Huyện Ba Vì siết quản lý thương hiệu sữa Ba Vì

Kinh tếThứ Tư, 20/06/2012 09:01:00 +07:00

(VTC News) - Lãnh đạo huyện Ba Vì cho hay, thời gian tới Huyện sẽ tăng cường công tác thanh, kiểm tra chất lượng, cũng như việc sử dụng thương hiệu sữa Ba Vì.

(VTC News) - Ngày 19/6/2012, Ủy ban Nhân dân huyện Ba Vì (Hà Nội) đã tổ chức Hội nghị về tăng cường công tác quản lý thương hiệu Sữa Ba Vì và khen thưởng cho Đoàn Thanh tra liên ngành của Thành phố Hà Nội đã phát hiện đơn vị làm nhái nhãn hiệu sữa Ba Vì.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Ba Vì Lê Văn Minh cho biết: “Nhãn hiệu sữa Ba Vì do Ủy ban Nhân dân huyện Ba Vì đứng tên đã được được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận đăng ký vào ngày 20/1/2009, và đến nay Huyện mới chỉ cấp chứng nhận sử dụng nhãn hiệu sữa Ba Vì cho hai đơn vị là Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) và Công ty Cổ phần Sữa Ba Vì”.

Theo đánh giá của huyện Ba Vì, các sản phẩm của 2 đơn vị trên đã đảm bảo việc thu mua, chế biến sữa đáp ứng được các tiêu chuẩn đã công bố về chất lượng, qua đó góp phần nâng cao uy tín và thương hiệu cho sản phẩm sữa mang địa danh Ba Vì.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Huyện, hiện trên địa bàn vẫn còn có các cơ sở hoặc vi phạm về sử dụng nhãn hiệu sữa Ba Vì, hoặc vi phạm về chất lượng sản phẩm,… như Công ty Cổ phần Sữa tươi Ba Vì vừa bị Đoàn Thanh tra liên ngành của Thành phố Hà Nội phát hiện và có kết luận vi phạm vào đầu tháng 6/2012 vừa qua.

Để phát triển và quản lý thương hiệu sữa Ba Vì, đồng thời đảm bảo quyền lợi cho các doanh nghiệp đã được cấp phép, lãnh đạo huyện Ba Vì cho hay, trong thời gian tới Huyện sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng để tăng cường công tác thanh, kiểm tra chất lượng, cũng như việc sử dụng thương hiệu sữa Ba Vì tại các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh sữa trên địa bàn.

Trước mắt, Ủy ban Nhân dân huyện Ba Vì đã hợp tác với đơn vị luật để bổ sung các quy chế về sử dụng nhãn hiệu sữa Ba Vì, làm thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại tại thị trường quốc tế và đang dự thảo quy định tạm thời về việc thành lập và vận hành trạm thu gom, bảo quản sữa tươi trên địa bàn huyện Ba Vì để cụ thể hóa các tiêu chuẩn cho doanh nghiệp hoạt động kinhh doanh sữa.

Tại Hội nghị, thay mặt Ủy ban Nhân dân huyện Ba Vì, ông Lê Văn Minh đã biểu dương, khen thưởng Đoàn Thanh tra liên ngành Hà Nội về thành tích phát hiện, ngăn chặn kịp thời đơn vị làm nhái nhãn hiệu sữa Ba Vì trong thời gian qua, và mong muốn các ngành chức năng tiếp tục hợp tác trong công tác quản lý và bảo vệ thương hiệu sữa Ba Vì.

PV

 

Bình luận
vtcnews.vn