Thắng Tottenham 4-1, Man City tiếp tục sắm vai 'độc cô cầu bại'

Thể thaoChủ Nhật, 17/12/2017 06:31:00 +07:00

Manchester City vừa có chiến thắng thứ 16 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, qua đó bỏ xa đội nhì bảng Manchester United 14 điểm và tiếp tục hướng đến danh hiệu vô địch thứ 3 trong kỷ nguyên mới

Trước trận cầu tâm điểm trên sân Etihad, HLV Pep Guardiola ngợi khen Tottenham của Mauricio Pochettino là đội bóng hiếm hoi dám chơi tấn công với Manchester City. Đáp lại, đội khách đã không làm Pep Guardiola thất vọng với thế trận pressing tầm cao và chủ động gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dẫu vậy, khó khăn mà Tottenham tạo ra chỉ tồn tại trong vỏn vẹn 10 phút đầu.

Với đẳng cấp cao hơn cùng lối chơi nhuần nhuyễn, Man City nhanh chóng phá vỡ thế trận bao vây của Tottenham và gây sức ép ngược trở lại. Sau một loạt cơ hội bị Sergio Aguero hay Leroy Sane bỏ lỡ, đội chủ sân Etihad đã có bàn mở tỉ số sau pha đánh đầu chuẩn xác của Ilkay Gundogan - tiền vệ được sử dụng thế chỗ David Silva trong trận đấu này.

Có lợi thế sớm, Man City áp đảo hoàn toàn so với Tottenham và tạo ra hàng tá tình huống ngon ăn. Tuy nhiên, cả Aguero, Sane, De Bruyne hay Sterling đều vô duyên trước mành lưới của Hugo Lloris và không thể gia tăng cách biệt trong hiệp 1.

1513447230626_lc_galleryImage_MANCHESTER_ENGLAND_DECEMB

 Man City (áo xanh) làm chủ hoàn toàn thế trận. (Ảnh: Getty Images)

Tottenham khởi đầu hiệp 2 không khác hiệp 1 với thế trận pressing chủ động, nhưng trong một ngày chói sáng của các vệ tinh tấn công bên phía Man City, thầy trò HLV Pochettino đã di chuyển và nỗ lực trong vô vọng. Nửa xanh thành Manchester không áp đảo đối thủ, song vẫn tấn công hợp lý trên toàn mặt sân.

Phút 70, De Bruyne đánh dấu ngày thi đấu chói sáng với pha dứt điểm chân trái cháy lưới Lloris. Chỉ 11 phút sau, Sterling đóng sập cánh cửa hi vọng của Tottenham khi đệm bóng chuẩn xác để nâng tỉ số lên thành 3-0. Nếu Man City tận dụng tối đa các cơ hội có được, Tottenham đã thua đậm hơn rất nhiều.

Trong những phút cuối, sai lầm kép của Eric Dier và thủ thành Lloris đã biếu không cho Sterling cơ hội hoàn tất cú đúp, trước khi Christian Eriksen ghi bàn danh dự cho Tottenham để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4. Thắng trận thứ 16 liên tiếp, Man City tạm nới rộng cách biệt với Man Utd lên thành 14 điểm (đá nhiều hơn 1 trận) và với đà phong độ thế này, ai có thể cản bước thầy trò HLV Pep Guardiola?

Video: Bàn mở tỉ số của Ilkay Gundogan

 

Video: De Bruyne nâng tỉ số lên 2-0

 

Video: Sterling nâng tỉ số lên 3-0

 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn