở bên Bỉ. Việc yêu xa với hai người có khó khăn?

Tôi và cô ấy vẫn rất hạnh phúc. Mọi người lo lắng về chuyện chúng tôi yêu xa nhưng tôi thấy như thế lại rất tốt. Như thế, cả hai có thời gian tập trung vào công việc. Chúng tôi còn trẻ nên còn nhiều thứ phải phấn đấu.

Dù không ở bên nhau hàng ngày nhưng chúng tôi nói chuyện, tâm sự và chia sẻ với nhau rất nhiều. Chuyện gì trong cuộc sống của tôi, cô ấy đều biết.

Điều này còn ý nghĩa hơn là yêu gần nhưng cả hai người cứ tìm cách giấu diếm nhiều chuyện, không chia sẻ với nhau.

1-1541463544388454887616-0944387 6

 Huỳnh Anh đang hạnh phúc bên bạn gái là Việt kiều Bỉ.

- Trong chuyện tình cảm, anh thường có mong muốn gì?

Tôi hy vọng, người phụ nữ của tôi hiểu và chấp nhận con người của tôi, như nó vốn có, chứ không phải là tìm cách thay đổi.

 
Đàn ông cần một người yêu họ, chấp nhận họ, chứ không phải là dạy dỗ họ,

Diễn viên Huỳnh Anh

Tôi nghĩ, phần lớn đàn ông đều chỉ thay đổi khi họ thực sự muốn thế chứ không phải vì yêu cầu hay áp lực từ bất cứ phía nào. Đàn ông cần một người yêu họ, chấp nhận họ, chứ không phải là dạy dỗ họ,

Tôi nghĩ, sống với người phụ nữ luôn bắt đối phương thay đổi thực sự sẽ rất mệt mỏi. Họ luôn bắt người đàn ông phải chạy theo họ, chứ họ khó có thể đồng hành bên người bạn đời của mình.

- Người phụ nữ hiện tại của anh có được như mong muốn của anh?

Chúng tôi tìm hiểu mong muốn của nhau, tin tưởng nhau và sẵn sàng đi cùng nhau trong những hành trình sắp tới.

Cảm ơn anh về buổi trò chuyện!

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn