Huy chương vàng Hóa học sẽ được quà gì?

Giáo dụcThứ Sáu, 03/08/2012 07:35:00 +07:00

(VTC News)- Ngoài bằng khen của Bộ GD-ĐT, học sinh đạt huy chương Vàng sẽ nhận được tổng cộng 25 triệu đồng giải thưởng.

(VTC News)- Ngoài bằng khen của Bộ GD-ĐT, học sinh đạt huy chương Vàng sẽ nhận được tổng cộng 25 triệu đồng giải thưởng, huy chương Bạc nhận được 17 triệu đồng, và huy chương Đồng nhận được 12 triệu đồng.

 


Năm nay, đoàn học sinh Việt Nam giành được 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương đồng.

Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế không xếp hạng toàn đoàn nhưng với kết quả này, Việt Nam chỉ đứng kém đoàn chủ nhà Mỹ 1 huy chương Bạc.

Nhiều gia đình đã có mặt từ rất sớm tại sân bay Nội Bài để đón đoàn học sinh Olympic Hóa học Việt Nam về nước
Các thành viên của đoàn học sinh Olympic Hóa học vỡ òa trong niềm hạnh phúc cùng gia đình

Em Phạm Đăng Huy, Huy chương Vàng Olympic Hóa học ngập tràn niềm vui ngày về nước 

1 huy chương vàng thuộc về em Phạm Đăng Huy đến từ lớp 12 Hóa của Trường Trung học Phổ thông chuyên Trần Phú (Hải Phòng) với 89,55 điểm trên thang điểm 100.
Hai thành viên của đội tuyển Olympic Hóa Việt Nam gồm Nguyễn Văn Phương đến từ Trường Trung học Phổ thông chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông, Hà Nội) và Nguyễn Việt Hoàng đến từ Trường THTP chuyên Hà Nội-Amsterdam cùng giành huy chương bạc.

Thành viên nữ duy nhất của đội tuyển là Trần Thị Mai Hương từ trường Trung học Phổ thông chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) giành huy chương đồng.

Phát biểu tại lễ đón tiếp tối đêm 2/8, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn vinh Hiển cho biết, dù các em đã phải đi một quãng đường rất xa để sang Mỹ dự thi nhưng toàn đội đã khắc phục được khó khăn và vươn lên giành kết quả đặc biệt xuất sắc.

“Năm nay học sinh Việt Nam đã lấy lại được phong độ vốn có. Các em đã phát huy được truyền thống của học sinh Việt Nam cần cù, thông minh và học giỏi”. Thứ trưởng Hiển nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cũng cho biết, Bộ GD-ĐT sẽ có các chính sách ưu đãi cho các học sinh giỏi quốc tế giúp các em có thể phát triển tài năng của mình.

Buổi lễ đón đoàn học sinh Olympic Hóa học diễn ra ngay tại sân bay Nội Bài đêm 2/8 
Lãnh đạo Bộ GD-ĐT trao bằng khen và tiền thưởng cho HCV Olympic Hóa học Phạm Đăng Huy (THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng)

 4 học sinh đoàn Olympic Hóa học Việt Nam vừa giành thích cao trở về nước

TS Đỗ Quý Sơn, trưởng đoàn học sinh Olympic Hóa học quốc tế cho biết mặc dù có những vất vả nhất định do phải di chuyển một quãng đường xa nhưng toàn bộ học sinh Việt Nam đã nỗ lực để giành thành tích cao nhất.

Được biết, ngoài bằng khen của Bộ GD-ĐT, học sinh đạt huy chương Vàng sẽ nhận được tổng cộng 25 triệu đồng giải thưởng, huy chương Bạc nhận được 17 triệu đồng, và huy chương Đồng nhận được 12 triệu đồng.

Ngoài các phần thưởng về tiền mặt, những học sinh trong đội tuyển Olympic đã tốt nghiệp trung học được tuyển thẳng vào đại học, nếu chưa tốt nghiệp trung học sẽ được bảo lưu sau khi tốt nghiệp. Ngành học của những thí sinh này được ưu tiên xem xét phù hợp với môn thí sinh đã dự thi.

Được biết, Huy chương Vàng Olympic Hóa học Phạm Đăng Huy và Huy chương Đồng Olympic Hóa học Trần Thị Mai Hương sẽ trở thành tân sinh viên của ĐH Dược Hà Nội trong năm học tới. Cả 4 thành viên trong đoàn học sinh Olympic Hóa học đều thể hiện quyết tâm sẽ tìm kiếm học bổng để đi du học trong thời gian tới.


Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn