Huyền thoại MU khuyên Rooney: Hãy chấp nhận mình đã chậm lại

Thể thaoThứ Năm, 22/10/2015 01:51:00 +07:00

Huyền thoại Paul Scholes vừa đăng đàn trên BT Sport, khuyên nhủ Rooney rằng hãy biết chấp nhận cơ thể đã chậm lại khi sắp bước sang tuổi 30

(VTC News) - Huyền thoại Paul Scholes vừa đăng đàn trên BT Sport, khuyên nhủ Rooney rằng hãy biết chấp nhận cơ thể đã chậm lại khi sắp bước sang tuổi 30.

Trong trận đấu với CSKA Moscow vào đêm qua, Wayne Rooney tiếp tục được Louis van Gaal tin tưởng ở vị trí tiền đạo. Tuy nhiên, chân sút sắp bước sang tuổi 30 vẫn chưa thể có được bàn thắng nào ở vòng bảng Champions League. Thay vào đó, Anthony Martial mới là người lập công.
Rooney vẫn chưa có bàn thắng nào ở vòng bảng Champions League
Rooney vẫn chưa có bàn thắng nào ở vòng bảng Champions League 

Phong độ ghi bàn trồi sụt của Wazza khiến huyền thoại MU buộc phải lên tiếng. Paul Scholes khuyên Rooney: "Khi MU ở phong độ tốt nhất, chúng tôi sở hữu 4 tiền đạo có khả năng ghi 25-30 bàn mỗi mùa. Đội hình hiện tại không được như vậy. Chính vì thế, áp lực lên Rooney lại càng nặng nề hơn."

"Martial vẫn là 1 cầu thủ trẻ. Cậu ấy mới 19 tuổi và chưa được biết đến rộng rãi như là một tay săn bàn thượng thặng. Chinh vì thế, áp lực lên Rooney vẫn còn, thậm chí nhiều hơn Martial", Scholes nói thêm.

Cũng theo cựu danh thủ này, đội trưởng MU nên suy nghĩ đến việc phải thay đổi lối chơi hiện tại. Anh cho biết: "Những cầu thủ thường phải thay đổi lối chơi vào cuối sự nghiệp. Rooney đã sắp 30 tuổi và giờ là lúc cậu ấy không thể có mặt ở mọi điểm nóng trên sân được nữa. "
Scholes cho rằng Rooney đang chậm đi theo thời gian
Scholes cho rằng Rooney đang chậm đi theo thời gian 

Lý giải thêm về điều này, tiền vệ lừng danh của thế hệ MU năm 1992 nói: "Khi chúng tôi có Ronaldo trong đội hình, cậu ấy thường xuất hiện ở 2 cánh, trong khi Rooney là một cầu thủ toàn diện. Cậu ấy có thể làm mọi thứ cho đội bóng. Khả năng ghi bàn của cậu ấy thật đáng ngạc nhiên.

Nhưng cậu ấy không thể di chuyển mãi mãi, thậm chí việc chậm hơn theo thời gian khiến cậu ấy không thể tận dụng tốt thời cơ. Tuy nhiên tôi vẫn không nghi ngờ gì về sự nguy hiểm của Rooney mỗi khi xuất hiện trên sân."

Video CSKA Moscow vs MU

Với cách đá của gã Shrek ở thời điểm hiện tại, một số ý kiến cho rằng, R10 có thể đá thấp xuống như 1 tiền vệ. Bản thân Paul Scholes cũng đồng ý với nhận định này: "Tôi nghĩ cậu ấy có thể chơi được ở vị trí tiền vệ. Cậu ấy đã từng chơi một vài trận ở vị trí thấp trong quá khứ nhưng phần lớn trong só đó lại không thành công."

Kết thúc cuộc nói chuyện trên BT Sport, Paul Scholes khuyên Rooney: "Tôi vẫn tin tưởng Rooney ở vị trí tiền đạo. Tôi nghĩ cậu ấy vẫn đủ nhanh nhẹn để đảm nhận vị trí này và ghi được bàn thắng."

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn