Hút thuốc lá điện tử, nam thanh niên 26 tuổi suýt chết

Sức khỏeChủ Nhật, 04/08/2019 12:35:00 +07:00

Nam thanh niên lâm tình trạng sốc, hôn mê sâu, nguy kịch sau khi sử dụng thuốc lá điện tử.

Theo The Sun, nam thanh niên 26 tuổi (dấu tên) ở Burlington, Wisconsin, Mỹ vừa phải nhập viện khẩn cấp trong tình trạng nguy kịch, ho dữ dội, tức ngực, khó thở, mệt mỏi và sụt cân do hút thuốc lá điện tử.

Anh trai bệnh nhân, tên là Patrick DeGrave cho biết, em trai anh có mua một thiết bị thuốc lá điện tử giá rẻ trên đường phố và sử dụng. Sau đó em trai anh bắt đầu khó thở và họ sặc sụa. Ngay khi thấy những dấu hiệu bất thường, Patrick vội vàng đưa em tới Bệnh viện Aurora để thăm khám, điều trị.

11

 Nam thanh niên nguy kịch do hút thuốc lá điện tử.

Tại đây, các bác sĩ cấp cứu, hồi sức tích cực và làm các chẩn đoán, xét nghiệm. Kết quả, bệnh nhân bị suy hô hấp, viêm phổi nặng. Mặc dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, nhưng tiên lượng bệnh nhân rất khó qua khỏi.

“Chúng tôi không dám chắc người bệnh có hoàn toàn bình phục hay không, nhưng rõ ràng để trở lại trạng thái sức khỏe như ban đầu là rất khó”, một vị bác sĩ cho biết.

Đây không phải trường hợp đầu tiên trong năm nay bệnh nhân nhập viện do các vấn đề mà thuốc lá điện tử gây ra. Trước đó, Bệnh viện Nhi đồng Wisconsin tiếp nhận cùng lúc 8 bệnh nhân trong tình trạng rất nặng do sử dụng thuốc lá điện tử.

Anh Patrick DeGrave lên tiếng cảnh báo mọi người hãy tránh xa thuốc lá và các sản phẩm từ thuốc lá, nhất là đối với thuốc lá điện tử được bày bán rong trên các khu phố.

“Những sản phẩm này thường không được kiểm định và tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ rủi ro, thậm chí ảnh hưởng tới tính mạng”, Patrick nói.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn