Huy động 10 tàu, 60 thợ lặn tìm công nhân mất tích trên biển

Thời sựThứ Bảy, 05/04/2014 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Sau 3 ngày xảy ra vụ chìm sà lan chở đá ở Cảng Sơn Dương (Kỳ Anh – Hà Tĩnh), vẫn chưa có thông tin gì về công nhân bị mất tích.

(VTC News) - Sau 3 ngày xảy ra vụ chìm sà lan chở đá ở Cảng Sơn Dương (Kỳ Anh – Hà Tĩnh), vẫn chưa có thông tin gì về công nhân bị mất tích.

Chiều 4/4, ông Trương Minh Tuấn - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh - cho biết, tính đến 17h30 chiều cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã huy động khoảng 10 chiếc tàu thuyền và 60 thợ lặn chuyên nghiệp (chủ yếu là người Hàn Quốc) tìm kiếm trên vùng biển cảng nước sâu Sơn Dương (Kỳ Anh – Hà Tĩnh) nhưng vẫn không tìm thấy thi thể anh Phan Viết Chức (SN 1983, trú Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, là công nhân lái máy xúc).

Theo ông Tuấn, có nhiều khả năng sau khi sà lan bị lật anh Chức có thể đã bị đá đè ở dưới nước. Hiện các lực lượng cứu hộ cứu nạn đang tập trung phương tiện và phối hợp với ngư dân địa phương tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm. Sau khi tiếp cận sà lan bị lật, các thợ lặn đã chụp ảnh nhưng vẫn chưa phát hiện được gì bất thường.
Sau 3 ngày vất vả tìm kiếm, vẫn chưa tìm thấy thi thể anh Phan Viết Chức.
Sau 3 ngày vất vả tìm kiếm, vẫn chưa tìm thấy thi thể anh Phan Viết Chức. 
Trước đó, lúc 1h sáng 1/4, chiếc sà lan trọng tải 1.200 tấn của công ty Thiên Tài, đang trên đường chở đá vào cảng Sơn Dương (Khu kinh tế Vũng Áng) để phục vụ các công trình xây dựng trên địa bàn thì bị sóng đánh lật lúc còn cách bờ khoảng 150m.

Lúc xảy ra sự cố, trên sà lan có 3 người gồm: Ngô Văn Đường (SN 1967, trú ở Xuân Giang, Nghi Xuân, Hà Tĩnh), Phan Văn Liễu (SN 1968, trú Nghi Lộc, Nghệ An), và một người lái máy xúc là Phan Viết Chức (SN 1983, trú Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, thuộc Công ty Nibelc).

Cả ba người bị hất văng xuống biển khi sà lan lật. Đến 6h sáng cùng ngày (1/4), anh Đường và anh Liễu may mắn được ngư dân Hà Tĩnh đi biển vớt được, đưa vào bờ, hiện sức khỏe của hai người này dần bình phục. Riêng anh Chức hiện mất tích.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân ban đầu là do sà lan bị rò rỉ nước, chở quá tải, gặp sóng to gió lớn.

» 3 cán bộ Sở Công thương Bình Định chết đuối
» Việt Nam ngừng tìm kiếm máy bay MH370 mất tích

Quỳnh Như
Bình luận
vtcnews.vn