Huyền Lizzie: Khó nhất là giả vờ khóc

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 31/05/2011 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Được cư dân mạng biết đến nhiều hơn với nickname Huyền Lizzie trong vai trò người mẫu ảnh.

(VTC News) - Được cư dân mạng biết đến nhiều hơn với nickname Huyền Lizzie trong vai trò người mẫu ảnh. Không dừng lại ở đó, cô gái xinh đẹp với đôi mắt biết nói này đang lấn sân sang lĩnh vực nghệ thuật thứ bảy. Diễn xuất lém lỉnh của Huyền trong vai San San của Lời thú nhận của Eva thực sự chinh phục khán giả…

Khó nhất là khóc

- Nghe nói, Huyền không hề “dây mơ rễ má” với nghệ thuật. Nhưng không thể phủ nhận, gương mặt của Huyền khá hợp với điện ảnh?

- Lúc còn nhỏ, tôi thường xuyên tham gia hoạt động của phường hay trường lớp và rất thích thú với hoạt động ngoại khoá này. Thường thì là múa hát, nhóm hát của tôi ở trường đã nhận được rất nhiều giải của quận và thành phố nữa đấy. Tuy nhiên, tôi không nghĩ mình có khả năng diễn xuất vì thế các vở kịch hay các tiểu phẩm tôi không bao giờ có mặt. Run rủi thế nào mà bây giờ mình lại trở thành diễn viên.

- Cơ duyên nào dẫn Huyền đến với vai San San trong Lời thú nhận của Eva?

- Trước đây, tôi thường đi chụp hình hoăc đi quay quảng cáo là chính. Và bộ phim đầu tiên mà tôi tham gia đó chính là Bộ tứ 10A8. Tôi đã được anh Dương Mạc Anh Quân đóng vai Eric trong bộ phim này giới thiệu. Sau đó đến gặp đạo diễn để casting và rất may mắn tôi đã được đảm nhận vai Ly Ly trong Bộ tứ 10A8 – vai diễn đầu tiên của tôi.
 
Còn đối với bộ phim Lời thú nhận của Eva, đó vừa là may mắn và cũng là cái duyên nữa. Tôi đã có một thời gian ở bên Trung Quốc để chuẩn bị quay bộ phim Lý Công Uẩn – Đường tới thành Thăng Long. Tuy nhiên, tôi đã về Việt Nam vì bị trùng vào lịch thi của mình. Sau khi trở về từ Trung Quốc, tôi nhận được lời mời từ công ty CAM Việt Nam đến để casting vai San trong phim Lời thú nhận của Eva. Tôi được biết là trước đó bộ phim này đã được casting rồi nhưng vẫn chưa tìm được vai diễn viên chính. Và khi tôi đến casting thì tất cả các nhân vật khác đều đã có diễn viên đảm nhận trừ vai San.

Sau khi diễn thử qua một vài phân đoạn, tôi thấy mọi người đều nhận xét mình rất phù hợp với tính cách của nhân vật và rất hợp vai. Tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng mình sẽ được lựa chọn vì vẫn còn một “option” nữa cho nhân vật này. Nhưng cuối cùng thì tôi đã được đảm nhận vai diễn tuyệt vời này.

- Không được học diễn xuất bài bản nhưng Huyền diễn rất sinh động. Nếu được kể khổ thì…?

- Thực ra để có thể diễn được như vậy, tôi đã phải cố gắng rất nhiều và không phải ngay từ đầu đã có thể diễn được như vậy. Tôi rất biết ơn cô Lan Hương vì chính cô là người đã giúp đỡ và dạy bảo tôi rất nhiều về diễn xuất. Cô đã hướng dẫn rất tỉ mỉ và dạy bảo rất tận tình. Đối với tôi, việc khó nhất hay phân đoạn mà tôi cho là khó nhất là phải quay cảnh khóc. Diễn cảnh tâm trạng thì ok nhưng khi đạo diễn cần những giọt nước mắt đầu tiên, tôi đã rất căng thẳng. Để lấy được tâm trạng và khóc ngay lúc đó đối với tôi thật khó.
 
- Những kỷ niệm thú vị khác khi tham gia phim Lời thú nhận của Eva?

- Đi làm phim thật mệt nhưng rất vui. Có nhiều đoạn diễn buồn cười quá, tự mình diễn ra nhưng tôi lại không nhịn được cười, thế là phải quay đi quay lại mất mấy lần. Rồi có một phân đoạn đạo diễn yêu cầu tôi phải dùng tay để bắt lươn nhưng tôi rất sợ lươn và thực sự không thể làm được điều đó. Thế là tôi cứ ngồi khóc. Rất may là đạo diễn rất tâm lý nên sau đó anh đã chấp nhận phương án cho tôi dùng vợt để bắt lươn dưới bể cá. Nghĩ lại tôi vẫn thấy sợ nhưng cũng thấy thật buồn cười.

Nghề nào cũng đòi hỏi nhiệt huyết

- Sau khi phim phát sóng, Huyền nhận được phản hồi của người thân và bạn bè như thế nào?

