Hữu Nghị: Bước chuyển mình táo bạo cho 'cuộc chơi lớn'

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 04/01/2019 08:00:00 +07:00

Với những thay đổi tích cực trong nhận thức – hành động của doanh nghiệp và cả những tín hiệu lạc quan từ phía người tiêu dùng về nhận diện thương hiệu, Hữu Nghị đang từng bước khẳng định và nâng cao hơn nữa tên tuổi của mình trong thị trường bánh kẹo nội địa.

Ánh hào quang thập niên 90

Là một trong những thương hiệu bánh kẹo Việt có bề dày lịch sử, tính đến nay, Hữu Nghị đã có hơn 20 năm gắn bó với người tiêu dùng Việt.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, chất lượng sản phẩm vẫn luôn là mục tiêu hàng đầu được Hữu Nghị theo đuổi để phát triển bền vững. Cái tên “Hữu Nghị” ở thời điểm đó rất gần gũi với người tiêu dùng khu vực miền Bắc và sản phẩm của Hữu Nghị chuyên dành để biếu tặng cho cán bộ nhà nước cấp cao.

Những sản phẩm gắn liền với thương hiệu như “bánh Trung thu Hữu Nghị”, “mứt Tết Hữu Nghị” đã trở thành những thứ không nào tách rời với đời sống tinh thần của người dân khu vực Bắc Bộ lúc bấy giờ. Ánh hào quang về sản phẩm và thương hiệu Hữu Nghị vẫn là một “quá khứ” đầy tự hào trong mỗi giai đoạn phát triển của công ty.

Bước chuyển mình táo bạo chinh phục sân chơi mới

Những năm gần đây, xu hướng tiêu dùng nhanh thay đổi kèm theo sự cạnh tranh khắc nghiệt trên thị trường là một trong những thách thức rất lớn đối với hàng Việt. Đây là bài toán khó cho doanh nghiệp Việt nói chung và Hữu Nghị nói riêng.

Trong vòng 5 năm trở lại đây, một loạt những thương vụ sát nhập đã diễn ra như Metro, Big C, Vinamilk, Zalora vào tay đại gia Thái Lan; Tiki, Lazada là hai trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam cũng rơi vào tay Trung Quốc. Trước sức ép đến từ các “ông lớn” và những yêu cầu khắt khe từ phía người tiêu dùng, Hữu Nghị luôn ý thức được việc phải làm mới mình, đưa ra chiến lược dài hơi với phương pháp phù hợp để ứng biến với tình hình.

image001

Sức ép cạnh tranh từ phía thị trường đòi hỏi Hữu Nghị phải làm mới mình để thích ứng với tình hình 

Theo đó, tháng 4/2017, sau khi Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) thoái toàn bộ lượng cổ phiếu đang sở hữu, Hữu Nghị chính thức trở thành doanh nghiệp tư nhân 100%. Để thích nghi với sân chơi mới, trong năm 2018, Hữu Nghị tập trung vào việc nâng cấp hệ thống, cải tiến sản phẩm, trang thiết bị để phục vụ cho sản xuất và tiêu thụ. 

Hữu Nghị cũng đầu tư vào việc nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng để cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã bắt mắt, đáp ứng được những yêu cầu khắt khe thị trường. Nguyên liệu chính để sản xuất đều nhập khẩu từ nước ngoài, sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến.

Đồng thời, Hữu Nghị cũng hạ quyết tâm “đánh chiếm” và “chinh phục” thị trường miền Nam với việc đầu tư hơn nữa nhà máy tại Bình Dương và nhân sự tại khu vực này. Bên cạnh đó là chiến lược định hướng xuất khẩu sang khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Với một loạt những bước đi mạnh dạn và quyết liệt, doanh thu 6 tháng đầu năm 2018 của Hữu Nghị đạt ngưỡng 732,6 tỷ đồng, lợi nhuận cán mốc 15,5 tỷ đồng. Thương hiệu bánh Tipo cao cấp của Hữu Nghị có tiếng vang lớn và được xuất khẩu tới nhiều quốc gia trên thế giới. Giai đoạn 2018 - 2020 tiếp tục được coi là bước ngoặt của doanh nghiệp với mục tiêu củng cố vững chắc vị trí số 2 trên toàn thị trường bánh kẹo và vị thế số 1 trong số các doanh nghiệp nội.

tipo

Dòngbánh Tipo cookies cao cấp của Hữu Nghị yêu thích tại thị trường quốc tế 

Với thông điệp “Tết vẹn tình” sử dụng 21 năm qua, Hữu Nghị tự hào đã góp mặt trong những giây phút quây quần đầy ý nghĩa với người dân Việt khi Tết đến xuân về. Bước sang năm 2019, cùng với bước chuyển mình táo bạo, Hữu Nghị còn mong muốn có được sự thay đổi trong tâm trí khách hàng về một Hữu Nghị tươi mới hơn, cởi mở hơn, nhiệt thành hơn.

Chủ đề KHỞI ĐẦU MỚI được lựa chọn cho Tết Kỷ Hợi 2019, song hành với đó là thông điệp “Quên hết lo toan – Rộn ràng đón Tết” gửi gắm trong từng sản phẩm. Đây là thông điệp vô cùng ý nghĩa cho bước ngoặt phát triển thương hiệu Hữu Nghị. 

Thông qua đó, Hữu Nghị muốn truyền tải nguồn năng lượng tràn trề hứng khởi, nhiệt huyết và hy vọng vào một khởi đầu mới, một năm mới của doanh nghiệp cũng như cầu chúc cho người tiêu dùng luôn nhiều may mắn, thành công. Tất cả chúng ta hãy cởi bỏ mọi lo toan vất vả của một năm đã cũ, cùng ngồi bên nhau thưởng thức sản phẩm của Hữu Nghị và hân hoan đón Tết an khang.

image009 3

Thông điệp “Quên hết lo toan - Rộn ràng đón Tết” được chọn để truyền tải định hướng của công ty trong năm 2019 

Với những thay đổi tích cực trong nhận thức – hành động của doanh nghiệp và cả những tín hiệu lạc quan từ phía người tiêu dùng về nhận diện thương hiệu, Hữu Nghị đang từng bước khẳng định và nâng cao hơn nữa tên tuổi của mình trong thị trường bánh kẹo nội địa. Giai đoạn sắp tới, chúng ta có quyền hy vọng vào một thương hiệu Việt nâng tầm người Việt bằng những sản phẩm Việt vươn ra thị trường quốc tế.

Bích Loan
Bình luận
vtcnews.vn