Huyền thoại Man Utd: Thái Lan đủ sức đánh bại Nhật Bản

Thể thaoThứ Sáu, 19/11/2010 12:25:00 +07:00

(VTC News) - Phát biểu trước trận gặp O.Nhật Bản, HLV Bryan Robson bày tỏ niềm tin vào một chiến thắng cho người Thái.

(VTC News) - Vào lúc 14h30 chiều nay, Olympic Thái Lan sẽ có một trận cầu khó khăn với Olympic Nhật Bản trong khuôn khổ tứ kết môn bóng đá nam Asiad 16. Phát biểu trước trận đấu, HLV Bryan Robson bày tỏ niềm tin vào một chiến thắng cho đội bóng của mình.(Xem chuyên đề Asiad 16 trên VTC News)


Trên tờ Bưu điện Bangkok ngày hôm nay, huyền thoại của CLB Manchester United cho biết, ông có đủ cơ sở để đặt niềm tin vào một chiến thắng cho O.Thái Lan, bất chấp việc O.Nhật Bản là ứng cử viên số 1 cho tấm Huy chương vàng Asiad 16 (từng vùi dập chủ nhà O.Trung Quốc 3-0 ở vòng bảng, thắng đậm O.Ấn Độ 5-0 ở vòng 1/8).

HLV Bryan Robson bày tỏ niềm tin vào một chiến thắng cho Thái Lan.

Cơ sở nào để Robson tin vào thăng lợi của đội nhà? Theo lý giải của cựu đội trưởng MU, dù được đánh giá thấp hơn nhưng Thái Lan vẫn duy trì thành tích bất bại tại Asiad 16 (thắng Pakistan; hòa Oman, Maldives; thắng Turkmenistan).

"Chúng tôi chiếm tỷ lệ kiểm soát bóng cao trong 4 trận đấu trước và chỉ phải nhận đúng một bàn thua từ quả phạt trực tiếp trận gặp Oman”, chiến lược gia người Anh tự tin nói.

Trước trận đấu với các ‘Samurai’ chiều nay, Bryan Robson động viên các học trò: “Nếu các cầu thủ muốn khẳng định tên tuổi của mình, họ phải tự chinh phục bằng chính sức mình, thay vì trông đợi vào một điều kỳ diệu. Chúng tôi có thể đánh bại Nhật Bản cũng như bất kỳ đội bóng nào tham dự giải. Nhưng chúng tôi không nên nhìn quá xa, tới chuyện đoạt Huy chương, mà nên tập trung vào trận gặp Nhật trước đã”.

Teerasil Dangda chơi không nổi bật ở Asiad 16.

Ở trận đấu quan trọng này, Thái Lan tiếp tục không có sự phục vụ của thủ môn số 1 Kawin Thammasatchanan (gãy tay). Tuy nhiên, thủ môn dự bị Samuel Cunningham đã bắt rất hay trong trận gặp Turkmenistan 3 ngày trước. Cunningham sẽ tiếp tục bắt chính ở trận này, anh cũng là thủ thành duy nhất mà người Thái còn lại.

Ngoài ra, tiền vệ Wichaya Dechmitr sẽ bị cấm thi đấu do nhận thẻ đỏ gián tiếp ở trận đấu với Turkmenistan. Người thay thế Wichaya là tiền vệ Naruepol Ar-romsawa.

Lịch thi đấu tứ kết
Thứ Sáu, ngày 19/11
14h30 Nhật Bản - Thái Lan
18h00 Iran - Oman
18h00 CHDCND Triều Tiên - UAE
15h00 Hàn Quốc - Uzbekistan
Kirati Keawsombat, tác giả của bàn thắng duy nhất vào lưới Turkmenistan, sẽ tiếp tục lĩnh xướng hàng công của đội bóng xứ chùa tháp. Đá cặp với anh vẫn là ngôi sao Teerasil Dangda, dù 3 ngày trước Dangda đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội.

Olympic Nhật Bản đến với giải đấu này thực chất là với đội hình U21, nhằm chuẩn bị cho Thế vận hội 2012 ở London. Tuy nhiên, các ‘Samurai’ trẻ vẫn chơi rất ấn tượng, họ toàn thắng cả 4 trận, bao gồm cả chiến thắng thuyết phục 3-0 trước O.Trung Quốc, và vẫn chưa phải nhận bất kỳ bàn thua nào. Ngược lại, Thái Lan dù đã ghi 8 bàn nhưng 6 trong số đó được thực hiện vào lưới đội bóng yếu Pakistan trong trận đấu mở màn.

Trong lịch sử, Thái Lan đã 3 lần vào tới bán kết môn bóng đá nam Asiad. Tuy nhiên, đội bóng Đông Nam Á này vẫn chưa từng đoạt Huy chương tại Đại hội. Người Thái đang hướng tới chiếc Huy chương bóng đá đầu tiên ở tầm cỡ châu lục, và Nhật Bản là mục tiêu đầu tiên cần phải chinh phục.

Hiện tại, sau khi lần lượt Singapore, Malaysia và Việt Nam bị loại, Thái Lan là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á còn góp mặt. Nếu vượt qua Nhật Bản, vị khách tiếp theo của họ sẽ là một đội bóng Tây Á - Iran hoặc Oman. Và nếu may mắn đến được trận chung kết, đối thủ của người Thái nhiều khả năng sẽ là một trong 2 ‘ông kẹ’ của miền Viễn Đông, Hàn Quốc hoặc CHDCND Triều Tiên.

Đội hình xuất phát dự kiến của O.Thái Lan chiều nay
Thủ môn: Samuel Cunningham
Hậu vệ: Panupong Wongsa, Nataporn Phanrit, Suttinun Phukhom, Teeratorn Boonmathan
Tiền vệ: Datsakorn Thonglao, Puritat Jarikanon, Anawin Jujeen, Naruepol Ar-romsawa
Tiền đạo: Teerasil Dangda, Kirati Keawsombat


Nguyễn Đỉnh

Bình luận
vtcnews.vn