- Bạn bè và gia đình ai cũng theo dõi phim của tôi, vừa để ủng hộ vừa theo dõi xem có lỗi nào không để còn phê bình. Nhưng nói chung mọi người để ủng hộ và có những lời phản hồi tốt đối với vai San của tôi nói riêng và bộ phim nói chung.

- Không chỉ là diễn viên, Huyền còn làm MC. MC và diễn viên, theo Huyền nghề nào khó hơn?

- Vì lịch học của tôi cũng nhiều lại sắp đến năm cuối nên cũng khá bận rộn vì thế tôi chỉ theo dẫn ở kênh TV Shopping. Môi trường làm việc thoải mái và năng động là điều mà tôi thích nhất. Đối với nghề MC cũng vậy, tôi cũng không được học một chút gì liên quan đến ngành nghề này. Cũng có thể là vì mình có một chút năng khiếu, khả năng diễn đạt cũng tốt nên có thể bén duyên được với công việc này.

MC, diễn viên hay bất kì một nghề nào khác đều đòi hỏi sự cố gắng và nhiệt huyết với nghề. Theo tôi, cả hai nghề đều không dễ nhưng nếu mình biết cố gắng, biết phấn đấu, làm sao để thể hiện và truyền đạt được hết những gì mình có là mọi thứ sẽ tốt đẹp.
 
- Chắc chắn tại trường, Huyền bị thầy cô và bạn bè “nhòm ngó” rất nhiều?

- Ngày trước cũng có một số bạn nhận ra tôi. Khi Lời thú nhận của Eva phát sóng, có nhiều người nhận ra tôi hơn. Các bạn có lẽ đều quan tâm và ủng hộ tôi, luôn chăm chú theo dõi từng hoạt động của tôi. Tôi cảm nhận được sự quan tâm từ phía mọi người.

Tôi không lì được như San

- Vừa học, vừa tham gia làm nghệ thuật, liệu chuyện học tập của Huyền có bị ảnh hưởng?

- Vừa học vừa tham gia nghệ thuật chắc chắn sẽ có đôi chút ảnh hưởng đến học tập. Tuy nhiên, tôi luôn cố gắng để có thể cân bằng được cả hai. Tôi từng đạt được danh hiệu học sinh giỏi trong nhiều năm liền học phổ thông. Có một giải thưởng tôi nhận được là giải thưởng Hoa Trạng Nguyên dành cho học sinh vừa có kết quả học tập xuất sắc vừa có thành tích hoạt động đoàn thể tích cực nhất. Đây là một giải thưởng mà khi nhận nó tôi thấy tự hào và hạnh phúc nhất.

- Hiện tại, một ngày thường nhật của Huyền như thế nào?

- Sau khi bộ phim đóng máy, tôi trở lại cuộc sống bình thường. Những lúc rảnh rỗi, tôi thường dành thời gian để làm công việc mình yêu thích. Công việc của tôi bây giờ là đi học và thỉnh thoảng đi quay hình hoặc chụp ảnh. Một ngày của tôi diễn ra cũng bình thường như mọi người. Buổi tối tôi thích nhất là được ăn cơm cùng gia đình và xem bộ phim mà mình đóng.
 
- Trong cuộc sống, Huyền có na ná như những nhân vật thủ vai không?

- Tôi có lẽ là không lì được như San đâu. Nói chung là cũng có điểm giống, có điểm không giống với nhân vật. Tôi hiểu và biết cách thể hiện tính cách nhân vật như thế nào cho đúng nhất với kịch bản. Tôi là người luôn cố gắng dung hòa trong mọi thứ, cố gắng làm việc, phấn đấu và tất nhiên là sẽ cố gắng thực hiện đến tận cùng mục đích và ước mơ mà mình đang theo đuổi.

- Huyền có muốn đi theo nghệ thuật chuyên nghiệp không hay chỉ đơn giản là dạo chơi?

- Sau này học xong, tôi sẽ làm theo ngành nghề mà tôi đã học. Nghệ thuật chỉ là tài lẻ và nếu có cơ hội, tôi sẽ tiếp tục tham gia. Tuy nhiên, nghề chính của tôi sẽ là làm về ngân hàng, ngành học yêu thích của tôi.
Họ tên đầy đủ: Phan Minh Huyền
Nickname: Huyền Lizzie
Sinh ngày: 12/06/1990
Hiện là sinh viên khoa Tài chính Ngân hàng, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.
Gia đình có bốn thành viên, bố mẹ đều làm nghề tự do, không ai theo nghệ thuật.
Từng đạt giải thưởng Hoa Trạng Nguyên dành cho học sinh xuất sắc, Học bổng toàn phần Đại học Griggs (Mỹ), Giải diễn viên xuất sắc nhất Idifirent và Top 5 Miss Teen 2009.
Các phim tham gia: Bộ tứ 10A8, Lời thú nhận của Eva.


Nguyễn Trần (thực hiện)
Ảnh: Mad - Love
Bình luận
vtcnews.vn