Huy Tuấn, Xuân Lan chia sẻ khó khăn khi phải làm việc với loạt sao hàng đầu showbiz

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 12/12/2017 17:51:00 +07:00

Huy Tuấn - Xuân Lan - Việt Tú đã vượt qua rất nhiều khó khăn khi làm việc với loạt sao hàng đầu showbiz trong một show diễn thời trang - âm nhạc.

Vision Step of Glory được đánh giá là một trong những show diễn được đánh giá cao năm 2017. Với sự tham gia của dàn sao Việt "hot" nhất, hơn 200 trang phục, 100 người mẫu, chương trình thực sự đã đem đến cho khán giả những khoảnh khắc "đã mắt, đã tai". Lần thứ 2 tổ chức, chương trình nhận được sự ủng hộ của khán giả vượt xa các kỉ lục đã thiết lập vào năm 2016. 

Hơn 40.000 khán giả đã cùng hòa giọng cùng các nghệ sĩ trong đêm diễn tại Hà Nội và hơn 30,000 khán giả Đà Nẵng đội mưa đến gặp thần tượng dù trời mưa không ngớt chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của chương trình, dự báo sự quan tâm của khán giả trong những năm tiếp theo.

Để giữ được sức hút của chương trình sau mùa đầu tiên tổ chức thành công là một thách thức lớn với ban tổ chức (BTC). Chương trình có sự quy tụ của những ngôi sao ca nhạc hàng đầu Việt Nam, và việc kết hợp giữa thời trang - âm nhạc cũng có những đặc thù riêng về bản phối, cũng như việc xây dựng, sắp xếp các màn trình diễn.

VOI_4289 3

Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa thời trang và âm nhạc là một thách thức với nhà tổ chức

Làm nên thành công của chương trình là bộ ba "phù thuỷ": đạo diễn Việt Tú - giám đốc âm nhạc Huy Tuấn - giám đốc catwalk Xuân Lan. Chia sẻ về những khó khăn, đạo diễn Việt Tú cho biết thử thách để dàn dựng chương trình nằm ở chỗ giữ được "lửa" cho khán giả.

Từ khâu ánh sáng, màn hình chiếu, hiệu ứng sân khấu phải được tính toán tỉ mỉ để mỗi phần trình diễn tạo được hiệu ứng khán giả lớn nhất. Với 12 ca sĩ tham gia, nhiều màn kết hợp song ca, diễn cùng người mẫu, đạo diễn Việt Tú đã nhiều đêm mất ngủ để hoàn thành các ý tưởng.

Trong khi đó, giám đốc âm nhạc Huy Tuấn cũng vất vả không kém. Trong khi Mỹ Tâm làm hẳn một phiên bản remix ca khúc Đừng hỏi em cực chất, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Đông Nhi, Lê Hiếu, Soobin Hoàng Sơn, Only C, Miu Lê, Trúc Nhân, Min, Rocker Nguyễn cũng đầu tư không kém và dành rất nhiều thời gian ở trong phòng tập để dù biểu diễn những hít quen nhưng mang đến màu sắc mới mẻ, sáng tạo.

Các phần trình diễn trong sự kiện đều là các bản phối mới, đòi hỏi phải có sự biên tập tinh tế để chạm đến cảm xúc của khán giả. Vị đạo diễn âm nhạc dành rất nhiều thời gian để sắp xếp thứ tự trình diễn, tham gia dàn dựng lại các siêu hit trên sân khấu, đảm bảo khán giả "đã tai, đã mắt" khi đến với chương trình.

show

 

Bên cạnh đó, phần thời trang cũng là một thách thức lớn với Xuân Lan. 17 bộ sưu tập, hơn 200 trang phục và hơn 100 người mẫu cũng là một thử thách không nhỏ cho siêu mẫu Xuân Lan. Cô cho biết, điều khiển catwalk cho nhịp nhàng với âm nhạc, ca sĩ đòi hỏi kĩ năng chuyên nghiệp cao từ các người mẫu.

Để chạy nước rút cho những phần trình diễn, các NTK và người mẫu đã làm việc hết tốc lực để chuẩn bị tươm tất các khâu. Ngay từ khâu casting, BTC đã có sự tuyển chọn gắt gao để "chọn mặt gửi vàng" những người mẫu theo đúng tiêu chí "chiến binh" có sức khỏe để mỗi người có thể "cân" 4 bộ sưu tập diễn xuyên suốt trong sự kiện được so sánh là lớn nhất Đông Nam Á.

Hà Phương
Bình luận
vtcnews.vn