Hữu Thắng loại Công Phượng, gọi Tuấn Anh, Xuân Trường lên tuyển?

Thể thaoThứ Năm, 10/03/2016 03:00:00 +07:00

Chiều 11/3, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ công bố danh sách đội tuyển Việt Nam.

Chiều 11/3, VFF và HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ công bố danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2018.
Được biết, danh sách này được thành lập dựa trên sự chọn lựa của Hữu Thắng và sự giới thiệu của HLV trưởng các đội. HLV Nguyễn Hữu Thắng từng tuyên bố sẽ không chịu sức ép của bất kỳ ai trong việc gọi cầu thủ, mà chỉ triệu tập những người đạt phong độ tốt nhất vào thời điểm hiện tại.
Đóng góp đông nhất là CLB B.Bình Dương với 8 cầu thủ. Bao gồm: Thủ môn Bùi Tấn Trường; trung vệ Trương Đình Luật; hậu vệ Nguyễn Xuân Thành, Âu Văn Hoàn; tiền vệ Đặng Văn Thành, Lê Tấn Tài; tiền đạo Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức.
Anh Đức trở lại đội tuyển sau thời gian vắng bóng (Ảnh: VSI) 
Sự có mặt của Quả bóng vàng Việt Nam 2015 Nguyễn Anh Đức là phần thưởng xứng đáng dành cho Đức bởi suốt thời gian qua, anh đã thi đấu rất nỗ lực, góp công sức không nhỏ trong cú ăn ba của Bình Dương ở mùa giải 2015. Dẫu thi đấu khá xuất sắc nhưng không hiểu sao, Anh Đức vẫn không thể lọt vào mắt xanh của HLV Miura trong hai năm ông thầy người Nhật làm việc tại Việt Nam.
Anh Đức và Công Vinh sẽ cùng HLV Nguyễn Hữu Thắng xuất hiện tại lễ công bố nhà tài trợ mới của đội tuyển vào sáng 11/3 tại Hà Nội.
Trở lại với danh sách đội tuyển, CLB HAGL dự kiến sẽ có ít nhất 4 cầu thủ, trong đó có thể không có Công Phượng bởi anh vẫn đang điều trị chấn thương ở CLB Myto Hollyhock (đội này đã đăng ký tên Công Phượng ở giai đoạn 1 nhưng vẫn chưa sắp xếp anh thi đấu).
Hai đồng nghiệp của Phượng là Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ có tên và theo hợp đồng giữa hai CLB chủ quản là Yokohama (Nhật Bản), Incheon FC (Hàn Quốc) với HAGL, họ sẽ được về nước thi đấu cho đội tuyển Việt Nam ở những giải đấu chính thức như vòng loại World Cup hay AFF Cup.
Các cầu thủ trẻ HAGL đã tiến bộ nhiều sau 1 năm đá V-League
Văn Thanh và Văn Toàn là những cái tên sáng giá của HAGL lên tuyển (Ảnh: Quang Minh) 
Những gương mặt rất nổi bật khác của HAGL như Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Văn Toàn nhiều khả năng cũng sẽ được gọi lần này. Gây chú ý nhất có lẽ là Văn Toàn bởi anh là nhân tố tỏa sáng rực rỡ ở trận đầu tiên của V-League 2016 HAGL thắng đậm Hà Nội 5-0 cũng như hai trận sau đó của V-League 2016.
Cầu thủ phù hợp với triết lý chơi bóng ngắn của HLV Nguyễn Hữu Thắng là Vũ Văn Thanh sẽ được triệu tập. Đây là mẫu cầu thủ khá toàn diện, kỹ thuật cá nhân khéo léo không kém gì Công Phượng và chính anh đã ghi cú đúp vào lưới Hà Nội ở trận thắng 5 sao của HAGL trước Hà Nội.
Khá bất ngờ khi trong bản giới thiệu gửi lên cho VFF và Nguyễn Hữu Thắng, HLV Phạm Như Thuần của Than Quảng Ninh lại không điền tên tiền đạo Mạc Hồng Quân dù cầu thủ này luôn nhận sự ưu ái của HLV Miura trước đây. Có thể HLV Hữu Thắng sẽ lựa chọn 4 đề cử từ Than Quảng Ninh, gồm thủ môn sinh năm 1991 Huỳnh Tuấn Linh; hậu vệ Nguyễn Thanh Hiền; tiền vệ Nguyễn Hải Huy, Vũ Minh Tuấn.
Đội đang tạm dẫn đầu V-League 2016 Hải Phòng dự kiến sẽ cống hiến cho tuyển 4 cầu thủ gồm trung vệ Vũ Ngọc Thịnh; tiền vệ Đặng Khánh Lâm, Vương Quốc Trung; tiền đạo Lê Văn Thắng.
Đội FLC Thanh Hóa dự kiến những gương mặt sau được HLV Hữu Thắng triệu tập: Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh, Nguyễn Hữu Dũng; tiền đạo Hoàng Đình Tùng.
CLB Hà Nội T&T sẽ được gọi những cầu thủ như thủ môn Phí Minh Long, tiền vệ Nguyễn Văn Quyết, Phạm Thành Lương, Đỗ Duy Mạnh. Còn SLNA dự kiến sẽ có những cầu thủ sau được gọi gồm thủ môn Trần Nguyên Mạnh, hậu vệ Phạm Mạnh Hùng, tiền vệ Trần Phi Sơn.
Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung ngày 14/3, ngay sau khi vòng 4 V-League 2016 tạm khép lại. Đội sẽ gặp Đài Loan ngày 24/3 tại sân Mỹ Đình (lượt đi Việt Nam thắng 2-1 trên sân khách) và gặp Iraq vào ngày 29/3 tại sân trung lập Iran (lượt đi, thầy trò HLV Miura hòa 1-1).

Nguồn: Thanh Niên
Bình luận
vtcnews.vn