Huyện Châu Phú tỉnh An Giang là điểm cầu tiếp theo của dự án ‘Nhịp cầu ước mơ’

Thời sựThứ Năm, 12/11/2015 05:12:00 +07:00

Tập đoàn Number 1 (Tân Hiệp Phát) cùng Kênh truyền hình Let’s Việt đã lựa chọn “điểm đến” tiếp theo của dự án Nhịp cầu ước mơ – Kết nối đôi bờ.

Ngày 12/11, Tập đoàn Number 1 (Tân Hiệp Phát) cùng Kênh truyền hình Let’s Việt và đại diện chính quyền huyện Châu Phú, tỉnh An Giang đã tiến hành khảo sát thực tế về nhu cầu giao thương, đi lại trên địa bàn để lựa chọn “điểm đến” tiếp theo của dự án Nhịp cầu ước mơ – Kết nối đôi bờ.

Tại đây, sau quá trình khảo sát, đoàn đã chọn ra được hai xã đặc biệt khó khăn về kinh tế và giao thương đi lại là xã Ô Long Vỹ và xã Khánh Hòa.

Với dân số khoảng 12.000 người, xã Ô Long Vỹ có tuyến đường huyết mạch là trục lộ Nam Cần Thảo dẫn về huyện Tịnh Biên và Châu Đốc hiện giao thông đi lại rất khó khăn.

Điển hình là cây cầu Long Thành bằng gỗ có chiều dài 25m đã hư hại nghiêm trọng và nghiêng 15%, trụ cầu đang được gia cố tạm bằng cột điện, gây nguy hiểm đến tính mạng người tham gia giao thông. Trong khi đó, nhu cầu và mật độ giao thông qua cầu Long Thành là rất lớn với trường tiểu học của xã cách cầu 1km, còn cách đó 7km là trạm y tế xã, chợ và trung tâm hành chính xã.
cây cầu Long Thành bằng gỗ có chiều dài 25m đã hư hại nghiêm trọng và nghiêng 15%, trụ cầu đang được gia cố tạm bằng cột điện, gây nguy hiểm đến tính mạng người tham gia giao thông
Cầu Long Thành bằng gỗ có chiều dài 25m đã hư hại nghiêm trọng và nghiêng 15%, trụ cầu đang được gia cố tạm bằng cột điện, gây nguy hiểm đến tính mạng người tham gia giao thông 
Xã Khánh Hòa có dân số khoảng 6.000 người thường xuyên lưu thông trên tuyến đường huyết mạch nối liền với xã Mỹ Đức có dân số khoảng 5.000 người. Trong đó có hơn 600 em học sinh mầm non, tiểu học và trung học cơ sở thường xuyên lưu thông qua lại giữa 2 xã.

Trên tuyến đường huyết mạch giữa 2 xã thông ra quốc lộ 91 là cây cầu gỗ Ba Ngạn có kích thước 44m dài, rộng 1,5m.

Cầu Ba Ngạn được người dân tự xây dựng và sử dụng đã hơn 20 năm. Hiện nay, các nhịp giữa và hệ thống các trụ chống đã gãy và nghiêng hơn 1/3. Do vậy, nhu cầu cần xây dựng lại cầu Ba Ngạn để đảm bảo thông thương giữa 2 xã Khánh Hòa và Mỹ Đức, đảm bảo đường đến trường cho các em học sinh là rất lớn và cần triển khai ngay.

Trước tình hình trên, Tập đoàn Number 1 cùng Kênh truyền hình Let’s Việt và chính quyền tỉnh An Giang đã thống nhất lựa chọn xã Ô Long Vỹ và xã Khánh Hòa đại diện cho huyện Châu Phú tham dự và thi đấu tại chương trình Nhịp cầu ước mơ vào ngày 22/11 tới đây.

Tiếp theo, Tập đoàn Number 1 và đại diện chính quyền huyện Châu Phú sẽ nhanh chóng triển khai các thủ tục liên quan về phê duyệt quy hoạch, cấp phép xây dựng và xin chủ trương đặt tên cầu. Dự kiến, cây cầu thứ 2 trong chuỗi Nhịp cầu ước mơ sẽ được mang tên cầu Number 1.

Với dự án Nhịp cầu ước mơ, các nhãn hàng của Tập đoàn Number 1 sẽ cùng chính quyền và nhân dân các địa phương lựa chọn địa điểm và tài trợ xây dựng mỗi tháng một cây cầu.

Sau cây cầu đầu tiên tại Tiền Giang dự kiến mang tên cầu Dr Thanh theo tên gọi của nhãn hàng Trà thảo mộc Dr Thanh (là nhãn hàng tài trợ ngân sách), cây cầu thứ 2 được xác định xây dựng tại huyện Châu Phú, tỉnh An Giang sẽ do nhãn hàng nước Tăng lực Number 1 tài trợ. Đầu tháng 12/2015, Tập đoàn Number 1 và kênh truyền hình Let’s Việt sẽ tiếp tục khảo sát và lựa chọn địa điểm xây dựng cây cầu thứ 3 trong dự án tại Cần Thơ.

Với chương trình này, Number 1 muốn hướng đến mục tiêu cải thiện điều kiện đi lại – yếu tố cơ bản trong cuộc sống nhằm tạo động lực cho người dân các địa phương vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Nói về ý nghĩa của chương trình, ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Number 1 (Tân Hiệp Phát) cho biết: “Cuộc sống của người dân tại nhiều khu vực trên cả nước còn khó khăn; nhiều nơi, kênh rạch, sông ngòi chia cắt, cản trở sự phát triển. Bằng sự đồng cảm và trăn trở về cách thức người dân thoát nghèo bền vững, lâu dài, lãnh đạo Tập đoàn Number 1 đã quyết định thực hiện chương trình này.

Chúng tôi mong rằng, những “Nhịp cầu ước mơ” từ Tập đoàn Number 1 sẽ tháo gỡ khó khăn trong sinh hoạt, sản xuất cho bà con; bước chân trẻ nhỏ đến trường thuận lợi hơn để mở ra tương lai tươi sáng; người ốm yếu tiếp cận nhanh với cơ sở y tế để bình phục và tiếp tục vươn lên”.

Trong các hoạt động xã hội - cộng đồng, Tập đoàn Number 1 luôn xác định rõ tiêu chí “trang bị cần câu thay vì cho con cá”, điều này đã được thể hiện qua các hoạt động điển hình như tặng bò cho người dân trong chương trình Lục lạc vàng (triển khai từ 3 năm nay), tặng máy lọc nước cho cán bộ - chiến sỹ và người dân trên quần đảo Trường Sa, chương trình từ thiện Về với yêu thương tổ chức hàng tháng...

Các hoạt động văn hóa - thể thao mà Number 1 tham gia như Giải đua xe đạp cúp truyền hình HTV; Giải đua xe đạp cúp truyền hình An Giang; Giải Bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương... cũng hướng đến mục tiêu tạo ra sân chơi lành mạnh vượt lên chính mình của trái tim, khí phách Việt Nam.


P.V

Bình luận
vtcnews.vn