Hữu Thắng sẽ chấm dứt những trận cầu ‘bất đắc kỳ tử’ của tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 02/03/2016 07:00:00 +07:00

14h chiều mai (3/3), HLV Hữu Thắng sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam với kỳ vọng có thể làm nên chuyện lớn.

(VTC News) – 14h chiều mai (3/3), HLV Hữu Thắng sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam với kỳ vọng có thể làm nên chuyện lớn.

Trước giờ chiến lược gia xứ Nghệ chính thức ngồi ghế nóng đội tuyển Việt Nam, BLV Quy Huy khẳng định, cá nhân anh lạc quan với một nhà cầm quân như Hữu Thắng.

“Tôi hoàn toàn ủng hộ Hữu Thắng bởi anh ta xuất thân là một cầu thủ xuất sắc, có uy tín về chuyên môn. Ở góc độ dẫn dắt cũng đã khẳng định được tài năng khi đưa SLNA vô địch V-League 2011. Tôi nghĩ mọi người cũng sẽ ủng hộ Hữu Thắng như tôi. Cảm giác của tôi là lạc quan!” – BLV Quang Huy nói.
 HLV Hữu Thắng nhận được sự ủng hộ lớn (Ảnh: Quang Minh)
Lối đá của tuyển Việt Nam dưới thời Hữu Thắng sẽ như thế nào là một câu hỏi đã được nhiều người đặt ra. Người ta e ngại Hữu Thắng có thể áp dụng lối đá chém đinh chặt sắt vốn là “đặc sản” của bóng đá xứ Nghệ trên tuyển. 

Trả lời những e ngại trên, Hữu Thắng hơn 1 lần lên tiếng khẳng định: “Đúng, tôi sẽ xây dựng cho đội tuyển một lối đá rắn! Nhưng là rắn…rỏi. Một lối đá giàu tính chiến đấu, quả cảm, hết mình vì chiến thắng. Bóng đá mà không khát khao chiến thắng, không thi đấu hết mình thì không thể gọi là bóng đá.

Tôi biết cái gì cần làm và những gì không nên làm. Không thể xây dựng một lối chơi chém đinh chặt sắt, triệt hạ đối thủ. Chúng tôi sẽ xây dựng một quy chế nội bộ, trong ấy sẽ có mức thưởng phạt rõ ràng dành cho cầu thủ. Tuyển thủ quốc gia cần phải tuân thủ lối đá đẹp, máu lửa và hiệu quả. Triết lý bóng đá của tôi đề cao tính hiệu quả”.
 Lối đá của tuyển Việt Nam thời Hữu Thắng sẽ máu lửa, hiệu quả (Ảnh: Quang Minh) 
BLV Quang Huy cũng tin như vậy. Anh chia sẻ: “Trong bóng đá hiện đại, việc ngày xưa người ta đá thế nào thì đội bóng của họ sẽ theo kiểu như thế, bây giờ không còn hẳn như vậy. 

Tất nhiên, sở trường của người ta vẫn là điểm mạnh. Anh xuất thân là một hậu vệ, anh rất chắc về phòng ngự nhưng không có nghĩa phải là chém đinh chặt sắt. Tôi tin Hữu Thắng là người biết xây dựng đội tuyển trên cơ sở những con người mà anh đang có.

Thời ở SLNA thì đúng là kỹ thuật không được trau chuốt nhiều, thành ra lối đá bị ảnh hưởng. Nhưng bóng Việt Nam hiện nay có nhiều tài năng, đủ bột để cho Hữu Thắng gột nên hồ. 

Bởi vậy, tôi chờ đợi một lối chơi máu lửa, có đường nét rạch ròi, biết kết hợp nhiều phong cách khác nhau ở đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới.”

Chưa hết, điều mà BLV Quang Huy chờ đợi nhất ở Hữu Thắng khi lên tuyển chính là việc anh có thể chấm dứt những trận cầu “bất đắc kỳ tử” của tuyển Việt Nam từng nhiều lần xảy ra trong qua khứ. Đó là những trận cầu mà cho đến giờ người ta vẫn không hiểu vì sao chúng ta…“chết”!
Hữu Thắng sẽ chấm dứt những trận cầu "bất đắc kỳ tử" của tuyển Việt Nam như trận thua Malaysia ở lượt về bán kết AFF Cup 2014. (Ảnh: Quang Minh)
“Hữu Thắng là người có chất đại ca, cầu thủ không thể giỡn được. Anh mà đá không ra gì, anh phải nói ngay cho tôi biết là tại sao. Thậm chí, Hữu Thắng có thể gọi cầu thủ lên phòng hỏi luôn, vì sao đá dở. Nói chung, những chuyện khuất tất sẽ không còn nữa.

Tuyển Việt Nam từng có những trận thua mà không hiểu vì sao thua. Với những HLV nước ngoài thì lại càng không hiểu nổi. Dân làm bóng đá thường chỉ biết lắc đầu giải thích: bóng đá nó thế. 

Nhưng dưới thời Hữu Thắng, tôi nghĩ mọi thứ sẽ khác. Tôi chờ đợi ở sự nghiêm minh của Hữu Thắng. Cầu thủ dưới trướng anh khi ra sân phải đá hết mình, không thể vật vờ. Những trận đấu thực hư lẫn lộn rất có thể sẽ chấm dứt!” – BLV Quang Huy hy vọng.


Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn