Huy động các chuyên gia tốt nhất cứu bé 14 tháng tuổi nghi bị bạo hành ở Hà Nội

Sức khỏeThứ Hai, 07/08/2017 15:09:00 +07:00

PGS.TS Trần Minh Điển (Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương) khẳng định như vậy trong cuộc họp báo chiều nay (7/8) liên quan việc bé 14 tháng tuổi nghi bị bạo hành ở Hà Nội đang điều trị tại đây.

Thông tin chính thức từ Bệnh viện Nhi Trung ương chiều 7/8, cháu bé 14 tháng tuổi nghi bị bạo hành ở Hà Nội nhập viện trong tình trạng co giật, hôn mê, mắt bị giãn, nhiều vết bầm tím trên da, xây xước ở bộ phận sinh dục và có dấu hiệu tổn thương não.

Các bác sĩ nhận định bé trai này đang trong trạng thái rất nguy hiểm. Sau mấy ngày nhập viện, bé rơi vào trạng thái hôn mê kèm theo các triệu chứng sốt, co giật. Kết quả chụp CT, cháu xuất huyết não ở đỉnh chẩm bên trái, và mới phát hiện thêm xuất huyết ở bên đỉnh chẩm bên phải.

chau be ok 2

Bé 14 tháng nghi bị bạo hành đang điều trị tại Khoa Hồi sức ngoại, Bệnh viện Nhi Trung ương. (Ảnh: Lê Thạch)

Đối với chấn thương này, các trường hợp nhẹ có thể gây ra thay đổi ít về tình trạng tâm thần hoặc ý thức, trong khi các ca nặng có thể gây ra mất ý thức kéo dài, hôn mê, hoặc thậm chí tử vong.

Video: Hàng xóm nói gì về cháu bé nghi bị bạo hành

Tuy nhiên, nhờ được điều trị tích cực, đến sáng nay 7/8, sức khỏe của bé đã ổn định hơn, giảm các cơn co giật và không nôn trớ khi ăn cháo qua đường miệng.

Trả lời câu hỏi vì sao chưa tiến hành phẫu thuật cho bé, PGS.TS Trần Minh Điển cho biết, Hội đồng chuyên môn sẽ họp để quyết định việc can thiệp phẫu thuật, trước mắt cần theo dõi thêm.

Hiện, bệnh viện đang huy động các chuyên gia giỏi và tạo mọi điều kiện tốt nhất để cứu chữa cho cháu.

Đồng thời, sau khi xác định thân nhân với gia đình người bệnh, bệnh viện đã giải thích tình trạng bệnh để gia đình thăm nom, hỗ trợ cho bé tốt hơn.

Lê Thạch - Nguyên Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn