Huyền thoại người Anh lên tiếng chê Alex Ferguson

Thể thaoThứ Năm, 11/10/2012 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Dù là HLV xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Anh nhưng Alex Ferguson vẫn nhận được những tiếng chê từ các bậc tiền bối

(VTC News) - Dù là HLV xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Anh nhưng Alex Ferguson vẫn nhận được những tiếng chê từ các bậc tiền bối.

Gordon Banks là thủ môn huyền thoại người Anh. Ông đã cùng các đồng đội đăng quang ở World Cup 1966 khi vòng chung kết bóng đá thế giới được tổ chức trên chính xứ sở sương mù.

Là người gác đền trong suốt hơn 20 năm nên Gordon Banks hiểu rất rõ, điều gì có thể làm nên một thủ môn xuất sắc. Vì thế mà chỉ cần nhìn cách thi đấu của David De Gea và Anders Lindegaard trong 1 mùa giải họ thay nhau bắt chính ở MU, ông đã biết họ chưa có đủ tố chất để đạt được sự tin tưởng từ Alex Ferguson.

MU đang thiếu một thủ môn như Joe Hart 

Ông bình luận: "Tôi không dám chắc về hai thủ thành mà Alex đang có trong tay. Ông ấy hoàn toàn có thể sở hữu những người tốt hơn thế, và một trong số những lựa chọn mà ông ấy có thể nghĩ đến là Joe Hart.

Cậu ấy là thủ thành số một tại đất nước này vào thời điểm bây giờ. Joe đang ở độ chín của sự nghiệp và bất cứ HLV nào cũng muốn có được sự phục vụ của cậu ấy. Điều ấy càng đúng với Ferguson khi ông ấy chưa bao giờ an tâm về vị trí trước khung thành, kể từ khi Van der Sar giải nghệ".

Joe Hart chuyển tới Man City từ Shrewsbury Town vào năm 2006 với mức giá bèo bọt 600.000 bảng. Nhưng rất nhanh sau đó, anh đã chứng tỏ được tài năng và trở thành sự lựa chọn số một của cả Man City lẫn ĐT Anh.

Nhắc đến Joe Hart, Gordon Banks nhận xét: "Cậu ấy có những pha cứu thua xuất thần ở Man City. Nếu nỗ lực và chăm chỉ hơn nữa, Joe hoàn toàn có thể trở thành người giỏi nhất thế giới ở vị trí ấy".

Nói tới đây, huyền thoại 75 tuổi không quên bình phẩm: "Khi có một thủ môn giỏi, những HLV sẽ nhàn hơn rất nhiều. Họ chỉ cần chuyên tâm xây dựng đội hình phía trên mà không cần quá quan tâm tới phía sau. Tiếc là Alex Ferguson hiện tại không có được tận hưởng ấy. Ông ấy vẫn nhọc lòng đi tìm người thực sự tin tưởng".


Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn