Hút khách mua gạo bằng thiếu nữ gợi cảm

Kinh tếThứ Sáu, 26/10/2012 05:32:00 +07:00

(VTC News) - Bằng cách in ảnh các nhân vật nữ xinh đẹp, quyến rũ trong truyện tranh lên bao bì túi gạo, nhiều công ty ở Nhật đã thúc đẩy doanh thu đáng kể.

(VTC News) - Bằng cách in ảnh các nhân vật nữ xinh đẹp, quyến rũ trong truyện tranh lên bao bì túi gạo, nhiều công ty ở Nhật đã thúc đẩy doanh thu đáng kể.

Mặc dù luôn được xem là xương sống của ngành công nghiệp nông nghiệp Nhật Bản nhưng trong vài năm trở lại đây, mức tiêu thụ gạo ở đất nước mặt trời mọc có xu hướng giảm sút.

Trong khi những món ăn truyền hình vẫn được yêu thích như sushi và donburi (một “đĩa chén cơm” Nhật Bản, gồm có cá, thịt, rau quả, hay những thành phần khác được nấu cùng nhau và phục vụ trên cơm), ngày càng có ít người trẻ Nhật chịu dành thời gian ăn một bát cơm trong bữa ăn của mình so với 10 năm trước.

Họ chọn bánh mì và pasta nhờ tính tiện dụng và "sành điệu" mà những món ăn này mang lại.

Đó là lý do khiến lượng gạo tiêu thụ ở Nhật có dấu hiệu giảm và dĩ nhiên đây không phải tin vui đối với các công ty kinh doanh mặt hàng này.

Trong một nỗ lực để duy trì sức tăng trưởng của ngành công nghiệp lúa gạo, Bộ Nông nghiệp Nhật Bản, cùng với một loạt nhà sản xuất, đã nảy ra ý tưởng thu hút người tiêu dùng mua nhiều gạo hơn. Đó là in hình những nhân vật nữ gợi cảm, đáng yêu thường thấy trong các loạt truyện tranh lên bao bì gạo.

Lần đầu tiên được giới thiệu tại tỉnh Akita, dự án này chứng tỏ sức hút tuyệt vời của mình tới nỗi nhiều công ty sản xuất gạo đã nhanh chóng học theo.

Các túi gạo in hình thiếu nữ gợi cảm hút khách ở Nhật. 
Tại tỉnh Fukuoka, loạt sản phẩm gạo với bao bì in ảnh 7 nhân vật hoạt hình tượng trưng cho 7 vị thần lúa gạo theo truyền thuyết địa phương cũng nhanh chóng cháy hàng.

Trước nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng, nhà sản xuất tỏ ra cực kỳ nhanh nhạy khi in thêm loạt bao bì riêng với hình ảnh từng vị thần lúa gạo xinh đẹp bên trên. Nhờ đó, khách hàng thường chọn mua cả bộ 7 túi gạo thay vì mua riêng lẻ.

Cận cảnh hình ảnh thiếu nữ trên bao bì sản phẩm gạo ở Nhật. 

Doanh thu gạo nội địa tăng lên trong thời gian qua quả thực là tín hiệu đáng mừng đối với ngành công nghiệp nông nghiệp Nhật Bản. Chỉ mới vài tháng trước, quan chức Bộ Nông nghiệp Nhật rất lo lắng trước tình trạng người dân chọn mua gạo nhập khẩu giá rẻ nguồn gốc từ Trung Quốc và một số nước khác thay cho gạo nội địa.

Nguyên do được cho là những lo ngại về rò rỉ hạt nhân từ thảm họa Fukushima - một trong những vùng lúa gạo chính của Nhật - và khó khăn kinh tế khiến thu nhập nhiều gia đình giảm xuống.

Trong vài tháng đầu năm nay, gạo giá rẻ nhập từ Trung Quốc, Mỹ, Australia... luôn trong tình trạng "bán chạy như tôm tươi". Nhiều nhà hàng ở Nhật cũng lựa chọn gạo nhập khẩu để chế biến các món ăn phục vụ thực khách.

Huyền Trang(theo RN)
Bình luận
vtcnews.vn