"Hủy diệt" ĐT Lào, Indonesia lộ mặt ứng viên vô địch

Thể thaoThứ Bảy, 04/12/2010 09:46:00 +07:00

(VTC News) - Tiếp tục thi đấu với một sức mạnh “hủy diện” chủ nhà của bảng A AFF Suzuki Cup 2010, Indonesia đã vùi dập Lào với tỷ số 6-0 để có mặt ở bán kết.

(VTC News) - Tiếp tục thi đấu với một sức mạnh “hủy diệt” chủ nhà của bảng A AFF Suzuki Cup 2010, Indonesia đã vùi dập Lào với tỷ số 6-0 để ghi tên mình vào vòng bán kết với tư cách đội nhất bảng.


Chiến thắng 5 - 1 trước Malaysia ở ngày ra quân cùng và sức nóng của hàng vạn khán giả xứ vạn đảo có mặt tại chảo lửa Bung Karno như thúc vào các học trò HLV Alfred Riedl một tinh thần chiến đấu dũng mãnh ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Firman Utina (15) mở tỷ số cho Indonesia.

Một chút khó khăn cho đội chủ nhà trong việc tìm kiếm bàn thắng khi các cầu thủ của HLV David Booth nhập cuộc khá tập trung và thi thoảng có những pha lên bóng bất ngờ, trong đó có cú nã đạn tầm xa trúng xà ngang khung thành Indonesia của Lamnao Sinto ở phút 11.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà các cầu thủ của đất nước Triệu voi làm được trong khoảng 30 phút đầu. Sau đó, sức ép từ khán đài và lối đá áp sát nhanh của các cầu thủ chủ nhà đã khiến cho cả đoàn quân của David Booth mất kiểm soát tình thế.

Phút 26, từ một pha tì đè đầy sức mạnh, Cristian Gonzales đột nhập vòng cấm và bị hậu vệ ĐT Lào đốn ngã. Trọng tài chính lập tức cho các cầu thủ chủ nhà hưởng quả phạt 11m, và không mấy khó khăn để đội trưởng Firman Utina mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thắng, các cầu thủ Indonesia càng thi đấu càng hay, những đợt lên bóng của họ luôn gây khó khăn cho hàng phòng ngự đội khách, đặc biệt là những pha lên bóng từ 2 biên hay những pha đột phá trung lộ.

Phút 34, sự thiếu tập trung của các cầu thủ Lào đã giúp tiền vệ Ridwan đoạt được bóng, rồi thực hiện pha solo vượt qua 2 hậu vệ lẫn thủ môn Lào, dứt điểm nâng tỷ số lên 2 - 0 cho đội chủ nhà. Đây cũng là ỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Sang hiệp 2, Indonesia tiếp tục dồn ép Lào từ nhiều phía và chỉ sau 4 phút bóng lăn, từ một pha đá phạt góc, bóng đến chân đội trưởng Firman Utina, cầu thủ này tung cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành Sengphachan, đưa cách biệt lên 3 bàn.

Indonesia sau đó chủ động chơi chậm lại và không nhất thiết phải tấn công áp đảo như trước đó. Thế nhưng sự sa sút về thể lực cộng với những sai lầm liên tục của các cầu thủ Lào trong các pha chuyền bóng đã tạo ra rất nhiều khoảng trống cho Indonesia lên bóng nhanh.

Ifran Bach Dim (17) có một trận đấu suất sắc.

Phút 62, sau pha bật tường 1 - 2 rất đẹp mặt, Ifran BachDim có cơ hội đối mặt với thủ thành Sengphachan và cầu thủ mang dòng máu Hà Lan này đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 4 - 0 cho Indonesia.

Những phút sau đó, Indonesia còn có được thêm 2 bàn thắng nữa do công của 2 cầu thủ vào sân thay người là số 14 Arif ở phút 76 và tiền vệ số 10 Okto vào phút 81.

Thắng Lào với tỷ số của một trận tennis, Indonesia giành quyền đi tiếp với vị trí nhất bảng A, bất chấp kết quả của lượt đấu cuối cùng. Ngoài ra, hiệu suất ghi bàn (11 bàn) sau hai trận đấu của các học trò Alfred Riedl còn cho thấy Indonesia đang trình diễn một lối đá tấn công đầy sức mạnh và nổi lên như một ứng cử viên vô địch của giải đấu năm nay.

Kết quả - Lịch thi đấu AFF Cup (theo giờ Hà Nội)

Lịch thi đấu vòng bảng

Bảng A

Ngày 1/12
Thái Lan  2-2  Lào
Indonesia  5-1  Malaysia

Ngày 4/12
Thái Lan  0-0  Malaysia
19:30 Lào  v  Indonesia (Sân Bung Karno, Jakarta)

Ngày 7/12
19:30 Malaysia  v  Lào (Sân Jakabaring, Palembang)
19:30 Indonesia  v  Thái Lan (Sân Bung Karno, Jakarta)

Bảng B

Ngày 2/12
Singapore  1-1  Philippines
Việt Nam  7-1  Myanmar

Ngày 5/12
17:00 Singapore  v  Myanmar (Sân Mỹ Đình)
19:30 Philippines  v  Việt Nam (Sân Mỹ Đình)

Ngày 8/12
19:30 Myanmar  v  Philippines (Sân Thiên Trường, Nam Định)
19:30 Việt Nam  v  Singapore (Sân Mỹ Đình)

Lịch thi đấu vòng bán kết

Lượt đi

Ngày 15/12
Nhì bảng A v Nhất bảng B

Ngày 16/12
Nhì bảng B v Nhất bảng A

Lượt về

Ngày 18/12
Nhất bảng B v Nhì bảng A

Ngày 19/12
Nhất bảng A v Nhì bảng B

* Trận chung kết lượt đi diễn ra ngày 26/12, chung kết lượt về ngày 29/12.

Hải Trần
Bình luận
vtcnews.vn