Huyền thoại Miura nhận Tuấn Anh làm em kết nghĩa

Thể thaoThứ Năm, 17/03/2016 11:00:00 +07:00

Tiền đạo kỳ cựu 49 tuổi người Nhật Bản Kazuyoshi Miura cho biết đã nhận tiền vệ Tuấn Anh làm em kết nghĩa

Tiền đạo kỳ cựu 49 tuổi người Nhật Bản Kazuyoshi Miura cho biết đã nhận tiền vệ Tuấn Anh (vừa đầu quân cho Yokohama FC) làm em kết nghĩa.
Được biết, trong bữa tiệc do lãnh đạo đội Hoàng Anh Gia Lai chiêu đãi chủ tịch CLB bóng đá Yokohama FC Onodera Hiroshi trước Tết Bính Thân 2016, Miura cũng đã chính thức công bố chuyện này. 
Miura trong màu áo Yokohama FC
Miura trong màu áo Yokohama FC 

Miura cho biết: “Tôi biết các cầu thủ trẻ như Tuấn Anh sẽ gặp nhiều bở ngỡ, thậm chí là đôi chút khó khăn khi chuyển sang môi trường  bóng đá mới. Đó là con đường mà tôi từng đi qua, do vậy tôi hứa ngoài việc nhận Tuấn Anh làm em kết nghĩa, tôi sẽ tận tâm dìu dắt, chỉ bảo cho Tuấn Anh mọi điều về chuyên môn trong những tháng ngày cậu ấy chơi bóng ở Yokohama FC…”. 
Miura đánh giá cao năng lực chơi bóng của Tuấn Anh. Ông cho rằng, Tuấn Anh sẽ tiến xa nếu chăm chỉ luyện tập. Ông nói: “Tuấn Anh là cầu thủ trẻ, có tiềm năng nhưng chắc chắn rằng kinh nghiệm trận mạc thì cậu ấy còn yếu và thiếu. 
Hành trình đến với bóng đá chuyên nghiệp của một cầu thủ trẻ đòi hỏi rất nhiều thứ. Lời khuyên mà tôi đưa ra với Tuấn Anh là cậu ấy cần phải chuyên cần tập luyện, nhẫn nại chờ thời điểm thích hợp nhất để được chơi ở đội hình chính của CLB…”.
Sau ba trận đầu tiên của J.League 2, Tuấn Anh vẫn chưa được ra sân trận nào. HLV Milos Rus nói rằng Tuấn Anh cần phải nỗ lực nhiều hơn và đây chưa phải là thời điểm để anh có thể ra sân, dù từ đội hình dự bị. Hiện Yokohama FC đang tạm xếp chót bảng sau 3 trận toàn thua.

Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn