Huyền thoại Arsenal sẵn sàng theo chân Ryan Giggs, Paul Scholes đến Việt Nam làm việc

Thể thaoThứ Bảy, 18/11/2017 18:41:00 +07:00

Liên quan tới câu hỏi có muốn theo chân Ryan Giggs và Paul Scholes tới Việt Nam làm việc hay không, cựu danh thủ Sol Campbell của Arsenal sẵn sàng đồng ý.

Những ngày gần đây, bóng đá Việt Nam nhận tin vui khi Ryan Giggs và Paul Scholes sẽ tới đây làm việc. Trong đó, bộ đôi huyền thoại MU giữ vai trò Giám đốc bóng đá, tư vấn và huấn luyện cho lò đào tạo PVF.

Chính điều này đặt ra câu hỏi liệu bóng đá trẻ Việt có cơ hội hợp tác với Arsenal của Sol Campbell, giữ tư cách đại sứ CLB, hay không.

Trả lời vấn đề này, Sol Campbell cho biết: "Nếu nhận được lời mời tương xứng từ Việt Nam, tôi sẵn sàng hợp tác với bóng đá Việt Nam. Tôi biết đất nước các bạn có dân số gần 100 triệu người, vì vậy nếu đến đây, tôi sẽ có nhiều cơ hội thực hiện công tác đào tạo của mình. Bóng đá trẻ Việt Nam rất có tiềm năng và nếu được hợp tác, tôi sẽ cố gắng tốt nhất có thể".

cong phuong 3

 Sol Campbell đến Việt Nam giao lưu.

Arsenal đã có chuyến du đấu tại Việt Nam vào năm 2013 và gặt hái được nhiều thành công. Vì vậy, trong lần đặt chân tới quốc gia hình chữ S, huyền thoại "Pháo thủ" mong muốn sẽ tiếp tục giúp đội bóng thành London tạo ra cầu nối với fan Arsenal tại Việt Nam.

Nói về Giggs và Scholes ở vai trò mới tại đây, Sol Campbell cho biết: "Họ rất giỏi chuyên môn. Tôi hy vọng Giggs và Scholes sẽ giúp đỡ nhiều cho đối tác Việt Nam về công tác huấn luyện trong thời gian tới".

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn, Sol Campbell chia sẻ người đồng đội ăn ý nhất ở Arsenal thời còn thi đấu là Kolo Toure. Ở mùa giải bất khả chiến bại vào năm 2004, Sol Campbell và Kolo Toure được mô tả là bộ đôi được cấu thành bởi Titan siêu cứng, từ đó tạo ra tường thành phòng ngự vững chắc cho "Pháo thủ". Còn ở ĐTQG Anh, Sol Campbell thích đá cặp với Rio Ferdinand.

Trong sáng 18/11, Sol Campbell và HLV của học viện bóng đá Arsenal - ông Kerry Green - còn tham dự buổi hội thảo sống khỏe và tập luyện đúng cách cho trẻ em và phụ huynh tại sân Thống Nhất (TP.HCM). Tại đây, HLV Kerry Green chia sẻ nhiều kiến thức về chương trình tập luyện sao cho đúng cách dành cho lứa cầu thủ nhí được áp dụng tại Arsenal.

campbell7

 HLV Kelly Green trao đổi về dạy bóng đá cho trẻ em.

Theo đó, ông Kerry Green nhấn mạnh phụ huynh phải làm sao để trẻ em đến với bóng đá bằng sự thích thú, bởi điều này ảnh hưởng rất quan trọng đến quá trình phát triển trong tương lai. Ngoài ra, những cầu thủ nhí phải duy trì tập luyện đều đặn và thể hiện sự siêng năng. Trong một tuần, trẻ em phải có ít nhất 3 buổi tập với thời gian 1 tiếng/buổi.

Ngoài ra, những kiến thức về dinh dưỡng áp dụng cho các cầu thủ nhí đã được ông Kerry Green cung cấp cho phụ huynh.

"Chúng tôi thực sự mong muốn được đến Việt Nam để tổ chức các cuộc hội thảo sinh hoạt lành mạnh kiểu như thế. Dinh dưỡng và tập luyện rất quan trọng đến sự phát triển của một cầu thủ. Vì vậy, chúng tôi rất tự hào khi có mặt ở đây để cùng tập luyện với các em, giúp bọn trẻ hiểu nhiều hơn về tầm quan trọng của niềm đam mê bóng đá, cũng như nhiều kiến thức khác", ông Kerry Green cho biết.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn